ผลการตรวจเลือดบอกว่า...

แม่บ้านนีมีแฝงทาลัสซีเมียค่ะ ทาง รพ.จึงขอทำการตรวจเลือดสามีว่าปกติมั้ย เราก้บอกพ่อของลูกนะถามนะ ว่าว่างวันไหน จะไปเมื่อรัย แต่คำตอบคือ ไม่รุไม่อยากคิดรัยทั้งนั้น สตั้นซิรอรัย? คือรัย?ไม่รักลูกหรอ ถึงจะไม่อยากได้ ไม่อยากเลี้ยงก้นะ แต่ก้ขึ้นชื่อว่าลูกป่ะ รุผลเลือดจะได้รุ้ว่าลูกมีความเสี่ยงมั้ย จะได้หาวิธีรักษา แต่คำตอบที่ได้ คือจุกที่อกเรยหมดคำจะพูด...???

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ๆนะคะ เดี๋ยวอะไรก็ดีขึ้น เป็นเหมือนกันช่วงแรกๆ แต่เวลาผ่านไปอะไรๆมันก็จะดีขึ้นเอง เป็นเหมือนกันค่ะ แต่พ่อปกติ หมอบอกลูกมีโอกาสเป็น15%

ถ้าแม่เปนพ่อไม่เปนเด็กจะปกติ50%แต่ถ้าเปนทั้งคู่ลูกก้อมีโอกาสเปนธาลัสซีเมียสู้ๆค่ะคุนแม่บ้านนี้ก้อเปนรอผลเลือดของสามีค่ะ

แม่ๆใจเย็นๆ พ่อ+แม่เป็น แต่ไม่ได้อยุ่ในเกณฑ์อันตรายน้องก็ปลอดภัยคะ

ถ้าพ่อเค้าไม่ยอมไปจิงๆ ก้คงต้องยอมรับและหาทางรักษาน้องเองค่ะ😥

แม่กับพ่อมีปัญหากันตอนรู้ว่าตั้งท้องมั้ยคะ

5y trước

ฮืม...ตอนนี้แม่ท้องกี่เดือนแล้วคะ จริงๆก็ควต้องให้พ่อเค้าไปให้ได้เน้าะ อย่างบ้านนี้แม่รู้ตัวว่าเป็นพาหะมานานแล้ว แต่เราก็ไม่คิดว่าพ่อน้องจะเป็นด้วย พอไปตรวจสรุปพ่อน้องก็เป็นพาหะค่ะ แต่คนละชนิดกัน พอน้องคลอดได้6เดือนหมอก็ให้ไปตรวจเลือดหาธารัสซีเมีย ผลก็น้ิงเป็นพาหะ ตั้งแต่แรกเกิดจนน้อง1ขวบอาการก็ไม่มีอะไรเลยค่ะปกติ มาเริ่มไม่ปกติตอนน้อง1ขวบ1เดือน พอดีน้องชักเข้ารพ.เพราะเป็นไวรัสลงกระเพาะหมอเจาะเลือดไปตรวจก็พบว่าน้องซีดมากๆ เลยให้ธาตุเหล็กมาทาน1เดือน แล้วไปเจาะตรวจใหม่วันที่25กุมภานี้ ถ้าเลือดเข้มขึ้นก็คือน้องจะเป็นพาหะเป็นเล็กๆน้อยๆ ถ้าค่าเลือดไม่เพิ่มอาจจะเป็นพาหะระดับกลางถึงระดับสูง

สู้ๆนะครับ

สู้ๆนะค่ะ

Câu hỏi liên quan