ต้องอายุเท่าไหร่กันถึงจะมีลูกได้?

แม่ๆคะ วันนี้เราแต่งตัวแบบนี้ไปลอยกระทงกะครอบครัว เราท้องได้18 w ท้องออกแล้ว ถ้าคนเห็นก็รู้ว่าท้อง เรารอแม่ลอยกระทง เราได้ยินเขาพูด ว่าทำไมเด็กสมัยนี้ท้องเร็วจัง ผัวก็ไม่เห็นมาด้วย คือแบบอะไร? เราอายุ25 แล้ว ไม่สมควรท้องได้หรอ เราไม่ใช่เด็กขนาดนั้น ทำไมถึงบูลลี่คนอื่น ทั้งๆที่เรายืนอยู่ใกล้ๆ คนไทยนิสัยเป็นแบบนี้กันจริงๆหรอ ต้องอายุเท่าไหร่หรอป้าถึงท้องได้

ต้องอายุเท่าไหร่กันถึงจะมีลูกได้?
106 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มีลูกอายุน้อยดีค่ะ แต่ให้เรียนจบก่อนเท่านั้นแหละค่ะ เราจะได้ดูแลเต็มที่ และรับผิดชอบลูกด้วย ตอนเรียนใช้ชีวิตเที่ยวสนุกให้สุดๆสนุกไปก่อน อย่ามีลูกตอนอายุ 30 ขึ้นเลยค่ะ เฮ้อ โรคเยอะ อุปสรรคเยอะ ความคิดเราเองนะ พอดีอายุ 35 เพิ่งมีลูก โรคมาถามเยอะเลย เบาหวานบ้าง ความดันบ้าง สุขภาพอีก นี่ต้องเจาะน้ำคร่ำอีก ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดม ท้องอายุน้อยดีกว่าค่ะ

Đọc thêm

จริงค่ะ เราก็โดนมา แต่เราจะโดนประมาณว่า "คงเลี้ยงออกมาให้เป็นเดนสังคม" เราเดือดมากก็สวนกลับไปเหมือนกัน " ต้องอายุเท่าไหร่ถึงท้องได้เหรอคะ และขอโทษด้วยเรียบจบป.ตรีแล้วมีงานทำแล้ว มีความสามารถมากพอที่จะเลี้ยงลูกได้ " เราก็ฉอดกลับไปเยอะเหมือนกัน ไม่มีคำหยาบแต่เราคิดว่าก็แรงอยู่ ฝั่งนั้นก็หน้าเสียวงแตกไปเลย ยิ่งมาว่าลูกเราด้วย เรายิ่งไม่ยอมเลย

Đọc thêm
Thành viên VIP

จะเเคร์ทำไมคะเเม่ จะเก็บมาคิดทำไม เขาก็ไม่ได้หาข้าวหาเงินให้เราหนิ เพราะฉะนั้นอย่าเเคร์คำพูดคนค่ะ ท้องก็ท้องเรา ร่างกายเรา เจ็บท้องคลอด ก็เจ็บเอง เบ่งเอง ถ้าเขามาช่วยเบ่ง พอว่าค่ะถ้าจะเเคร์คำพูดเขา บ้านนี้15 ไม่เเคร์คำพูดใคร เน้นๆเลนค่ะเเม่ หน้าไม่เหมือนพ่อเหมือนเเม่ ไม่จำเป็นต้องเเคร์หรือไปสนใจ คนพวกนี้ต้องดอาตะกร้อคอบปากใว้

Đọc thêm

ถ้าได้ยินก็ถามป้าเลยไหนๆก็พูดถึงหนูแล้ว งั้นหนูขอพูดด้วยเลยแล้วกัน เห็นหน้าเด็กขนาดนี้คือ 25 ปีแล้วนะคะ อีกอย่างมีงานทำแล้ว ผัวมีค่ะแต่เขาทำงาน อีกอย่างครอบครัวหนูกับครอบครัวแฟนเขาก็ปกติดีนะคะ แล้วป้ามีปัญหาอะไรกับหนูหรือเปล่าคะ ถ้าไม่มีเนี่ยเชิญลอยกระทงตามสบายนะคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้มีลูกอายุ23คลอดอายุ24ปีนี้คะ ตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกพยาบาลถามอายุเท่าไหร่ดังมากแม่ฝากท้องที่อยู่ในห้องนั้นหันมามองเราคนเดียว เราไม่อายคะ ตอบดังเหมือนกันคะ อายุ23คะ ท้องได้2เดือนคะ ไม่อายคะท้องในสายตาคนอื่น แม่น่าเด็กคะ คนอื่นคงคิดว่าแม่อายุน้อย

อยากไปคิดมากค่ะเราก็เคยโดนค่ะเขาถามหนูว่าหนูนี้ลุกหรือน้องจ๋ะ เราก็ตอบว่าลุกค่ะเขาก็ว่าเออแม่อายุไมถึง20เลยประมาน15-16มีลุกแลวเหรอเราก็ตอบว่าไม่ใช15-16แลวค่ะจะ27-28แลวบางคนก็ว่าเรา14-15บางเพราะเราตัวเล็กเราก็ไมคิดมากหรอกก็ดีกว่าเขาว่าเราหน้าแกน่ะ

คุณแม่อาจดูหน้าเด็กงัย เขาเลยเข้าใจผิด แต่อันที่จริงนี้คือสมัยก่อน ส่วนใหญ่คนออกเรือนเร็วและมีลูกเร็วกว่าคนสมัยนี้นะ ไม่รู้ป้าแกเข้าใจอะไรผิดไปป่าว หรืออาจเป็นที่นิสัยรายบุคคลไป แม่อย่าคิดมากเดี๋ยวมีผลกระทบกับลูกเรา

เราก็เจ็บเหมือนกัน เราแต่งงานตอน22ปี แต่เราทัองตอน23ปี เราไปฝากครรภ์หมอก็ซาว แล้วบอกว่าตั้งครรภ์จริง อยากมีลูกไหม อายุยังน้อยอยู่เลย ทำไมรีบมีจัง 23 ปี ไม่น้อยแล้วนะคะคุณหมอ งงกับคำพูด เราเปลี่ยนคลินิกฝากครรภ์เลย ไม่ชอบ

Thành viên VIP

อย่าได้สนคำคนจ้า บ้านนี้ก็เจอมาเหมือนกันแบบนี้​ แต่พอถามว่าเราอายุเท่าไหร่​ แม่ก็ตอบแบบมั่นใจว่า​ 25​ปี​ แล้วจ่ะ​ #ทุกคนต่างบอกเสียงเดียวกันเลยว่าควรพอมีได้แล้วอายุก็ไม่น้อยแล้ว😊😊ตอนนี้น้องได้​ 15​ วันแล้ว

บ้านนี้ก็โดนจร้า 25 เหมือนกัน ปล่อยผ่านค่ะ เพราะลูกคนนี้เราตั้งใจมีมาก ทั้งครอบครัวเราและครอบครัวสามีก็อยากมีมาก เราพร้อมทุกอย่าง เลยปล่อยผ่าน ผมสั้นไม่จำเป็นต้องเด็กเสมอไปเนอะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan