มาขอกำลังใจค่ะ

แม่คลอดน้องได้12วันตอนนี้น้องอยู่NICU หมอขอเจาะเอาน้ำในไขสันหลังของน้องไปตรวจค่ะ เนื่องจากน้องมีภาวะหายใจเร็วและถอดอ็อกซิเจนไม่ได้ คุณหมอสงสัยอยู่หลายอย่าง ปอดอักเสบ การติดเชื้อ โรคหัวใจและเยื่อหุ้มสมองอักเสบ แม่ร้องไห้ทุกวันทั้งสงสารลูกและคิดถึงลูก มีแม่ๆท่านไหนเคยมีประสบการณ์แบบเดียวกันมาแบ่งปันมั้ยค่ะ 😭😭😭

มาขอกำลังใจค่ะ
55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ ตอนคลอดน้องก็เป็นเหมือนกันน้องคลอด2,400กรัมหายใจเร็วปอดติดเชื้อ ใส่สายเต็มเลย เราไม่กล้าไปดูน้องเลย กลัวไม่หมดแต่ก็ผ่านมาได้เพราะให้แฟนไปดูน้อง จน หมอให้ปั้มนมให้น้องกิน ..หมอให้ยาฆ่าเชื้อ น้องเริ่มหายใจดีขึ้นและ เริ่มหายใจเองได้แต่ก็ต้องให้อยู่ในตู้ที่มีสายอ๊อกซิเจน ปล่อยใส่ตู้ช่วยน้องหายใจ หมอบอกช่วยน้องอีกทาง น้องเริ่มกินนมทางสายยางได้และกินได้ดีขึ้น น้องต้องให้ยาให้ครบ7 วัน แม่ผ่าคลอด 37สัปดาห์ ต้องไปหาน้องทั้งเจ็บแผล แต่ก็ต้องอดทน...ยาวหน่อยนะคะ สุดท้ายน้องก็หายและออกจากตู้ ..แม่สามารถให้นมน้องเองได้ดีใจสุดๆ...ให้แม่สู้ๆให้น้องแข็งแรงนะคะ

Đọc thêm

บ้านก้เป็นค่ะ หายใจเร็ว อยู่ sick new born ตั้งแต่เกิดแม่ไปเฝ้าได้ 3 วันอาการทรุด ย้ายไป nicu เกือบอาทิตย์ เจาะน้องพรุนหมดทั้งตัวออกจาก รพ มีแต่รอยเข็ม เจาะไขสันหลังตรวจทุกอย่าง หมอสรุปน่าจะเกิดจากน้องตัวใหญ่ ขี้โมโห อยากกินตลอดไม่ได้กินก้จะร้อง ร้องแล้วก้จะเหนื่อย หายใจเร็ว สรุปตรวจไปน้องไม่ได้เป็นอะไรแทรกซ้อนเลย อยู่ รพ 20 วันกว่าจะได้ออกมา ออกมาแล้วก้แข็งแรงปกติ ตอนนี้ 7 เดือนแล้วจ้า แม่สู้ๆน้า เข็มแข็งเข้าไว้ ✌🏻✌🏻✌🏻

Đọc thêm
Post reply image

จากประสบการณ์บ้านนี้คลอดลูกมาน้องหายใจเร็วเหมือนกันค่ะ ใช้ออกซิเจนช่วยอยู่ 3 วัน หมอส่งผลเลือดของน้องไปตรวจตั้งแต่คลอดเพราะเม็ดเลือดขาวผิดปกติ สงสัยว่าจะติดเชื้อระหว่างที่รอผลหมอจะฉีดยาฆ่าเชื้อให้น้อง 7 วัน เราร้องไห้ทุกวันเพราะสงสารลูก พอครบ 7 วันหมอแจ้งผลว่าน้องไม่เป็นอะไรเราโล่งใจที่สุดเลย คุณแม่สู้ๆ นะคะ และขอให้น้องไม่เป็นอะไร น้องน่าชังมากค่ะ 😊

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะน้องบ้านนี้คลอดก่อนกำหนดตอน32+4ค่ะหายใจเร็วใส่เครื่องสายอ็อกซิเจน1เดือนกับ15วันโดนเจาะน้ำไขสันหลังเหมือนกันผลน้องออกมาปกติค่ะตอนนี้น้องแข็งแรงดีกับมาอยู่บ้านแล้ว #ขอให้น้องหายไว้ๆแข็งแรงน่ะคะ❤

Post reply image

ลูกคนแรก โรคหัวใจ+ติดเชื้อในกะแสเลือด+ผนังกั้นหัวใจรั่ว น้องอยู่กับเราแค่90วันค่ะ ช่วงนี้ก้อโควิดด้วยหมอเขางดเยี่ยมตลอด3เดือนเจอหน้าลูกไม่เกิน10ครั้งเลย น้องพึ่งหัวใจหยุดเตั้นใน9/5/64นิเอง เจ็บปวดจนวัดน้ำหนักไม่ได้

3y trước

ขาดโฟลิคตั้งแต่แรกเริ่ม ป้องกันการพิการแต่กำเนิด ผนังกั้นหัวใจตรวจเจอตั้งแต่ 5 เดือน หากผิดปกติหมอจะให้ยุติการตั้งครรภ์แต่แรกค่ะ การฝากครรภ์แต่แรกสำคัญมากค่ะ และซาวทุกๆ 2 เดือนเพื่อดูความผิดปกติ

ขอให้บุญที่ปล่อยปลาหน้าเขียงวันนี้ ช่วยปกปักษ์รักษาน้อง ให้รอดปลอดภัย โตมาเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่นะคะ สาธุ

บ้านนี้ก็หายใจเร็ว​ค่ะ​ นอน​ร.พ7วัน​ กลับบ้าน​ได้​ ขอให้นอนหายไวๆๆนะสู้​สู้​นะ​ค่ะ​

ขอให้พระคุ้มครองนะคะตัวเล็ก หายไวๆนะคะลูก ขอให้คุณแม่เข้มแข็ง เป็นกำลังใจให้นะค

ขอให้น้องปลอดภัย แข็งแรงในเร็ววัน คุณแม่ก็สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอส่งกำลังใจให้คุณแม่ และขอให้น้องไม่เป็นอะไร สุขภาพแข็งแรงเร็วๆนะคะ

Câu hỏi liên quan