รู้สึกกังวลใจ

แฟนผมเคยแท้งมารอบนึงเมื่อปีที่แล้วอายุครรภ์ไม่น่าถึงสองเดือน. ตอนนี้ผ่านมา9เดือนแล้วที่แท้ง และตอนี้ก็ได้ตั้งท้องอีก เพิ่งตรวจเมื่อเช้าครับผมค่อนข้างกังวล และแพ้ท้องแบบว่ากินอะไรไป อวก ออกหมด ชวนไปปรึกษาหมอก็ไม่ไป ให้เหตุผลว่าหมอยังไม่รับฝากหรอก ขอคำแนะนำจากคุณแม่หน่อยครับ

รู้สึกกังวลใจ
91 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เรยแท้งค่ะ หลังจากแท้งได้ 3-4 เดือนก็มาท้องอิกก็กังวลเหมือนกันกลัวจะเป็นแบบเดิมแต่มีกำลังใจจากรอบข้างแร้วก็ค่อยๆดูแลตัวเองให้มากขึ้น ตอนท้องแพ้ท้องมากเรยค่ะแพ้จนได้นอน รพ แต่ก็ดีขึ้น คอยสังเกตอาการ คอยสังเกตว่าน้องดิ้นมั้ยดิ้นวันล่ะเท่าไหร่ กินผลไม้กับนมเยอะๆค่ะ ตอนนี้คลอดแร้ว ได้ 18 วันกินเก่งมากเรยค่ะ ยังไงก็สู้ๆน่ะค่ะ

Đọc thêm

ถ้ายังมีอาการแพ้ท้องถือเป็นสัญญาณที่ดีนะคะคุณพ่อ เท่ากับ hcg ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างนี้มห้คุณแม่ทานโฟลิกหลังมื้อเช้าทุกวัน ดื่มน้ำเยอะๆ (1.5-2 ลิตร/วัน) น้ำสำคัญมากนะคะ เพราะช่วงแรกต้องใช้เลือดที่น้ำพาอ๊อกซเจนไปเลี้ยงมดลูกเยอะๆ พักผ่อนเยอะๆ ...อีกอย่างเปลี่ยนที่ฝากครรภ์ค่ะ ถึงยังไม่รับฝากก็ให้รับดูแลก็ยังดีเราจะได้อุ่นใจค่ะ ✌🏻😊

Đọc thêm

จากประสบการณ์ แท้งแล้วท้อง สำเร็จ ขอแนะนำรีบไปฝากท้อง ค่ะ ปกติหมอก็จะยังไม่ซาวด์ เลย(เพื่อลดความกังวลของคุณพ่อ คุณแม่) จะซาวด์ช่วง 10 สัปดาห์ ค่ะ เพราะจะเห็นโครงสร้างของเด็กแล้ว ช่วงนี้แพ้ก็ แพ้ไป ค่ะ (ปกติของคนท้อง หลายๆคนว่าแพ้ ลูกแข็งแรง) พักผ่อนให้เพียงพอทานยาที่หมอให้มา ช่วงนี้ก็ได้ โฟลิค วิตามินบีรวม มาทานก่อน ค่ะ

Đọc thêm

เราเคยแท้งเหมือนกันค่ะ พอท้องอีกรอบก็เป็นแท้งคุกคามตอน2เดือน ต้องฉีดยากันแท้งอาทิตย์ละเข็ม3อาทิตย์ติดกัน นอนนิ่ง1อาทิตย์ ส่วนหลังจากนั้นพยายามไม่ขึ้นบันได ไม่ทำอะไรที่จะเกร็งท้อง เช่น เปิดรั้วบ้าน ไม่ยกของเลย(ขนาดจะเก็บจานสามีไม่ให้เก็บเลยค่ะ) ตอนนี้14สัปดาห์น้องปลอดภัยดีค่ะ

เราเคยแท้งตอน11วีคเหมือนกันคะ หลังจากหมอขูดมดลูกให้ 2เดือนหลังจากนั้นก้อติดค่ะ ตอนนี้ยุในพุง8เดือนกว่าแล้ว คลอดเดือนหน้านี้แล้วคะ ส่วนของแฟนคุณรอให้อายุครรภ์สักประมาณ10วีคก่อนก้อได้คะค่อยไปฝาก เพราะถ้าท้องอ่อนๆซาวยังไงก้อไม่เจอถุงตั้งครรภ์ยุดี สู้ๆนะคะ

เเบบนี้ยิ่งต้องรีบฝากนะคะ หมอจะได้แนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวของคุณแม่ด้วย เราก็เคยแท้งค่ะท้อง2แล้วตอนนี้กำลังตั้งท้องที่3 พอตรวจเจอว่าท้องก็รีบไปฝากเลยค่ะ ตอนนี้34wแล้ว(คุณพ่องดส่งการบ้านนะคะ ครรภ์ยังอ่อน)เพราะเคยแท้งมาแล้วอันตรายค่ะ

Thành viên VIP

จิงๆถ้ารู้ เค้าก้รับฝากหมดทุกที่นะคะ. เป้นไปไม่ได้ที่จะยังไม่รับฝากคะ ไม่นั้นรพ.ก้ต้องแจ้งแล้วว่ากี่เดือนถึงฝากได้ คงไม่แจ้งว่า ถ้ารู้ว่าท้องให้รีบมาฝากหรอกคะ. แล้วยิ่งเคยแท้งมาก่อนควรจะไปหาหมอให้เร้วกว่าเดิมด้วยซ้ำ.

ทำใจสบายๆ ค่ะ หมอจะรับฝากครรภ์ตอน 8w หรือเห็นหัวใจเด็กแล้วค่ะ พี่ก็แท้งไปตอนปลายปี 61 โดนขูดมดลูกค่ะ กลางๆ ปี 62 ก็ท้องใหม่ค่ะ ปัจจุบัน 28w แล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ พี่อายุ 38 แล้ว ตรวจนิฟตี้น้องไม่เป็นดาวน์ซินโดรมค่ะ

อย่ากังวลคะ โอกาสที่จะแท้งซ้ำนี้น้อยมากค่ะ คุณหมอบอกว่าแค่ 5%ที่จะเกิดซ้ำได้ ให้ระมัดระวัง จากปัจจัยเสี่ยง เดินทาง ขับรถ การทานโฟลิคสม่ำเสมอ...คะ เราแค่ดูแลเต็มที่ อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะ.... จากปสก.เดียวกันคะ

ควรไปฝากครรภ์แล้วนัดตรวจช่วงหลังประจำเดือนมาวันแรกครั้งล่าสุดประมาณ​ 7​ สัปดาห์จะได้​ ตรวจหัวใจเด็กไปด้วยเลยค่ะ​ แต่ถ้าแพ้มาก​ ควรปรึกษาคุณหมอด่วนนะคะ​ เพราะบางคนต้องให้น้ำเกลือกันอาการขาดน้ำด้วยค่ะ

Câu hỏi liên quan