เลิกมื้อดึก

แม่เลิกมื้อดึกให้น้องตอนกี่เดือน​ โดยเฉพาะแม่ที่เข้าเต้ามีวิธียังไง​ ​น้องๆหนูวัย4เดือนเริ่มจับออกกันรึยัง​ มีบ้านไหนติดจุกหลอกกันบ้าง #ขอคุณแม่ที่พร้อมให้คำแนะนำนะคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เลิกตอน 5 เดือนปลายๆ ใช้เวลาอาทิตย์กว่าๆ ตอนนี้หลับยาวเลยค่ะตื่นตี5 กินนมมื้อเช้าพอดี จริงๆหมอแนะนำให้เริ่มเลิกมื้อดึกได้ตั้งแต่4-6 เดือนค่ะเป็นวัยกำลังดี หากอายุเยอะกว่านี้น้องจะต่อต้านค่ะ นมแม่เต้าล้วนเลิกยากนิดนึงค่ะแม่ต้องใจแข็งมากๆ ร้องห้ามอุ้ม ปล่อยร้องทุก 10 นาที เข้าไปตบตูดกล่อมเบาๆ ปิดไฟในห้องให้มืดสงบที่สุดห้ามเปิดไฟสลัวๆ สร้างบรรยาการให้น่านอน เข้าไปกล่อม2-3 นาที หากร้องไม่ยอมนอนแม่ถอยปล่อยให้ร้อง และเข้าปลอบตามรอบ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนลูกหลับไปเอง วันแรกๆจะร้องนานหน่อย1-2 ชม แม่ต้องใจแข็ง พ่อต้องร่วมมือด้วย ห้ามอุ้ม!!! หากอุ้มเมื่อไหร่เริ่มใหม่หมด น้องไม่กินนมกลางคืนไม่เป็นอะไรค่ะ แม่สามารถศึกษาการเลิกมื้อดึกใน google เพิ่มได้มีหมอ พยาบาลมาแนะนำเอามาปรับใช้ได้ค่ะ การที่เด็กเลิกมื้อดึกมีผลดีมากเพราะฮอร์โมนที่ช่วยการเจริญเติบโตจะหลั่งเมื่อหลับสนิทช่วง4ทุ่ม-ตี3 เด็กวัย4 เดือนขึ้นเค้าควรได้รับฮอร์โมนการเจริญเติบโตอย่างเพียงพอค่ะ ^^ สู้ๆนะคะ เราผ่านจุดนั้นมาแล้วนั่งร้องไห้มุมห้องดูลูกร้อง แต่มันคือสิ่งที่ดีค่ะเพื่อการเจริญเติบโตของลูก เด็กไม่ได้หิวมากในตอนกลางคืนค่ะ เค้าต้องการนมเพื่อกล่อมเค้าหลับ เมื่อผ่านไปสัก 1 อาทิตย์กระเพาะน้องจะเรียนรู้การหลั่งกรดในตอนกลางคืนและปรับตัวได้เองค่ะ

Đọc thêm
11mo trước

เด็กจะกินนมแม่หรือนมผงทำให้ฟันผุทุกแบบค่ะเพราะการมีนมในช่องปากในตอนกลางคืน เหมือนเราไม่แปรงฟันก่อนนอนอะค่ะ เพราะฉะนั้นการเลิกมื้อดึกดีกับลูกทุกอย่างค่ะ😌

จุกหลอกใช้ได้ตลอดเเต่ถ้ารู้ว่าฟันเริ่มขึ้นก็ให้เลิกคะ บ้านนี้4เดือนยังให้ใช้อยู่เวลางอแงเพราะฟันยังไม่ขึ้น ส่วนเลิกมือดึกเด็กที่ยังทานอาหารหรือข้าวไม่ได้ในวัยนี้หมอไม่เเนะนำให้เลิกมื้อดึกคะเเต่หมอบอกอาจจะป้อนวีนให้ห่างขึ้นจากปกติป้อนทุก2-3ชั้วโมงก็ให้ป้อนเป็นเวลา 3ทุ่ม2ทุ่มเข้านอน อีกทีเที่ยงคืน หรือตี4-5 คะ บ้านนี้ป้อนเที่ยงคืนกับตี3ลูกตื่น6โมงเช้าทุกวัน1โมงอาบน้ำแล้วป้อนนมเรย หมอบอกเด็กนมผงหรือนมแม่นมย่อยง่ายเด็กก็เรยท้องว่าง่ายยังต้องการกินในกลางคืนอยู่ ป้อน2-3ครั้งต่อคืนก็พอคะ ส่วนตัวเเค่4เดือนยังไม่ยากให้ลูกเลิกเรยอยากให้เขากินอิ่มนอนหลับเดี๋ยวถึงเวลาเขาเลิกเขาก็จะห่างเองและหลับยางเองคะ ส่วนตัวอยากให้ลูกกินนมเยอะไปทั้งกลางวันและกลางคืนเรย พอ9-10เดือน1ขวบเราก็ไม่ได้มานั่งป้อนเขาแล้วคะ

Đọc thêm

4 เดือนเริ่มจากการปล่อยนอนไม่ต้องปลุกกินนมตามเวลาค่ะ ค่อย ๆ ลดไป ฝึกให้ได้ก่อนขวบ บ้านนี้เลิกไม่รอดเพราะยายไม่เข้าใจ แกจะไม่ยอมให้หลานร้องไห้เลย เพราะทวดเคยมีลูกสมัยก่อนอ่ะอาจจะป้อนกล้วยป้อนน้ำเลี้ยงผิดวิธีแล้วเด็กก็ร้องไห้จนเสีย แม่ฝังใจค่ะ กลัวหลานจะร้องจนตายแบบนั้น...ซึ่งเราก็หมดคำจะพูดอ่ะ อธิบายแล้วก็ไม่เข้าใจ ก็ปล่อยมาจน 1.6 ขวบแล้วค่ะ เซ็งขีวิตมาก เพราะเราทำงานประจำกลางวัน กลางคืนก็นั่งหน้าคอมทำงานเสริม นอนตี 2-3 ลูกก็ติดเต้าไม่ยอมให้ห่างตัว ร้องไห้หาทุกชั่วโมง ไม่ได้นอนยาว ๆ กับเขาเลย 😂 อารมณ์ร้ายความเครียด ส่งผลต่อลูกมาก ปัจจุบันออกงานประจำแล้วค่ะ ได้พักมากขึ้น อารมณ์ดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้นอนเหมือนเดิม 55555 เลิกได้เลิกเลยแม่ ผลดีเยอะมาก ๆ ค่ะ ค่อย ๆ ลดไป

Đọc thêm

ที่บ้านน้องก็เข้าเต้าค่ะ ไม่แน่ใจว่าแล้วแต่เด็กแต่ละคนมั้ยด้วยนะคะ บ้านนี้หลังเดือนนึงแม่ไม่เคยปลุกมากินนมทั้ง2 คนเลยค่ะนอน 3 ทุ่ม ตื่นตอนไหนก็ค่อยให้กิน เดือนแรกน้องนอน 3 ทุ่มก็ตื่นเที่ยงคืน กินแล้วก็นอนเลยไม่ตื่นมาเล่น ตอนนี้3เดือนครึ่ง ตื่นครั้งแรกตอนตี2 อีกครั้งก็ตี5ค่ะ คนพี่นอนยาวเองตั้งแต่6 เดือนค่ะนอน3ทุ่มตื่นมากินนมทีเดียวตี5เลย เอาเข้าเต้าส่วนตัวเราว่าสบายถ้าแม่ไม่ต้องปั๊มนมด้วย ถ้าน้องไม่ร้องไห้ก็ไม่ต้องรีบให้ก็ได้ค่ะ ไม่ปลุกตื่นตอนไหนก็กินตอนนั้นแค่ก่อนนอนให้น้องกินเยอะๆเอาค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้น้องไม่ตื่นมากินมื้อดึกตั้งแต่2เดือนค่ะ แต่แม่พยายามปลุกร้องมากินตลอด ถ้าไม่ปลุกน้องมากินก็คือจะหลับยาวถึงเช้าเลยค่ะ

บ้านนี้เข้าเต้าค่ะ แม่ไม่ให้น้องเลิกค่ะ เดี๋ยวเริ่มโตก็เริ่มเบาไปเอง เวลาเห็นน้องร้องอยากเข้าเต้า แม่ใจไม่แข็งพอค่ะ😅