คุณแม่คนไหนมีปัญหามีกลิ่นบริเวณช่องคลอด ตอนท้องบ้างมั้ยคะ ใช้ helmina เจล สามารถช่วยได้เยอะทั้ยคะ?

แม่บ้านไหนมีกลิ่นทีช่องคลอดบ้างค่ะตอนท้อง ใช้ helmina เจล สามารถช่วยได้เยอะทั้ยคะ?

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าเพิ่งเริ่มมีกลิ่นลอง ใช้ทิชชู่ซับจิ๊มิให้แห้งหลังล้างน้ำแล้ว ถ้าเลิกใส่แคร์ฟรีแล้ว แต่ยังมีคล้ายๆ ตกขาวอยู่ ให้เอาทิชชู่พับๆ ทบๆ รอง กกน.แทนเลยค่ะ แล้วทิ้งทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำค่ะ แต่ถ้าเป็นมาสักพักแล้ว ลองไปปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

แนะนำให้ไปหาหมอเลยค่ะเค้าจะได้ตรวจภายในดูค่ะว่าติดเชื้ออะไรมั้ย หมอเค้าจะให้ยามาทานค่ะ ส่วนเราเอวใช้ Saugella Attiva แถบสีเขียว มันเหมาะกับคนท้องน่ะค่ะ แต่ก่อนจะใช้อันนี้ ลองไปหาคุณหมอก่อนนะคะให้เค้าวินิจฉัยก่อน

บ้านนี้ตกขาวมีกลิ่นสีเหลืองค่ะแจ้งหมอทันทีเลยค่ะหมอจะไห้ยามาสอดช่องคลอดกลิ่นก็หายเลยค่ะแต่ตอนนี้มีอาการคันแสบในช่องคลอดพรุ่งนี้หมอนัดก็จะเเจ้งคุนหมออีกรอบค่ะบ้านนี้เป็นไรนิดหน่อยก็รีบบอกหมอเลยค่ะ

เคยมีคนบอกว่าให้ทานพวกโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวนะคะ แต่ก็ไม่ควรทานเยอะนะคะ ถ้าทานก็ควรสูตรน้ำตาล หรือไม่มีน้ำตาลจะดีกว่า แต่ว่าที่ประเทศเรามันมีขายมั้ยอ่ะสูตรไม่มีน้ำตาล

ส่วนตัวเราแนะนำว่าอย่าลองซื้อมาใช้เลยค่ะ ถ้าหากว่าซื้อมาแล้ว ลองเอาไปให้หมอดูส่วนประกอบของตัวยาจะดีกว่านะคะ ช่วงระหว่างตั้งครรภ์ ใช้ยาเองไม่แนะนำเลยค่ะ

ตอนล้างทำความสะอาดก็ต้องผื่งบ้างนะคะ ถ้าอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหนก็ผื่งบ้างอะไรบ้าง ไม่งั้นเดี๋ยวมันก็จะอับชื้นอีก ยิ่งคนท้องมีตกขาวเยอะกลิ่นก็มาง่าย

"พยายามลองช่วยหาวิธีใช้ helmina ในพันทิปคือไม่มีรีวิวเลยค่ะ เราว่ามันดูไม่น่าเป็นยาที่น่าเชื่อถือเลยนะคะ เห็นด้วยกับแม่ ๆ หลายคนค่ะ ว่าอย่าใช้เลย"

ขออนุญาติเสียมรรยาทนะคะ คือกลิ่นเหม็นมันเหม็นมาจากข้างในค่ะ ไม่ใช่มาจากข้างนอก ไปพบแพทย์เถอะ จริงๆ แล้วก็ helmina อะไรนั่นอย่าไปสนใจเลยค่ะ

เราคิดว่า น่าจะติดเชื้อแล้วนะคะ ไปหาคุณหมอดีกว่าค่ะ หมอจะให้ยามาเหน็บ ถ้าเหน็บไม่เป็นให้พยาบาลเหน็บให้ก็ได้ค่ะ เม็ดเดียวก็หายแล้ว

ขอสอบถามแบบไม่รู้เลยนะครับ ว่าคุณผู้หญิงไม่สามารถใช้น้ำยาจุดซ่อนเร้นอะไรนั่นในระหว่างท้องได้ใช่หรือไม่ครับ อยากรู้ด้วยเหมือนกัน