ท้อง8เดือนกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นแค่10กิโล

แม่เป็นกังวลจังเลยค่ะ ท้องได้8เดือนกว่าใกล้คลอดแล้วแต่น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ตั้งครรภ์มา ได้เกือบๆ10กิโลเอง🥺 ยังงี้ถือว่าขึ้นน้อยไปไหมคะ หวั่นลูกตัวเล็กจัด ปกติแม่เองก็ไม่ใช่หญิงผอทบางร่างน้อยเลยด้วย ถามหมอ หมอบอกไม่ทราบได้ ต้องรอดูตอน 36สัปดาห์ 😩(9เดือน) ใครพอช่วยหาคำตอบได้บ้างไหมคะหรือแนะนำวิธีหาคำตอบก็ได้ค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ท้อง8เดือนกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นแค่10กิโล
56 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้น้ำหนักใม่ขึ้นสักโล ก่อนท้อง 88 9 เดือนก็88 แต่หมอบอกใม่เป็นไร เพราะเรามีทุนเยอะ ( นั้นเพราะเราอ้วน ) ตอนนี้คลอดน้องเเล้วน้ำหนัก น้อง 3060 ปกติดีทุกอย่าง หลังคลอด น้ำหนักอีเเม่ ลง 4 โล เท่ากับ ลูก 3 โล น้ำคลั้ม 1 โล แม่ไม่ต้องกังวน มีไรปรึกษาหมอเลยจ้า หมอ คงจะให้คำเเนะนำที่ดี 😄

เราก็ 8 เดือนกว่าค่ะ (34w+2) น้ำหนักเราขึ้นมาแค่ 4.5 โลเอง ถ้าเทียบกันเรา นน.ขึ้นน้อยกว่า จขพ. เยอะเลย อัลตร้าซาวนด์ดูเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลูกหนัก 2400 กรัม พัฒนาการทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน เราว่าอย่าเครียดเลยค่ะ โฟกัสว่าลูกแข็งแรงปกติตามเกณฑ์ก็พอ

ไม่หรอกค่ะ บ้านนี้ตั้งแต่ท้องจนคลอดขึ้นมา 8 โล น้องคลอดออกมา 2790 กรัม แต่แข็งแรง ปกติ ไม่มีอาการตัวเหลือง หรืออะไรเลยค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้ 3 อาทิตย์ น้ำหนักแม่ลดลงมาจนน้อยกว่าก่อนท้องอีกค่ะ ส่วนน้องตอนนี้ 3.6 โลละค่ะ ปล. น้องทานนมแม่ค่ะ

บ้านนี้34 วีค 2100กรัม ตามเกณฑ์ แต่หมออยากให้หนักมากกว่านี้ เอาแบบคลอดมา 2700-2800กรัม เพราะน้ำหนักเด็กจะลงอีก หมอบอกเด็กโตจากข้างในดีกว่า แม่เองก็ตัวเล็ก ทุกวันนี้พยามเร่งกินของเพิ่มน้ำหนักสุดๆ น้ำหนักแม่ขึ้นมา 10 โล เอง

ต้องให้หมออัลตร้าซาวแล้วประเมินน้ำหนักลูกนะคะ ถ้าน้ำหนักเค้าปกติแม่ก็ไม่ต้องเครียดค่ะ บ้านนี้ขึ้นแค่ 8 โลเองค่ะ น้องคลอดที่ 2,575 กรัม น้อย แต่ก็ไม่ได้น้อยมาก ตอนนี้สามเดือน 6 โลกว่าไปแล้วค่ะ นางมาโตเอาข้างนอก

3y trước

บ้านนี้คลอดตอน35w1d ออกมา2470กรัม ชั่งล่าสุด2740แล้วค่ะ ลูก22day

บ้านนี้ก่อนท้องจนคลอด น้ำหนักขึ้นแค่2โลเองค่ะ แต่ไม่ซีเรียสเพราะน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ทุกรอบที่ไปหาหมอค่ะ หมอก้ไม่เคยว่าไรนะคะที่น้ำหนักขึ้นน้อย แม่ไม่ต้องเครียดนะคะขอให้แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์พอค่ะแม่

แม่บ้านนี้จนถึงวันคลอดขึ้นแค่6กิโลค่ะ ลูกคลอดออกมาก็3กิโลกำลังดี หลังคลอดได้20วันน้ำหนักแม่ก็ลดเท่าก่อนท้องแล้ว แค่ลูกในท้องน้ำหนักตามเกณก็พอค่ะ เน้นทานไข่ นม กล้วย กินของดีมีประโยชน์ก็พอค่ะ

ของเราตั้งแต่ท้องจนคลอด น้ำหนักขึ้นมา 7 กิโล คลอดลูกตอน 40+2Week ลูกออกมา นน. 3160 กรัม แนะนำโฟกัสที่ลูกนะคะ ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ (ตามที่คุณหมอแจ้ง) ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักของแม่ค่ะ

บ้านนี้ก็เหมือนๆกันค่ะ ก่อนท้อง85 ตอนนนี้ท้อง9เดือนแล้ว หนัก86 เองค่ะ แต่หมออันเตอร์ซาวน้ำหนักลูกดีมากๆ ตามเกณฑ์เลยค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักเพิ่มมาก เพิ่มน้อยนะคะ สู้ๆคะ✌✌

ของเราท้อง2นน.ขึ้นน้อยท้องก็ไม่ใหญ่จนคุณหมอตกใจว่าท้อง33วิคแล้วทำไมท้องยังเล็กอยู่เลยย​ คุณหมอเลยอัลตร้าซาวด์น้ำหนักลูกในท้องดู​ นน.ตามเกณฑ์ค่ะ​ คุณแม่ไม่ต้องตกใจค่ะ​