ยาแคลเซียม

แม่บ้านนี้ท้องได้จะ7เดือนแล้วแต่ทำไมคุณหมอถึงไม่ให้ยาแคลเซียมมากิน ฝากครรภ์ รพ.รัฐค่ะ ปกติแล้วเค้าให้ยามากินตอนกี่เดือนค่ะหรือขึ้นอยุ่กับดุลพินิจของหมอค่ะ

66 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนเราท้องแรกคุณหมอไม่เคยให้ยาแคลเซียมมากินเลยค่ะ(ฝากที่ศิริราช) แต่คลอดออกมาก็ปกติ แถมตอนนี้ก็สูงมากก ส่วนท้องสองคุณหมอให้มากิน แต่เราก็กินบ้างไม่กินบ้าง เพราะเม็ดมันใหญ่ติดคอ อาศัยกินนมเอาค่ะ

จริงๆจำเป็นต้องทานตั้งเเต่ช่วง16วีคเรยนะคะ ถ้าหมอไม่จ่ายเเนะนำเเม่หาทานเองได้เรยค่ะ เเนะนำเป็นยี่ห้อเเคลเทรตกระปุกสีฟ้าค่ะทานวันละเม็ดเเยกทานคนละเวลากับยาบำรุงที่ทาน รพ จ่ายมานะคะ

บ้านนี้เข้าโครงการฝากครรภ์ฟรี ตอนสองเดือนได้ยาโฟริกกับบำรุงเลือด 5เดือนได้เพิ่มแคลเซียมกินตอนเย็น พอ8เดือนได้แคลเซียมเพิ่มมาเป็นเช้าเย็นอีก ทานยาเยอะมาก แต่ก็ทำใจคะเพื่อลูก

หมอนัดเดือนที่แล้ว เราเล่าอาการท้องผูก ผูกมากๆให้หมอฟัง หมอเลยไม่จ่ายยาแคลเซียมให้ ให้กินนมแทน แล้วยาที่เหลือเราก็ไม่กินอีกเลย หลังจากนั้นมาเราก็ถ่ายง่ายขึ้น

ตอนนี้12wคะ​ แตาไปหาหมอเมื่อตอน10wหมอให้แคลเซียมกับโฟลิก​+ไอโอดีน+เหล็ก​ มาทาน แต่ไม่ให้วิตามิน​บี​ พึ่งมาได้เพิ่มเมื่อวันพุธนี่เองเพราะแอดมิดจากอาการมีเลือดออก

Thành viên VIP

ได้กินตั้งแต่สองเดือนจนตอนนี้29wยังกินอยู่เลยค่ะ คิดว่าแคลเซียมจำเป็นมากเพราะลูกจะดูดเอาแคลเราไปต้องกินเสริม ถ้าหมอไม่จ่ายให้แก้โดยดื่มนมแทนนะคะแม่

กินไปเถอะค่ะกินได้ถึงหลังคลอดได้เลย​ เพราะเด็กจะดึงแคลเซียมจากแม่ไปเยอะ​ และแคลเซียมยังไปช่วยสร้างกระดูกลูกให้แข็งแรงเพื่อรอรับสำหรับการคลอด

ถ้าดื่มนมได้..ดื่มน้ำเต้าหู้ได้ ก็โอเคแล้วค่ะแม่ แคลเซียมได้จากอาหารหลายทางค่ะ เน้นทานอาหารให้ครบห้าหมู่ที่มีประโยชน์นะคะ

ได้ทั้ง แคลเซียม โฟลิก และบำรุงครรภ์ ได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้7w ได้2เดือนครั้งค่ะ รพ.รัฐเหมือนกันค่ะ ลองถามหมอดู สำคัญมากนะคะ

ของเราก็ไม่ได้มาจ้าได้แค่ยาบำรุงเลือด ธาตุเหล็กแค่นั้นค่ะท้อง19w4d แล้วค่ะไม่เข้าใจว่าทำไมหมอไม่ไห้มา ฝากรพ.รัฐเหมือนกันค่ะ

5y trước

จะได้ตอน 20 w จ้า

Câu hỏi liên quan