แม่ๆมาแชร์ประสบการณ์กลืนน้ำตาลให้ฟังหน่อยค่ะ

แม่ๆคนไหนเคยกลืนน้ำตาลมาแชร์ความรู้หน่อยค่ะ เพราะวันที่12มี.ค67 แม่จะต้องกลืนน้ำตาลคัดกรองเบาหวานแล้ว หมอบอกค่าน้ำตาลต้องไม่เกิน 140 แม่ๆท่านใดมีประสบการณ์หรือวิธีการกลืนให้ง่ายมาเล่ามาแชร์กันหน่อยค่ะ ท้อง2แล้วแต่กลืนเป็นครั้งแรก (ท้องแรกไม่ได้ตรวจ😂) ผลผ่านหรือไม่ผ่านมาแชร์กันหน่อยนะคะ ขอบคุณค่าาา

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รอบแรกกลืนแค่ 50 กรัมค่ะ ไม่ได้น่ากลัว ต้องกลั้นใจกินให้หมดทีเดียวค่อยกินน้ำเปล่าตาม แค่หวานๆๆค่ะ🤣 รอบแรกเราโดนกลืน 50 กรัม น้ำตาลเกินไปที่ 147 เกณฑ์ห้ามเกิน 140 เลยต้องโดนกลืนรอบ2 100 กรัม 😂😂 ระหว่างนี้กินน้ำเยอะๆนะคะงดของหวานไปก่อน

น้ำตาลก่อนกลืน , ตื่นนอน ต้องไม่เกิน 95 mg/dl หลังทานอาหารคำสุดท้าย 2 ชม. ต้องไม่เกิน 120mg/dl หากไม่ผ่านทุกการเทส หมอแต่ละท่านอาจพิจารณาให้ควบคุมอาหาร หรือ เป็นการฉีดอินซูลิน ที่ต้นขาด้านนอก และบันทึกผลค่าน้ำตาลตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้กลืนบ่อยจนชินตรวจล่าสุดตอน50กรัมไม่ผ่านยกกลืนครั้งเดียวหมดห้ามอ้วกไม่งั้นต้องนัดไปกลืนใหม่ค่ะและวันศุกร์ที่ผ่านมาตรวจ100กรัมผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนกลืนพยายามกลั้นหายใจและยกรวดเดียวหมดเลยค่ะ

แม่กลืนรอบแรก50gไม่ผ่านค่ะ ได้142 รอบ2กลืน100gผ่าน แนะนำให้เอามะนาวไปผสมด้วยนะคะ จะกลืนง่าย เพราะหวานแบบแสบคอมาก ก่อนวันกลืน แม่งดผลไม้ทุกชนิด งดหวาน ลดแป้ง เน้นโปรตีนค่ะ จะช่วยได้

ทางนี้ท้อง2 แต่พึ่งมากลืนครั้งแรกเหมือนกันค่ะ เมื่อวันที่5 ที่ผ่านมา หวานบาดคอมาก ปกติไม่ชอบกินหวาน ได้กินน้ำตามแค่นิดเดียว ของเราตรวจได้104 ผ่านปกติค่ะ สู้ๆจ้าเพื่อลูกก✌️😄

6mo trước

กลัวไม่ผ่านจังเลยค่ะแม่

ตอนกลืนพยาบาลแนะนำกลั้นหายใจค่ะ จะได้ไม่อ้วก แม่กลืน2ทีหมด น้ำตาล 50กรัม ตรวจได้ 130ค่ะ ห้ามเกิน140 ความเห็นส่วนตัวตอนกลืนง่ายค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ✌🏽

ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะคะ ผ่านแล้วค่ะ ผล 99 เอาซะแสบคอหมดเลย แม่พกมะนาวไปด้วยแต่หมอไม่ให้ผสมเลย 5555 น้ำตาล50กรัมล่อซะเวียนหัวเลยค่ะ #เมากลูโคส😂

บ้านนี้เพิ่งตรวจไปเมื่อวันที่6 รู้สึกอร่อยค่ะ😅 ผลคือ 159 ไม่ผ่านค่ะ ตรวจรอบ2วันที่27นี้ค่ะ ตอนนี้พยายามควบคุมน้ำตาลอยู่ค่ะ

6mo trước

ของหวานงดได้งดก่อนค่ะแม่ น้ำอัดลมด้วยค่ะ กินพอแก้กระหายได้ค่ะ อย่ากินเยอะเกินค่ะแม่พวกขนมอะไรพวกนี้งดก่อนค่ะ แต่อย่างอื่นบ้านนี้กินปกติค่ะ งดแค่พวกของหวานเฉยๆ

ของเรากลืนปกติเลย 2 วันติดวันแรกกลืนไปครึ่งแก้ววันที่ 2 กลืนไป 1 แก้วรู้สึกปกตินะสบายมากสู้ๆนะแม่

พึ่งไปมาค่ะค่าน้ำตาล144เป็นคนท้องที่ชอบกินหวานมาก กลืน1เเก้วเจาะเลือด4ครั้ง หวานจนเเสบคอเลยค่ะ😅