ขอกำลังใจค่ะ

แฟนเราทิ้งไปมีคนใหม่ค่ะเราท้องได้5เดือนกว่าแล้วค่ะทำไงถึงจะไม่ให้เคลียดค่ะ

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็เคยผ่านปัญหานี้มาคะ รักตัวเองกับลูกให้มากๆคะถ้าเค้าอยากดูแลเรากับลูกเค้าจะไม่ทำแบบนี้คะ ต่อให้เค้าอยู่กับคุณเค้าไม่ได้คิดอะไรจิตใจเค้าไปอยู่กับคนอื่นแล้วก็เหมือนการที่เราทำร้ายจิตใจตัวเองทำร้ายลูก ลูกจะมีพ่อหรือไม่มีพ่อสุดท้ายแล้วเราก็เป็นดูแลเค้าอยู่คนเดียวซึ้งส่วนน้อยนะคะที่คนเป็นพ่อจะดูแลเลี้ยงดูแทนเรา นอกสะจากเค้ารักเรากับลูกจริงๆ เค้าจะอยู่หรือไปเราก็ต้องเข้มแข็งไว้นะคะยังมีอีกหนึ่งชีวิตที่ฝากไว้กับเราสักวันเราจะขอบคุณเค้าที่เดินออกจากชีวิตเราไปขอบคุณลูกที่รักษาแผลใจที่คอยอยู่ข้างๆเรามาตลอด ขอบคุณตัวเองที่เข้มแข็ง ขอให้แม่รักษาเนื้อรักษาตัวหันกับมารักตัวเองให้มากจงพบเจอแต่ความสุขความเจริญ ขอเป็นกำลังใจให้คะ

Đọc thêm

มันอาจจะเป็นกรรมเก่าของเราที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ให้อภัยเค้า เลิกคิดถึงเค้าได้ไวเท่าไหร่ เท่ากับเราหมดกรรมกับคนๆนี้ได้ไวเท่านั้น แล้ววิธีที่จะไม่ให้คิดหมกมุ่นเรื่องแฟนก็คือ โฟกัสที่ลูกค่ะ เพราะจริงๆการที่เค้าทิ้งไปตอนนี้ยังถือว่าโชคดีกว่า ถ้าเค้ามาลายออกตอนที่ลูกเริ่มโต หรืออยู่กันไปแบบคู่กรรม ทะเลาะกันทุกวัน ไหนจะเหนื่อยเลี้ยงลูก แล้วต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก ขอให้คุณผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้เร็วๆ และขอให้มีเรื่องดีๆมาแทนที่นะคะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เข้าใจค่ะ มันยากที่จะไม่คิดไม่เครียด แต่อยากให้คิดถึงแต่ลูก ต่อจากนี้เราต้องรักตัวเองเพราะเรากับลูกคือคนเดียวกัน อยากกินไรกินค่ะ แฟนมันก้แค่คนเลวๆที่ออกจากชีวิตเราไปดีแล้ว ลูกคุณโชคดีค่ะที่ไม่มีพ่อเลวๆแบบนี้ มีแม่ที่รักเค้ามากๆที่สุดก้พอ ลูกคือลมหายใจของแม่ค่ะ สู้ๆค่ะ อีกไม่นานคุณจะได้เห็นหน้าลูกน้อยแล้วนะคะ

Đọc thêm

เราผ่านจุดนั้นมาแล้วที่แรกก็ยอมรับความจริงไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้นอกจากปล่อยเขาไปเรารู้ว่าเขาไปยุด้วยกันกับผู้หญิงคนนั้นมันเป็นช่วงที่ทรมานมากเลย แต่วาสนาปาบกรรมของเรา2คนยังต้องใช้ด้วยกันทุกวันนี้เขาก็จดทะเบียนกับเรากับมาเป็นพ่อที่ดีได้3-4เดือนแล้ว

อย่าเสียใจมาก อยากเศร้าใจนาน เพียงเพราะเราทำความสุขหล่นหายไปเพียงอย่างสองอย่าง ชีวิตเรายังมีความสุขอีกเยอะแยะที่ต่อคิวจะเดินเข้ามา สู้ๆนะคะแม่ ถ้าเราแพ้เราก็เป็นแค่ถ่านแต่ถ้าเราผ่านมันไปเราจะเป็นเพชรค่ะ

สู้ๆนะคะ ตอนนี้เราก็กำลังเจอปัญหานี้ค่ะ แต่เรายังโชคดีที่มีพ่อแม่คอยปลอบใจ ทำให้หายเครียดไปได้ค่ะ คุณแม่ก็ลองหาอะไรที่คุณแม่ชอบมาทำนะคะ จะช่วยให้คุณแม่คลายความเครียดลงค่ะ

ทำใจ ปล่อยเขาไปนะคะ มีความสุขกับการดูแลตัวเล็กในท้อง ดูแลตัวเองดีๆระหว่างท้อง หาคนสนิทที่ไว้ใจคุณแม่หรือเพื่อนสนิท คุณน้า คอยคุยด้วย ขอให้ผ่านไปได้นะคะ สู้ สู้ค่ะ

นึกถึงคนในท้อง ว่าเขาคือสิ่งมหัศจรรย์ เรากับเขาคือคนเดียวกัน เรากินอะไรเขาก็กินกับเรา ดูแลตัวเองนะค่ะ เป็นกำลังใจให้

คิดถึง​ลูก​ไว้​ค่ะสู้​เรายัง​ผ่านมาแล้วเลยตอนนี้​6เดือน​แล้วรอเห็น​หน้า​ลูก​ก็พอแล้ว​ผู้​ชาย​แบบ​นั้น​เลิกคิดเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan