น้ำหนักตอน5เดือน

แม่ท้อง 5เดือน พากันน้ำหนักขึ้นกี่โลคะ

83 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้ำหนักตัวคนท้อง แต่ละเดือนน้ำหนักควรเพิ่มขึ้นกี่กิโลถึงจะดี เรื่องน้ำหนักตัวนั้น เป็นเรื่องที่คุณแม่หลายท่านเกิดความสงสัยและคิดกันไปเองว่า น้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นนั้น จะทำให้ลูกที่อยู่ในครรภ์แข็งแรง คุณแม่บางท่านมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นตลอดการตั้งครรภ์ถึง 20 – 30 กิโลกรัม หรือบางท่านมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นกว่า 2 กิโลกรัมต่อสัปดาห์ ในขณะที่คุณแม่บางท่านก็มีอาการเบื่ออาหาร รับประทานอาหารไม่ค่อยได้ และมีน้ำหนักตัวลดลง ซึ่งเรื่องเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สร้างความกังวลให้กับแม่ท้องอย่างมาก เรามาดูกันว่า น้ำหนักตัวคนท้อง แต่ละเดือนน้ำหนักควรเพิ่มขึ้นกี่กิโลกรัมถึงจะดี และปัญหาเรื่องสุขภาพที่เกี่ยวกับน้ำหนักตัวมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย ปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น คุณแม่ที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมากเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดนั้น อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่อทั้งคุณแม่ และลูกในท้อง โดยปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นนั้นได้แก่ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เพิ่มความเสี่ยงต่อการผ่าตัดคลอดลูกออกทางหน้าท้อง ลูกมีโอกาสเสี่ยงเกิดการคลอดติดไหล่ เสี่ยงคลอดก่อนกำหน

Đọc thêm

วิธีคำนวณน้ำหนักตัวคนท้อง ช่วงไหนขึ้นเท่าไหร่ จึงจะเหมาะสม ว่ากันว่าคุณแม่ทุกท่านควรมีน้ำหนักขึ้นประมาณ 10 กิโลกรัม แต่จริงๆแล้วน้ำหนักของคุณแม่ที่ตั้งครรภ์นั้น จะขึ้นอยู่กับดัชนีมวลกายของคุณแม่ก่อนการตั้งครรภ์ โดยคำนวณจาก น้ำหนัก(เป็นกิโลกรัม) ÷ ด้วยส่วนสูง(เป็นเมตร)ยกกำลังสอง หลังจากนั้นนำมาเปรียบเทียบกับตารางที่ 1 ด้านล่าง เช่น คุณแม่ที่มีดัชนีมวลกายก่อนการตั้งครรภ์ระหว่าง 18.5-24.9 (น้ำหนักตัวปกติ) ควรมีการเพิ่มน้ำหนักตัวเพิ่มตลอดการตั้งครรภ์เท่ากับ 11.5-16 กิโลกรัม และควรมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 0.4 กิโลกรัมต่อสัปดาห์

Đọc thêm

ขึ้นๆลงๆ เพราะเป็นช่วงที่กำลังจะหายจากอาการแพ้ท้องและกำลังเริ่มทานอาหารได้อย่าง เอร็ดอร่อยเลยล่ะค่ะสำหรับเราน่ะแพ้มากกกกจน3เดือนจะเข้า4เดือนก็ยังไม่หายแพ้ท้องเลย กินอะไรก็อ้วกออกมาหมด น้ำหนักเลยไม่ค่อยขึ้น แต่ช่วงนี้เริ่มๆล่ะกินได้เยอะไม่เหมือนเมื่อก่อน

4 โลเองค่ะ ไม่รู้ว่าน้อยไปไหม ซาวด์ตอนอายุครรภ์จริง 20 สัปดาห์ แต่หมอซาวด์ได้ 19 สัปดาห์ ลูกมี น้ำหนัก 261 กรัม คุณหมอบอกลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

แม่บ้านอื่นน้ำหนักขึ้นเยอะจัง บ้านนี้ตั้งแต่แพ้ท้แงช่วง2-3เดือนลงไป4โล จาก54เหลือ50 ตอนนี้ขึ้น1โลเองค่ะ กินปกติ แต่ก็น้ำหนักไม่ขึ้น

5 เดือนจขึ่นมา 3-4 โลคะ บ้านนี้มาขึ้นเยอะตอน เข้า 7 เดือน ปัจจุบัน ขึ้นมา 15 โล 8 เดือนครึ่ง

Thành viên VIP

บ้านนี้ 5 เดือนขึ้นมา 2-3 โลเองค่ะ แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดีค่ะ ตอนนี้ 7 เดือนแล้วค่ะ

ก่อนท้อง 43 ตอนนี้ 51 ขึ้นมา 8 กก ค่ะ แต่ดูไม่อ้วนเลย สงสัยลงลูกหมด เป็นคนตัวเล็กค่ะ

9 โลจ้า หมอบอกต้องขึ้นให้ถึง12-15โล เพราะเราก่อนท้องน้ำหนักน้อย

ขึ้น5โลจ้า แต่หมอให้คุมน้ำหนักแล้วเพราะน้ำหนักแม่เยอะไป

Câu hỏi liên quan