น้ำตาลในเลือดสูงถึง150

แม่ๆคนไหนเคยตรวจน้ำตาลในเลือดแล้วค่าสูงบ้าง เราไปตรวจมาสูงถึง150 เพราะเนื่องจากวันนี้หมอไม่ได้บอกว่าต้องตรวจน้ำตาลและในใบนัดก็ไม่ได้ลงไว้ว่าจะทำการตรวจลงเพียงแค่ตรวจฉี่ตามปกติเหมือนทุกๆครั้งเราเลยไปกินข้าวและขึ้นมาปรากฏว่าพยาบาลบอกให้เราไปกินน้ำตาลเราก็งงๆเอ้าแต่เรากอนข้าวแล้วเพราะเคยเห็นว่าถ้าจะตรวจน้ำตาลในเลือดจะงดข้าวงดอาหารแต่เราก็กินน้ำตาลไปตามที่พยาบาลสั่งหลังจาก1ชมเจาะดูผลได้150 สูงมากเราอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกับที่เรากินข้าวและนมไหมกินข้าวขาหมูและนมสดเย็นเข้าไป อีกหนึ่งอาทิตย์นัดเจาะน้ำตาลอีกทีแม่ๆคนไหนมีคำแนะนำในการคุมน้ำตาลไหมคะกังวลมากเลยตอนนี้??

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าคัดกรองเบาหวานรอบแรกไม่ต้องงดอาหารหรือน้ำจ้า ทานได้ปกติ บ้านนี้ได้กลืนน้ำตาล2ขวด 100ml จากนั้นรอ1ชม. เจาะเลือดตรวจ น้ำตาลสูง173 เลยได้ส่งตรวจหาเบาหวานเพิ่มที่ รพ.อีก4วัน ได้งดอาหารหลังเที่ยงคืน กลืนน้ำตาล4ขวด 200ml เจาะเลือด4ครั้ง 1ครั้งเว้น1 ชม. ห้ามทานอะไรเลยจนกว่าจะเจาะเลือดเสร็จ ผลออกมาของเราปกติค่ะ ...ปล.ช่วง4วันที่รอตรวจ งดหวานทุกอย่าง กินข้าวกล้องแทนข้าวสวย งดผลไม้ที่มีรสหวาน ชงจมูกข้าวไร้เบอรี่สีม่วงบดกินวันละ2แก้ว

Đọc thêm

บ้านนี้ตรวจฉี่ ที่ตรวจเปลี่ยนสี2ครั้ง เทียบสีดู++500เลยค่ะ หมอเลยเจาะน้ำตาล สูง159 เพราะเรากินข้าวและกินแตงโม หมอก็ให้งดข้าวงดน้ำหลังเที่ยงคืน ไปตรวจตอนเช้า ค่าน้ำตาลก็ปกติ90เอง เพราะบ้านนี้ไม่มีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวานค่ะ แต่ถ้าอยากลดน้ำตาล ก็งดของหวานทุกชนิด ผลไม้หวานๆ และกินน้ำต้มใบเตยค่ะ

จิงๆ แล้ว ต้องงดทานเลยค้ะ ทานได้แต่น้ำ หมอจะนัดชัดเจนว่าวันไหนมาเจาะ กลืนน้ำตาล บ้านนี้ให้งดตั้งแต่ 2 ทุ่ม ของคืนวันก่อนเจาะคะ เช้าไปกลืนน้ำตาล เสร็จ กลับบ้านได้ รอฟังผล วันหมอนัดอีกที ปรากฏว่า ไม่เป็นเบาหวานคะ โล่งใจมากๆ

บ้านนี้ตรวจครั้งแรก241เพราะเราทานก๋วยเตี๋ยวกับน้ำส้มคั่นก่อนตรวจพอรุ่งเช้าอีกวันไปตรวจใหม่งดข้าวงดน้ำไปเจาะใหม่เหลือ137..แต่ก้อต้องคุมอาหารเดียวสักอาทิตค่อยไปตรวจอีกที

เจาะเลือดครั้งแรก180 คุณหมอนัดอีก1 สัปดาห์มาเจาะ4เข็มตอนนั้นงดทุกอย่าง ที่มีผลทำให้น้ำตาลขึ้นเน้นน้ำเปล่า ไปเจาะมารอดค่ะ

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำคะ บ้านนี้ก้อน้ำตาลสูงตลอดคะ ช่วงหลังกินน้ำใบเตยติดต่อกันจนตอนนี้คุมน้ำตาลได้ดีเลยคะ

ตรวจครั้งแรก200คร่า😱