เอ็นอุ้มลูก

แม่ๆคนไหนเคยเป็น #เอ็นอุ้มลูก บ้างไหมค่ะ เราเป็นมาตั้งแต่น้องได้2เดือน จนตอนนี้ลูกหนู4เดือนแล้วยังไม่เบาเลย ทั้งปวดทั้งเสียว บางครั้งเส้นยึดกำมือแทบจะไม่ได้ ทาเจลเย็นก็ไม่เบา พันผ้าก็ยิ่งปวด #ใครมีประสบการณ์

เอ็นอุ้มลูก
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยเป็นค่ะ ตอนมีลูกแรกสาเหตุเกิดจากอุ้มลูกผิดท่าประกอบกับทำงานหน้าคอมพ์เริ่มเป็นตอนลูกได้ 3 เดือนปวดนานมากหลายเดือน เคยไปนวดแบบใช้เครื่องไม่หายพอทุเลา ต้องใช้ผ้าพันไว้เหมือนกันค่ะ พอจะหายก็หายเอง ก็คือพยายามหลีกเลี่ยงการใช้งานข้างที่ปวดให้น้อยลง ปรับเปลี่ยนวิธีการอุ้ม พอลูกเดินเราไม่ค่อยได้อุ้มอาการนั้นก็จะหายไปเองค่ะ ตอนนี้ลูกคนที่สอง6เดือนแล้วไม่มีอาการนั้นเลยค่ะ ลองปรับท่าอุ้มให้ถูกดูนะคะ

Đọc thêm

เป็นค่ะ อาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อน้องเริ่มเดิน ไม่ไหวบ้านนี้ก็กินพาราวันละ 3 มื้อ ติดต่อกัน 4-5 วันก็หยุด ทำวนอยู่แบบนี้ มีใช้ยาทา ปะปวด ออกกำลังกายนิ้วมือ ยืดข้อมือ แต่ไม่นวดคลึงเพื่อหลีกเลี่ยงการระบม

Thành viên VIP

คุณแม่อาจจะอุ้มลูกผิดท่านะคะ ลองปรึกษาคุณหมอ เพื่อปรับท่าทางการอุ้มที่ถูกต้องจะได้เซฟข้อมือนะคะ หรือไม่ก็ใช้เบาะอุ้ม หรือที่อุ้มเด็กช่วยค่ะ

Thành viên VIP

ยังไม่ทันคลอดก็ปวดแล้วค่ะ ตอนนี้24W ปวดข้อมือร้าวไปศอกไปสะบัก จนได้ไปหาหมอกายภาพบำบัด นอนไม่ได้เลยค่ะแม่ ทรมานมากๆๆ บางทีปวดจนจะหน้ามืดเลยค่ะ TT

Post reply image

ปวดตอนท้องแก่ค่ะ​ จนประมาณ​น้อง​ 2-3 เดือนก็หาย​ ถ้าไม่ไหวแต่ต้องหาหมออีทีนะคะ

บ้านนี้ปวดเอวค่ะ ต้องหาเบาะอุ้มช่วยแขนก็ปวดร้าวไปหมด

Thành viên VIP

น่าจะเกิดจากการอุ้มผิดท่านะคะ เกร็งข้อมือมากเกินไป

หาเบาะช่วยอุ้มดีกว่าค่ะ​ เบาแรงได้เยอะเลย