ลูกแหวะนมบ่อย

แม่นมผสมค่ะ ลูกแหวะนมบ่อยมาก แทบจะ8ใน10ครั้งเลยค่ะ แม่ๆมีวิธีแก้ยังไงบ้างคะ จับเรอก็แล้ว พาดบ่าก็แล้ว เหนื่อยใจ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นหนึ่งในแม่นมผสมนะคะ นอกจากที่แม่ต้องระมัดระวังปริมาณที่อาจจะให้ตัวเล็กกินเกินกว่าร่างกายจะรับได้ ต้องเป๊ะวิธีการชงตามคำแนะนำข้างกระป๋องด้วยนะคะ น้ำต้องไม่ร้อนเกินไป แค่อุ่นๆ หรือน้ำต้มสุกอุณหภูมิปกติ ไม่งั้นนมผงจะโดนความร้อนสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการ ช้อนตวงควรปาดปริมาณตามคำแนะนำ เพื่อไม่ให้ผิดสัดส่วน ชงเสร็จถ้าลูกยังไม่กินนานเกิน 1 ชม. หรือ 2 ชม. ก็ไม่ควรให้ลูกกินต่อแล้วค่ะ อาจจะท้องเสีย ไม่สบายตัวได้ นอกเหนือจากคำแนะนำที่แม่ๆในนี้ให้ ถ้าไม่หายก็ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ https://th.theasianparent.com/how-many-hours-can-baby-brewed-milk-last

Đọc thêm

หากไม่มีอาการท้องเสีย น้องอาจจะแค่ Over feeding คุณแม่สามารถลดปริมาณนม ในแต่ละมื้อลงได้ค่ะ ถ้ามีอาการถ่ายท้องเสียร่วมด้วยน้องอาจจะแพ้นมวัวค่ะ นมเด็กแพ้นมวัวจะมีนมหลากหลายสูตร สูตรย่อยง่าย(php) สูตรทางการแพทย์(อาจจะทานยาก) นมถั่วเหลือง และนมแพะค่ะ บ้านนี้ทานNAN ค่ะ หากน้องอาเจียนบ่อยแล้วมีอาการซึมลง ไม่ทานนมด้วย รีบพาน้องไปพบหมอนะคะแม่

Đọc thêm

อย่าป้อนนมในปริมาณที่เยอะเกินไปกระเพาะเค้าเล็กรับไม่ไหว ไม่ต้องกลัวเค้าไม่อ้วนค่ะ ให้เค้า นน ตามเกณฑ์ก็ถือว่าปกติแล้ว การเรอไม่ได้เป็นการลดการแหวะนมค่ะลดลมในท้องเด็ก

กินเยอะไปไหมค่ะ บางทีกินเยอะไปก็over feedingค่ะ อายุ 1 – 6 เดือน สูตรคำนวณคือ [ น้ำหนักของลูกเป็นกิโลกรัม x 120 ] ÷ 30 = ปริมาณนมเป็นออนซ์ / วัน (แบ่ง 6-8 มื้อ)

โภชนาการของไฮคิวบอกว่าให้ลดปริมาณกินน้อยลงค่ะสมมุติว่าจากกิน4ออนหิวเมื่อไหร่ค่อยให้กินก็ปรับเป็น3ออนทุก3ชม.ค่ะ

Influencer của TAP

Over feed หรือ แพ้นมวัว แม่ต้องเช็คดูอีกทีนะคะ

Câu hỏi liên quan