เลี้ยงด้วยนมแม่ ควรทานน้ำไหมคะ

แม่เลี้ยงด้วยนมแม่ตลอด ไม่ได้ทานนมผงเลย คุณหมอเลยแนะนำว่า ไม่ต้องทานน้ำ แต่ทางพยาบาล และผู้ใหญ่บางคนบอกว่าต้องทานนเำ เดี๋ยวลูกตัวเหลือง เดียวลูกลิ้นเปนฝ้า หรือลูจะฟันพุไว แม่ๆ แนะนำหน่อยคะ ว่าคนทำแบบไหนดี แม่จะได้ทำและป้องกันได้ถูกวิธี

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ผู้ใหญ่ชอบบอกให้ทานน้ำต้มสุกหลังจากกินนม แต่ก็ไม่ทำตามครับ จากที่อ่านข้อมูลมาเยอะมาก ถ้าลูกกินนมแม่สำหรับเด็กแรกเกิด กระเพาะน้องเล็กมาก จะรับอาหารได้น้อย นมแม่มีครบทุกอย่างอยู่แล้ว ถ้ากินน้ำไปจะทำให้กินนมได้น้อยลง และอาจสำลักน้ำได้ แต่ถ้ากินนมผงก็ควรกินน้ำต้มสุกบ้างนิดหน่อย ผมรู้ประมาณนี้ครับ ผมพยายามหาข้อมูลแล้วมาปรับใช้ คอยบอกคุณแม่ตลอดครับ

Đọc thêm
4y trước

สุดยอดเลยค่ะคุณพ่อ 👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻

แรกเกิดถึง 6 เดือนนมแม่อย่างเดียวงดน้ำค่ะ ลิ้นไม่เป็นฝ้าเพราะนมแม่มีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในปากได้ อายุ 6 เดือนขึ้นไปค่อยเสริมน้ำค่ะ ถ้าลูกฟันขึ้นต่อให้กินน้ำแต่แปรงฟันให้ลูกไม่สะอาดพอ หรือแปรงไม่ถูกวิธีก็ผุได้เหมือนกัน

ลูกตัวเหลืองไม่เกี่ยวกับว่าไม่ได้กินน้ำนะคะ ลูกเราก็ตัวเหลือง หมอบอกให้กินนมเยอะๆ คนอื่นบอกเอาน้ำให้กินสิจะได้หายเหลือง แต่เราให้กินแต่นมเท่านั้นค่ะ ไม่กี่สัปดาห์ก็หายเลย จากที่ตัวเหลือง หน้าเหลือง ตาเหลือง 5555

Đọc thêm

ไม่ต้องทานค่ะ ในนมแม่มีน้ำอยู่แล้วค่ะ การดื่มน้ำเพิ่มจะทำให้ลูกอิ่มจึงทำให้ทานนมน้อยลงค่ะ ถ้าลิ้นเป็นฝ้าให้ผ้าก๊อตเช็ดลิ้น เช้า-เย็นค่ะ บ้านนี้เช็ดทุกครั้งที่อาบน้ำเช็ดลิ้น เหงือก เพดาน กระพุ้งแก้มค่ะ

นมแม่มีน้ำอยู่แล้วและสามารถขับสารเหลืองออกมาทางอึและฉี่ได้เหมือนกันนี่คะ ไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำค่ะ กลัวลิ้นเป็นฝ้าแม่ก็แค่ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดลิ้นให้น้องบ่อยๆค่ะ

Thành viên VIP

แม่ให้น้องกินนมแม่อย่างเดียวถึง 6 เดือนค่ะ หลัง 6 เดือนค่อยเสริมน้ำให้น้องค่ะ

Thành viên VIP

นมแม่หรือนมผงก็ไม่ควรให้น้องทานน้ำค่ะ หลัง 6 เดือนถึงให้ทานได้

หมอเคยบอกว่า ไม่ว่าจะนมผงหรือนมแม่ก็ไม่ต้องจิบน้ำหลังนมค่ะ

ยากถามคุนแม่วาน้องอึยากทำย่างใดกินนมผงคะเปึยนมาหลายลดแล้ว

4y trước

ลดปริมาณนมที่ชงลงครึ่งนึงคะ เช่น ปกติชงนม น้ำ:นม ,1:1 เปลี่ยนเป็น 1:0.5 คะ

Thành viên VIP

ในนมแม่มีน้ำอยู่แล้วค่ะ ตัวเหลืองไม่เกี่ยวค่ะ

Câu hỏi liên quan