ประจำเดือนมาหลังคลอดระหว่างให้นมบุตร

แม่ปวดท้องประจำเดือนมาก หลังคลอดน้อง3-4เดือน แม่ก้มีประจำเดือนมาเเล้ว แต่ไม่ได้มาทุกเดือน มานานๆที แม่เคยหาข้อมูลมาว่า ช่วงที่คุณแม่ให่นมบุตรประจำเดือนจะยังไม่มา แต่ของเเม่มาเร็วมาก งี้เเม่ปกติไหม แล้วมีใครเป็นเเบบแม่บ้างช่วยเเชร์น่อยนะจร้าแม่ๆๆ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราเคยมีปจด.ช่วงก่อน 6 เดือน เพราะเราห่างลูกไม่ได้เข้าเต้าเพราะไปทำธุระเกือบครึ่งวันเลยค่ะ นมก็ไม่ได้ปั๊มกลับบ้านมาคัดเต้าหนักมาก น้ำนมพุ่ง จากนั้นไม่นานปจด.ก็มา น่าจะเป็นช่วงไข่ตกพอดี พอไม่ได้ให้ลูกดูดเต้าก็ไม่มีฮอร์โมนไปหยุดการตกไข่ค่ะ แต่จากนั้นก็ให้ลูกดูดสม่ำเสมอ ก็ไม่ค่อยมี แต่พอเข้า 6 เดือน ของเรา ปจด.มาทุกเดือนค่ะ เคยอ่านเจอ ว่าแม่ส่วนใหญ่ ปจด.จะกลับคืนมาช่วงนี้ มีส่วนน้อยที่จะมาก่อนหรือหลัง 6 เดือนค่ะ แต่เพื่อนเราไม่มาเลยตลอดการให้นมจนลูกเป็นขวบเลยค่ะ ช่วงปจด.มาน้ำนมอาจน้อยหน่อยนะแม่ แต่ยังให้ได้ค่ะ ปจด.หมดนมก็มาปกติ

Đọc thêm

ของเราหลังคลอดแค่2เดือนเอง มาประจำเดือนเลย มาตรงเปะเปะ แต่ว่า มาวันแรกไม่เยอะวันที่2และเยอะมาก เป็นแบบนั้นทุกเดือน พอเดือนที่5มาวันแรกเยอะแล้วก็วันถับไปมาน้อย พอวันที่ไม่สักนิดเดียวก็ไม่มีแล้ว แต่ก็น่ะ วันที่5ยังเยอะอยู่แต่ก็เป็นสีน้ำตาล วันที่2และที่มาเยอะมันจะปวดท้อง และแล้วเดือนที่6นี้เราก็ไม่ได้มา เราก็กันวงอยู่เหมือนกันทำไม่มาเดือนนี้ แต่ว่าเราป้องกันเหมือนกันไม่ให้ติด🙄🫨

Đọc thêm

เราให้นม คุมกำเนิดใส่ถุง ปจด.มาตอนลูก 5 เดือน แต่ก่อนท้องมีอาการปจด.มาไม่ปกติอยู่แล้ว ชอบมาควบเดือนบ้าง พอหลังคลอดก็ยังเป็นอยู่ นี่ลูก 1.5 ขวบ ปจด.มา 6 ครั้งเองค่ะแต่ไม่ท้องนะ

ของเราตอนท้องแรกคลอดเอง+กินยาคุม เกือบ 2 ปีค่ะกว่าจะมา แต่ท้องนี้ผ่าคลอด+ทำหมัน มาตอนน้องได้ 3 เดือนกว่า ให้ลูกเข้าเต้าทั้ง 2 คนค่ะ

ปกติคะ ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนตัวนะ ปจด มาหลังคลอด1เดือนและมาในทุกๆเดือน ก้อให้นมน้องปกติ ไม่เคยขาด

12mo trước

ปวดท้องประจำเดือนบ้างไหมค่ะ

มาตอน5เดือนค่ะ นมแม่ล้วนเข้าเต้าไม่ปั้ม มาไม่สม่ำเสมอ เว้นเดือนก็มี มาช้ามาเร็วแล้วแต่คนค่ะแม่

ทางนี้10เดือน15วัน ประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ

น้องได้5เดือนก็ทานเลยค่ะ

Super Mom

ปกติค่ะแม่ แล้วแต่คนค่ะ