หาวิธีเลิกเต้าเด็ดขาดค่ะ

แม่ๆ ให้ลูกเลิกเต้าตอนกี่ขวบคะ แล้วมีวิธีไหนที่เลิกเต้าได้ไวๆ บ้างมั้ยคะ พอดีเราเป็นคุณแม่ฟลูไทม์ที่อยู่กับลูก 24 ชม.เลยค่ะ ลูกสาวเราตอนนี้อายุ 2 ขวบครึ่ง อยากให้เลิกเต้าแล้วค่ะเพราะน้ำนมเราไม่มีแล้ว แกชอบคาบเล่น เวลาเราทำงานบ้านไม่สะดวกเลยค่ะร้องหาเต้าอย่างเดียว นมกล่องเอาให้ดื่มก็ไม่ยอมดื่มให้หมด หลอกล่อแค่ไหนก็ไม่ได้ผลเลยค่ะ เคยเอาบอระเพ็ดทาแล้วแต่ลูกสาวเราสู้ชีวิตมากค่ะ หาดูดจนได้ เลยอยากรู้วิธีที่แม่ๆ ทำให้ลูกเลิกเต้าได้อะค่ะ (ลูกเราตั้งแต่เกิดไม่เคยดูดขวดเลยค่ะ)#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เลิกตอน 1ขวบ7เดือนค่ะแกไม่ชอบเลือดค่ะเราเลยเอาซอสมะเขือเทศมาป้ายตรงหัวนมแล้วยกลูกให้อยู่กับคุณพ่อเลยค่ะยกในที่นี้คือนอนก็ให้พ่อกล่อมคืออะไรที่เราเคยทำให้ยกให้พ่อไปก่อนแล้วต้องมีนมกล่องไว้รอตลอด2วันแรกน้องงอแงหนักมากค่ะแกอยากกินเต้านะค่ะแต่แกก็กลัวค่ะแต่พอหิวจัดๆแกกินนมกล่องนั่นแหละค่ะวันที่3น้องเริ่มปรับตัวได้แม่ใช้เวลาทั้งหมด1อาทิตย์ค่ะน้องเลิกขาดเลยไม่สนเต้าเลยจ้าแต่ทั้งหมดทั้งมวลแม่จะต้องใจแข็งให้มากนะค่ะเพราะ2-3วันแรกเค้าจะงอแงหนักมากงัดทุกวิธีที่ทำแล้วจะได้กินทั้งธุจ้าทั้งกอดทั้งหอมแม่นี่ใจแทบขาด😂เกือบไม่รอดใจแข็งเอาค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะติดเต้าหนักมาก บ้านนี้ให้เลิกตอน เกือบๆจะ 3 ขวบค่ะ บอระเพ็ดก็เอาไม่อยู่จริงๆ ลูกสาวเราบอกอร่อย แต่ตอนนี้เลิกได้แล้วเลิกขาดเลยไม่เอาอีกเลย 555 ส่วนตัวลูกสาวเราไม่ชอบอาหารกลิ่นแรง เช่นพวกทุเรียน กะปิ ปลาทูเค็ม อะไรพวกนี้ เราเลย ลองเอากะปิทาดู อาจจะฟังดูแปลกหน่อยนะคะ แต่ได้ผลจริง วันเดียวเท่านั้น เลิกเลยค่ะ

Đọc thêm
2y trước

น่าสนใจนะคะ บ้านนี้น้องไม่ชอบอะไรที่มีกลิ่นคาวเลยค่ะ ปลาเค็มนี่ไม่เอาเลย แต่ก็สงสารลูก 😅

บอระเพ็ดลองแล้วไม่สำเร็จเหมือนกันค่ะ เราลองใช้ลิปสติกสีแดงทาที่หัวนมและลานนม ทาให้คล้ายๆรูปพระอาทิตย์เลยค่ะแล้วบอกน้องว่าแม่เจ็บ น้องกลัวมากค่ะ แค่เปิดนมนี้ร้องไห้เลย แต่แม่ต้องใจแข็งหน่อยนะคะ ของเราเลิกเต้าตอน 1ขวบ2เดือน น้องไม่เอาขวดเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะเปนกำลังใจให้ค่ะ

ถ้าเราอยู่บ้านเลี้ยงลูกโดยไม่ได้ออกไปทำงานนอกบ้านใจก็คิดอยากให้ลูกดูดกินจนกว่าน้้ำนมจะหมดจะเบื่อไปข้างนึงเลยคะ...แต่มีภาระต้องทำงานลาได้แค่สามเดือน...ก็ต้องปั้มไว้ใส่ขวด..ให้ดูดเต้าเฉพาะอยู่บ้าน...สรุปหยุดเต้าตอนหกเดือนเริ่มกินข้าวกินขวดพอดี

2y trước

บ้านนี้ทำงานบ้านลำบากมากๆ เลยค่ะ ลูกสาวร้องหาเต้าทุกๆ ครึ่ง ชม. เลย พอไม่ให้ก็โวยวาย แต่เราไม่ได้ตามใจนะคะ พยายามหาอะไรมาเบี่ยงเบนความสนใจตลอดได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง แม่เหนื่อยมากเลยค่ะ 😂

บ้านนี้2ขวบเลิกค่ะ คืนแรกน้องร้องไม่หยุด ร้องจนหลับไปเองเลยค่ะ ตื่นเช้าพรุ่งนี้น้องจะลืมเองและคืนต่อๆไปน้องไม่ร้องเลยค่ะ😊ต้องเตรียมนมกล่องไว้บนหัวนอนตลอด น้องกินนมกล่อง ดัชมิลล์ สัปดาห์ล่ะ1ลังค่ะ

2y trước

เคยลองวิธีนี้เหมือนกันค่ะ ไม่ได้ผลเลย🥲

อาการเหมือนเด็กติดผ้านั่นแหละค่ะแม่ ลองหาผ้าเน่าตุ๊กตาเน่ามาให้น้องดู เริ่มจากให้เขาจับกอดตอนจะนอน เดี๋ยวก็ติดงอมแงมค่ะ

2y trước

เต้าแม่มันแซ่บแหละ 🤣

ให้กิน ถึง2ขวบ ค่ะ แล้ว ก็บอก กับเขา ว่านมแม่บูดแล้ว แล้วก็หาอะไรทาแล้วให้เขากินค่ะ แต่เขาจะมีจับบ้างมาหอมบ้าง😁😁😁

ที่บ้าน 2 ขวบเหมือนกัน ยังไม่มีท่าทีจะเลิกเลยค่ะแม่ 😂 เหมือนเขาดูดนมเอาความสบายใจมากกว่าอิ่มท้อง

2y trước

ดูดอย่างเดียวไม่ว่าค่ะบางทีมีกัดด้วย แล้วไม่ใช่กัดเบาๆ นะคะ🥲

Influencer của TAP

นี่ปล่อยให้คาบจนหลับยันเกือบ4ขวบค่ะ พอไม่เอาเค้าก็ไม่เอาอีกเลย

2y trước

ส่วนใหญ่กลางวันเค้าไม่ค่อยงอแงค่ะ จะงอแงหาจุ๊บแค่ตอนง่วง

ถ้ายังหาวิธีไม่ได้ แนะนำปรึกษาหมอเด็กดูนะคะ

2y trước

ได้เลยค่ะ ขอบคุณนะคะ🥰