ลูกวัย9เดือนเอาแต่ใจ

แม่ๆคะ ลูกพึ่งเข้า9เดือนรู้สึกว่าน้องเอาแต่ใจ เวลาแม่ดึงของออกจากมือน้อง น้องจะร้องไม่ให้เล่นน้องก็จะร้องเอา (ของที่ไม่ควรเล่น)มีลูกๆใครวัย9เดือนเป็นบ้างไหมคะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าแย่งของจากมือเด็กค่ะ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ไม่ควรเล่นก็ตาม ให้ดันมือออกให้พ้นปากแล้วขอจากเขา ถ้าเขาไม่ให้ก็อย่าไปแย่ง การแย่งสิ่งของจากมือจะทำให้น้องโมโหร้ายค่ะ ให้สอนเขาแทนว่าถือได้นะ แต่งดเอาเข้าปากนะลูก มันสกปรก นั่นนี่ก็ว่าไป แต่ถ้าไม่ใช่สิ่งที่อันตรายถึงชีวิตปล่อยเล่นไปค่ะ หรือเก็บให้พ้นมือเด็ก คอยดู คอยบอกเอา การพูดว่าไม่ ไม่ได้ ห้ามบ่อย ๆ ส่งผลต่อเด็กค่ะ เพราะเด็กเขาไม่เข้าใจว่าอะไรดีไม่ดี เขาจะรู้แต่ว่าไม่ได้ ไม่ได้ ห้าม ๆๆๆ ก็จะยิ่งไปใหญ่ บ้านนี้สามีชอบดุ ห้าม ไม่ได้ นั่นนี่ก็ไม่ได้ แย่งของจากมือลูกคือกรีดบ้านแตก โมโหร้ายมาก ยิ่งห้ามยิ่งทำ

Đọc thêm
7mo trước

ค่อย ๆ ปรับไปค่ะ ไปตามเพจ พี่กัลนมแม่ กับเพจโบนัส ครับผม ไว้มีความรู้เรื่องการเลี้ยงเด็กสอนมาเรื่อย ๆ เราก็ตามจากเพจนี้แหละค่ะ ครบวงจร การเลี้ยง การดูแล อาหาร ของเล่น แนะนำดี

ไม่ควรแย่งของออกจากมือเด็กค่ะ ควรจะบอกและขอดีๆ บ้านนี้ไม่เคยแย่งค่ะ แต่จะขอเอาเริ่มใช้วิธีนี้ตั้งแต่น้องเริ่มจับสิ่งของเป็น จนตอนนี้9เดือน ถ้าขอน้องจะให้ ไม่มีร้องไม่หงุดหงิดค่ะ ตอนนี้ยังหัดใหม่ได้ค่ะแม่ แม่แค่ต้องใจแข็งเวลาเขาร้องหน่อย เวลาจะขอของจากมือ ให้แม่ เอ่ยชวนน้องนะคะ แบบ หนูมาเล่นตัวนี้กับแม่ดีกว่า สนุกกว่า เขาก็จะสนใจแล้วจะปล่อยให้เองค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

ขอบคุณค่ะแม่ แม่ไม่ค่อยศึกษาเลยค่ะไม่ค่อยมีเวลาขอบคุณมากๆค่ะที่ให้ความรู้

Câu hỏi liên quan