ท้อง แต่ยังไม่ได้บอกครอบครัวเลยค่ะ

แม่ๆคนไหนที่ท้องแล้วครอบครัวดุมาก และยังเรียนอยู่แต่ใกล้จะจบแล้ว บอกครอบครัวยังไงคะ ตอนนี้กังวลมาก ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เคยตกอยู่ในสถานะการณ์แบบนี้เหมือนกันค่ะ กว่าจะบอกที่บ้านได้ก็นานอยู่เหมือนกัน สุดท้ายที่บ้านจับได้ก่อนที่จะบอกเพราะอยู่บ้านด้วยกัน เขาสังเกตุอาการที่เปลี่ยนไปของเรา สุดท้ายคนที่เรากลัวไม่กล้าบอก คือคนที่ค่อยซับพอร์ทเราทุกอย่าง สู้ๆนะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

2y trước

ขอบคุณค่ะแม่

ควรบอกทางบ้านให้ทราบนะค่ะถึงแม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแบบเราขนาดเราทำงานแล้วแต่ดันท้องก่อนแต่งตอนนี้พ่อแม่ยังไม่ยอมรับเลยค่ะ ต้องอยู่บ้านแฟนไปก่อนทำใจสบายๆนะค่ะอย่ากังวลเดวลูกจะเครียดตามคุณแม่นะค่ะสู้ๆค่ะ

2y trước

ขอบคุณค่ะ

เราทำงานแล้ว ตอนรู้ว่าท้องก็กลัวถูกดุเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้แต่ง แต่ก็ปรึกษากับแฟน แล้วก็คิดว่าถ้าแค่บอกเฉยๆคงไม่ดีเลยยกพานไปขอขมาพ่อแม่ กราบเท้า ล้างเท้า พ่อแม่ แล้วก็บอกท่านคะ

2y trước

ดีจังเลยค่ะ แต่ทางนี้แฟนไปทำงาน ตปท เราคนเดียว แอบกลัวมากเลยค่ะ เพราะแกดุ

เราทำงานตอนนี้ตั้งท้องอยู่ก็ยังไม่ได้บอกค่ะ มาอยู่ด้วยกันก่อนแต่งรอถึงเวลาที่ตัวเองพร้อมทุกอย่างที่เราทำแล้วให้ท่านรู้สึกว่าสบายใจไม่ห่วงเราแล้ว

เราว่าถ้าเรียนใกล้จบแล้วไม่น่าจะมีปัญหาเท่าไหร่นะคะ อยู่ที่พ่อแม่ดุระดับไหนจริงๆค่ะ แต่เป็นเราก็คงรวบรวมความกล้าอยู่นานมากๆเหมือนกัน

2y trước

ตอนนี้เรียนจบแต่งงานมีลูก2คนเรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนั้นนรกมากแต่ถ้าเอาจริงๆเราว่าก็ตัดสินใจถูกค่ะเพราะเรารับผิดชอบไม่ได้แน่ๆในตอนนั้น วันนี้คุณยังโชคดีกว่าเรา สุดท้ายครอบครัวคุณเข้าใจแน่ๆค่ะพ่อแม่ยังไงก็รักลูกที่สุด

บ้านนี้ท้องตอนม.5 ค่ะ แล้วก็เลิกกับพ่อเด็กไปก่อนจะตรวจว่าท้องอีกค่ะ ทำใจแล้วบอกกับครอบครัวตรงไปเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan