แม่ท่านไหนให้ย่าเลี้ยงลูกบ้างคะ ทำไมอยุ่กับย่าไม่งอแง ไม่อ้อน แต่พอแม่จะเอานอน ร้องบ้านแตกเลย แอบน้อยใจลูกนิดๆ พอลูกร้องย่าก็ชอบมาอุ้มไป ทีนี้ก็ไม่ต้องติดแม่กันพอดี เครียดค่ะ อยากจะเลี้ยงเอง ค่าใช้จ่ายก็เยอะเหลือเกิน มาแชร์กันหน่อยนะคะ. มาๆ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นค่ะลูกคนแรก.ให้พี่สาวแฟนเลี้ยงตั้งแต่น้องอายุได้9เดือนค่ะ.เวลาพ่อกับแม่กลับบ้านทีก็อยากจะนอนกับลูกเนาะ.แต่ลูกแบบว่าติดคนเลี้ยงชนิดที่ว่าไม่ยอมนอนกับพ่อกับแม่จนถึง5ขวบเลยค่ะ.ตอนกลางวันก็เล่นด้วยกันอยู่แต่พอตกเย็นไม่มาใกล้พ่อกับแม่เลยเค้ากลัวได้นอนกับพ่อกับแม่ค่ะ.แต่พอน้องเค้าอายุ6ขวบกว่าๆเค้าถึงยอมมานอนด้วย.เหมือนว่าน้องเค้ารู้แล้วว่าเราเป็นพ่อกับแม่เค้าอ่ะค่ะ.บางครั้งมีน้อยใจมากก็ได้แต่พูดกับแฟนว่าทำไมๆๆๆๆ???.ลูกเราถึงไม่มานอนกับเราบ้าง.แฟนเค้าก็ปลอบใจเราว่าให้เวลาลูกอีกสักหน่อย.เพราะเราไม่ได้เลี้ยงเค้าตั้งแต่น้อย😊😊.ยังไงก็สู้ๆนะคะแม่.

Đọc thêm

ลูกเราช่วงแรกๆก็เป็นค่ะ แต่ตอนอายุ1 เดือนกว่าๆ ย่าติดธุระต้องไปต่างจังหวัด 3วัน เลยได้ดูแลลูกเองทั้งหมด จากวันนั้นลูกก็เปลี่ยนค่ะ เริ่มเอาย่าน้อยลงแล้วรักแม่มากขึ้น(เพราะมีเหนือกว่าที่มีเต้าให้ดูด55) เราเองก็เริ่มดูแลมากขึ้นอย่างอาบน้ำให้ เล่นด้วย อุ้มบ้าง ลูกเลยเริ่มผูกพันธ์มากขึ้นค่ะ พอผ่านไปอีกสักพักลูกเริ่มเห็น+รู้จักกลิ่นมากขึ้น เลยติดแม่มากกว่าย่าแล้วค่ะ

Đọc thêm

ใช่ค่ะ อย่าคิดมาก เราก็ต้องเปิดใจให้กว้างแล้วพยายามเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมของเขา ไม่ต้องทำไรมากหากเขาไม่พอใจ แค่อยู่ใกล้ๆให้เขาเห็นเราบ่อยๆ ในวันหรือเวลาที่เราว่างก็พอ ลูกเราก็ติดปู่ เรามีเวลาเจอลูกแค่เสาร์อาทิตย์เราต้องอดทนมากๆ เขาไม่ให้เราอุ้มเราก็คอยดูอยู่ใกล้ๆ ยังไงๆก็ไม่มีใครแทนที่แม่ได้หรอกค่ะ เป็นกำลังใจนะค่ะ

Đọc thêm
7y trước

ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ 😊😊😊😊

บ้านนี้น้าสาวเราเป็นจ้า ลูก2คนให้ย่าเลี้ยงหมดเลย ติดย่ามากแรกๆ แต่พอโตน้องรุ้อะไรมากขึ้นก็เอามาเลี้ยงที่บ้านแรกๆก็ร้องหาย่าตลอดแต่พอเล่นทุกวันคุนทุกวันอยุ่ด้วยกันทุกวันน้องจะชินแล้วติดเราไปเองจ้าา

ธรรมดาของเด็กที่จะติดคนที่เลี้ยง ที่ดูแลเขานะคะ เราเองก็ต้องยอมรับในจุดๆนี้ให้ได้ เพราะเราต้องไปทำงาน ไม่ได้มีเวลามาอยู่ดูแลเขาทั้งวันเหมือน ย่า ยาย ทำใจให้สบาย อย่าคิดมากเลยค่ะ

ไม่ต้องคิดมากค่ะ พยายามอยู่กับลูกมากๆ หลังเลิกงาน เสาร์อาทิตย์ เค้าจำกลิ่นเราได้ค่ะ ลูกชายก็ติดย่าค่ะ แต่พอขวบหน่อยๆรู้ความ เราเล่นกับเค้าบ่อยๆ อุ้มบ่อยๆ เค้าก็มาหาเราเองค่ะ

Đọc thêm
7y trước

ขอบคุณนะคะ 😊😊😊😊

สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ เจอเหมือนกันเลย ลองไม่คิดมาก และคิดว่ายังไงสุดท้ายลูกก้อต้องเลือกแม่ เพราะแม่ก็คือแม่ คือสายเลือด คือทุกอย่าง✌️✌️

บ้านนี้ก็เป็นคะ..ให้ปู่กับย่าเค้าเลี้ยงแต่ลูกไม่ได้ติดเค้า...ตอนนี้อยากลาออกจากงานมาเลี้ยงเองเพราะบางครั้งก็หมดความอดทนกับย่าเค้า

ลูกเราดูดเต้าแม่ เลี้ยงด้วยกันกับยาย แต่ติดแม่มากกกกกกกก ยายคืออันดับสอง คนอื่นไม่ให้อุ้ม

เป็นกันทุกบ้านค่ะ พอมาบ้านยาย ลูกก็จะนอนกับยาย ทำอะไรกับยาย เป็นเรื่องปกติคะ