ท้องสอง

แม่คนไหนตั้งท้อง ลูกคนที่2 ห่างจากลูกคนแรก มากแบบบ้านนี้ไหมคะ ตอนนี้ กำลังตั้งครรภ์ ท้องสองได้ 8w แอบกังวลเรื่องอายุ ของแม่บ้านนี้ ที่มาก และความห่างของอายุ กับพี่ชาย ห่วงความรู้สึกการที่เคยเป็นลูกคนเดียวมาตลอดจน แม่ตั้งครรภ์ กำลังจะมีน้องอีกคนคะ บ้านนี้ลูกชายคนแรก อายุ14แล้วคะตอนนี้ แม่อายุ36

56 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คนแรก10ขวบ ตอนนี้ท้อง12w ค่ะ แม่จะบอกกับพ่อตลอดว่าให้ความสนใจพี่ก่อน เพราะคนน้องยังไม่รู้เรื่องอะไร พยายามให้เค้าเป็นที่สนใจอยู่เสมอ เค้าจะได้ไม่รู้สึกว่าน้องมาแย่งความรัก ส่วนแม่จะพูดกับน้องในท้องเสมอว่า นี่พี่ชายหนูนะ พี่ชายหนูเก่งอย่างนู้นอย่างนี้ โตขึ้นหนูเอาพี่เป็นแบบอย่างนะ เพื่อทำให้พี่ภูมิใจอยากเป็นคนดีให้น้องดู

Đọc thêm
4y trước

แม่พยายามหาข้อมูลในเน็ตเยอะๆนะคะ ส่วนใหญ่หมอจะแนะนำว่าต้องสนใจคนพี่ก่อนเสมอ เพราะคนน้องยังไม่รู้เรื่องอะไร ที่สำคัญห้ามไม่ให้ญาติพี่น้องพูดจาทำร้ายจิตใจคนพี่ เช่นคำว่าพี่เป็นหมาหัวเน่าแล้ว หรือ น้องน่ารักกว่าพี่ ประมาณนี้ค่ะ แต่ให้พูดว่า น้องต้องช่วยงานแม่เหมือนที่พี่ทำนะคะ น้อง น้องน่ารักเหมือนพี่ตอนเด็กๆเลยโตขึ้นน้องต้องเก่งเหมือนพี่นะคะ จะทำให้คนพี่เกิดความภูมิใจค่ะ บ้านนี้คนโตเป็น ผช เค้าบอกว่าถ้าน้องเป็น ผญ เค้าจะไม่รัก ต้องค่อยอธิบายกันยาวเลยค่ะ จนทุกวันนี้ เค้าบอกว่าเป็น ผช หรือ ผญ ก็ได้ เพราะเป็นน้องเค้า แม่นิยิ้มแก้มแตกเลยค่ะ

ไม่เป็นไรหรอกค่ะ บ้านนี้ พี่กับน้องห่างกัน 16 ปีค่ะ คนละพ่อกันด้วยค่ะ พี่รักน้องมากค่ะ เเถมมีคนช่วยดูเเลน้องเวลาทำงานด้วยนะค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ คนน้องพึ่งได 2 เดือนค่ะ บ้านนี้เเม่ก้อ34 เเล้ว ตอนท้องก้อได้เจาะน้ำคล่ำค่ะเพื่อดูความปลอดภัยเเข็งเเรงของน้อง

Post reply image
4y trước

ค่ะ บอกเพื่อพี่เค้าจะได้รักน้องค่ะ ตอนเเรกพี่เค้าก้อกลัว เเต่เราพูดด้วยเหตุผลอธิบายเหตุผลให้เค้าฟังเค้าก้อเข้าใจค่ะเด็กยิ่งเราคุยยิ่งอธิบายให้ฟังเค้าก้อเข้าใจค่ะ คุยด้วยบ่อย ยิ่งดีค่ะ

คนโต10ขวบค่ะ กำลังท้อง 15w ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ทั้งๆที่แต่ก่อนไม่อยากมีน้องเลย(นางอยากมีพี่)พอแม่บอกมีน้อง ดูตื่นเต้นกว่าใคร มีขนม อร่อยๆก็จะให้แม่กินด้วย บอกว่าให้น้องในท้องกินด้วยขนมอร่อยๆ เตรียมยาบำรุงให้แม่ เตรียมน้ำเตรียมนม

4y trước

ขอบคุณคะแม่ ตอนนี้ยังปิดอยู่เลยคะไม่บอกว่าเค้ากำลังจะมีน้อง จะค่อยๆคุยคะ

บ้านนี้คนโต 20 แล้วคะ ตอนนี้ท้องได้ 8 สัปดาห์คะ ส่วนตัวแม่ตอนนี้อายุ39 กังวลตัวเล็กมากกว่าเราอายุเยอะแล้ว ส่วนคนพี่คุยกับเค้าๆเข้าใจ เพราะเค้าโตพอแล้วด้วยมั้งคะ เป็นกำลังใจให้แม่เหมือนกันนะคะอย่าคิดมากนะคะ

จากคนที่มีประสบการณ์เป็นพี่สาวตอนอายุ 15 ห่างกับน้องชาย 15 ปีคะ ตอนแรกรู้สึกนอยนิดหน่อยค่ะ พอเห็นหน้าน้อง ได้อยู่กับน้องแล้วคือรักมาก ทั้งเลี้ยงทั้งอาบน้ำให้ แม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะอยู่ด้วยกันก็จะรักกันเองคะ 😊

4y trước

เค้าห่างกับน้องสาว18ปี ดีใจด้วยซ้ำที่มีน้อง เป็นลูกคนเดียวมานานมันเหงาๆ ตั้งแต่คลอดมาก็ช่วยแม่เลี้ยงน้องมาตลอด รักนางแหละ แล้วนางก็ติดเรามากด้วย ตอนนี้นาง4ขวบแล้ว 😊😍

บ้านนี้ลูกคนแรก6ขวบ ตอนนี้คนน้อง 34+5 ค่า ส่วนตัวแม่เอง น้องชายคนเล็กห่างกัน 15ปีค่า แม่28 น้องชายเพิ่งจะ13เองจ้า อายุไม่น่าจะมีปัญหานะค่ะ แม่เรามีน้องชายกะประมาณอายุแบบแม่นะ แถมน้องชายก่เรียนเก่งมากเลย 😊

4y trước

กลัวเค้าแอบน้อยใจ กลัวเค้าคิดว่าน้องจะมาแย่งความรักคะ

หนูห่างกับน้อง15ปี น้องก็ไม่ค่อยอยากเล่นกับหนูหรอกเวลา4-5ขวบเขาก็จะไปมีสมาคมหนูน้อยตามบ้านของเขา แถมตอนนี้ยัยหนูก็กำลังจะเป็นน้าแล้ว เป็นทั้งพี่ทั้งแม่ปั่นหาเงินเลี้ยงคูณ2 คุณแม่ดูชิวๆมาก555

บ้านนี้ คนแรก 9 ขวบ น้องได้ 28 w แล้วค่ะ ไม่ค่อยกังวลเท่าไรค่ะ เพราะจะคอยบอกพี่ให้รักน้องและดูและน้องแทนพ่อแม่ จะพยายามให้เค้ามาคุยมาเรียกชื่อน้องก่อนนอน หรือ เวลาที่ว่าง ค่ะ

แม่อายุมากแล้วอย่าลืมตรวจคัดกรองดาวน์ด้วยนะคะ ปรึกษาคุณหมอได้เลย ส่วนอายุห่างไม่ต้องกังวลนะคะ เด็กวัยนี้รู้เรื่องและเข้าใจดีค่ะ ให้ความรักพี่คนโตมากๆ พี่จะรักน้องมากๆเองค่ะ

4y trước

คะแม่ เมื่อวานตรวจคัดกรอง ฟังผลเลือดเรียบร้อยหมดแล้วคะ แค่แม่ตรวจน้ำตาลไม่ผ่านคะ หวังว่าเค้าคงจะเข้าใจ และไม่รู้สึกคิดน้อยใจคะ

-ท้องแรกคลอดกลางปี61​ ตอนอายุ31​ พอลูกคนแรกได้1ปี3เดือนก็ปล่อยให้มีคนที่2เลยค่ะ -ท้อง2​ กำลังจะคลอดภายในเดือนนี้ปี63​ ตอนนี้อายุ33 ห่างกัน2ปี

Câu hỏi liên quan