น้ำนมไม่มี

แม่ๆคนไหนมีปัญหาเรื่องไม่ทีน้ำนมบ้างคะบ้านนี้ตั้งเเต่ออกน้องมาน้ำนมออกไม่ถึงออนเลยคะคะ ทำทุกอย่างที่จะให้น้ำนมเยอะสุดท้ายก็ไม่ น้ำต้ม ยาสารพัดซื้อมากิน คุณหมอให้กินนมเสริมจนออกโรงบาล น้องกินนมผงเป็นส่วนมากน้ำแม่พยายามให้ดูดเต้าออกไม่เยอะลูกกินไม่อิ่มจนตอนนี้ได้1เดือนเเล้วคะ#ท้องแรกคะ

น้ำนมไม่มี
17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่สายปั๊มล้วนหรือปั๊มด้วยเข้าเต้าด้วยคะ ถ้าน้องเข้าเต้าให้ปั๊มหลังเข้าเต้าข้างละ15-20นาที น้ำนมอาจได้แค่ครึ่งถึง1ออนเพราะน้องดูดไปแล้วที่ได้คือกำไร ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆเดี๋ยวน้ำนมก็เพิ่มค่ะ ถ้าปั๊มล้วนปริมาณจะดูได้เยอะกว่าปั๊ม+เต้า เพราะน้องไม่ได้ดูดออกไปเลย น้ำนมจึงดูเยอะเพราะฉนั้นอย่าเปรียบเทียบน้ำนมกับคุณแม่ปั๊มล้วนค่ะเพราะจะทำให้เรารู้สึกท้อทำไมของเราน้อยของเค้าเยอะน้ำนมแต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ แม่พยายามอย่าเสริมนมผงมากให้น้องดูดเต้าให้พอใจ อาจดูดนานและขอดูดบ่อย ช่วงหลังคลอด1เดือน ลูกเรากินนมแล้วถีบเด้งร้องโวยวาย เราคิดว่านมไม่พอ เลยชงนมผงให้ลูกกิน และลองปั๊มล้วนกลางวัน ได้รอบละ1ออนทุก2ชม. กลางคืนดูดเต้า ทำอยู่1อาทิตย์น้ำนมเพิ่มมาที่รอบละ2ออนแต่งานเข้าแม่ค่ะน้องติดขวดไม่เอาเต้า ต้องปั๊มกลางคืนด้วย ง่วงมากแต่ก็อดทนมาก นมผงซื้อมาชงแค่2ขวดเอง น้ำนมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปั๊มต่อเนื่องทุก2-3ชมนาน1เดือนได้รอบละ3ออน พอกินเหลือเก็บเลยค่ะ สังเกตุดีๆนะคะลูกไม่อิ่มหรือท้องอืดแต่อยากดูด บ้านนี้กว่าจะรู้ก็กลายเป็นลูกติดขวดต้องปั๊มล้วนมา7เดือนแล้วค่ะ

Đọc thêm

เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆไปคะหลังจากน้องดูดเสร็จก็ปั๊ม20นาทีต่อคะจะได้เกลี้ยงเต้าน้ำนมจะได้ผลิตเพิ่มมากขึ้น คุณแม่อย่าเคลียดกังวนมากไปนะคะน้ำนมจะยิ่งน้อยคะ

ลองตัวนี้ดูค่ะ ตอนแรกเราปั้มได้แค่1-2oz แต่พอกินตัวนี้น้ำนมเยอะมาก ตอนนี้น้องได้2เดือน เรามีสต๊อกนมสามร้อยกว่าถุงแล้ว ถุงละ9oz ลองดูค่ะแม่ ราคาไม่แพง

Post reply image
4y trước

ขอบคุณมากคะจะลองซื้อมากินดู

บ้านนี้แม่ก็นมน้อยครับ แต่แม่ก็พยายามปั้มให้กินได้กินนมแม่วันละ6ออนด์เองครับ ยังไงก็มีให้กินน้อยดีกว่าไม่กินนมแม่เลยครับ สู้ๆครับ

Thành viên VIP

แม่เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆนะค่ะจะช่วยกระตุ้นตอนแรกบ้านนี้ก้ไม่มีค่ะพอเอาน้องดูดบ่อยๆน้ำนมไหลเปียกตลอดเลยดื่มน้ำเปล่าเยอะๆด้วยจ้า

4y trước

ลองเเล้วคะคุณแม่ ดูดทุกๆ2-3ซม. ก็ไม่เป็นผลว่านมจะออกเยอะกว่าเดิมเลยคะ ปกติก็เป็นคนกินน้ำเยอะมากๆ

บ้านนี้น้ำนมน้อยเหมือนกันค่ะลูกไม่ยอมเข้าเต้าแล้ว..ปั้มให้กินอย่างเด่วค่ะตอนนี้พยายามปั้มตามรอบค่ะเด่วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ดื่มน้ำขิงช่วยได้ค่ะ ต้มขิงเองน่ะค่ะ จิกทีละนิด อย่าดื่มมากน่ะ ลูกอาจท้องเสียได้ค่ะ

ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆคะ ดื่มนมเยอะ ดื่มน้ำหัวปลีก็ช่วยได้นะคะ

น้องไม่ยอมเข้าเต้าเมื่ออายุสามเดือนค่ะเลยให้กินนมผงทำไงค่ะ

ยาประสานน้ำนมตราพาราช่วยได้ค่ะ ราคาไม่ถึง50บาท พุ่งเปนน้ำตก