หมอนัดผ่าวันศุกร์นี้แล้วค่ะ

ตอนนี้น้ำหนักน้อง2,700 น้ำหนักแม่ก็ขึ้นมาแค่9โลเอง แบบนี้น้องจะมีปัญหาอะไรไหมคะสำหรับเด็กที่ผ่าคลอด #ท้องแรกค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราผ่าคลอด 37week ซาว 1,780 ออกมาหนัก 1,970 อยู่ icu 5 วัน เพราะ มีภาวะน้ำตาลต่ำในทารก แต่แข็งแรงดี ปอดก็แข็งแรง ตัวไม่เหลือง ตอนนี้น้อง 1เดือน 22 วัน แข็งแรงดีมาก หนัก 4.2 โล สูงตามเกณฑ์ รอบศรีษะตามเกณฑ์ โตทันเพื่อนแล้วค่ะ ขอให้ลูกคุณแม่ออกมาแข็งแรงนะคะ มาโตข้างนอกโตไวจนคุณแม่ตกใจเลยค่า

Đọc thêm
2y trước

คุณแม่รกเสื่อมค่ะ เสื่อมตั้งแต่เข้าเดือนที่ 7 คุณแม่เข้าใจว่า น่าจะเกิดจากการที่รกส่งสารอาหารไปเลี้ยงน้องไม่พอตั้งแต่ในท้อง ทำให้น้องมีภาวะน้ำตาลต่ำค่ะ ก่อนท้องไม่ทานหวาน ไม่น้ำตาล ทานกาแฟดำ ข้าวคลีน ทุกอย่างไม่หวานเลยแต่น้ำตาลก็คือติดเพดานสูง จนคุณหมอให้คุมน้ำตาลเลยค่ะ ซึ่งตอนท้อง น้ำตาลคุณแม่ต่ำด้วยค่ะ ต่ำแบบต้องทานน้ำหวาน ขนมหวาน เพื่อให้ระดับน้ำตาลปกติค่ะ

แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ให้มาโตข้างนอกได้ แค่แม่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมนะคะ เมื่อคลอดแล้วให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆๆมีน้ำนมให้ลูก ลูกจะไม่ตัวเหลืองนะคะ อย่าให้ดูดขวดนะแม่ ลูกจะติดจุก (ลูกแม่ติดจุก) ขอให้ปลอดภัยแข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ♥️♥️

2y trước

ขอบคุณมากนะคะแม่

บ้านนี้ท้องแรกแพ้หนักยันคลอด น้ำหนักแม่ขึ้นแค่5-6โล น้องออกมา2,185แต่ไม่ต้องเข้าตู้อบ หมอบอกว่าแข็งแรงดี ปัจจุบัน10ขวบแล้ว ปีนึงจะป่วยสักครั้งนึงได้ ไม่เคยป่วยหนักไม่เคยนอนรพ.เลยค่ะ ☺️

บ้านนี้ผ่าคลอด 37+4 วีค น้องหนัก 3514 กรัม น้ำหนักแม่ขึ้นมา 6โลกว่าๆเองค่า น้องแข็งแรงปกติมากเลยค่ะ น้ำหนักขึ้นน้อยๆดีแล้วค่ะ บ้านนี้คลอดแล้วผอมลงกว่าก่อนท้องอีก

เราซาวนด์ครั้งสุดท้ายตอน 36วีค ลูกไม่ถึง 2,600 ค่ะ ผ่า 38วีค ออกมา 3,018 พอดี จริง ๆ เกิน 2,500 ก็โอเคแล้วแม่ พี่สาวเราผ่าคนแรก 2,600 คนที่ 2 2,400 ค่ะ แข็งแรงดี

2y trước

ขอบคุณมากนะคะ

ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะคะตอนเค้าซาวน์37วีคน้ำหนักลูกมีแค่2300นิดๆพอผ่าคลอดตอน38วีคน้องมีแค่2520เองค่ะแต่น้องก็แข็งแรงดีไม่มีปัญหาอะไรนะคะ

ลูกคนแรกก็ ประมาณนี้ค่ะ เล็กข้างในมาโตข้างนอกเอาค่ะ😂 ออกมาขุ่นข้างนอกเอาค่ะมีแต่คนเรียกอ้วน เนื้อแน่นมากค่ะ 🤣🤣

บ้านนี้น้ำหนักแม่ขื้นมาแค่5โลเองหมดบอกตัวเลิกน้ำหนัก2700เหมือนกันค่ะรอลุ้นพรุ่งนี้ว่าน้ำหนักตัวเล็กจะเท่ารับ

2y trước

ยินดีด้วยคะ

แม่ผ่าคลอดวันศุกร์นี้อายุครรภ์คือกี่สัปดาห์แล้วคะ แม่บ้านนี้ก็จะผ่าประมาณ 20 เดือนหน้ารู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ

2y trước

ขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะ

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดเหมือนกัน น้ำหนักเราขึ้นมาเกือบ20โล แต่ลูกหนักแค่3โล5 ปกติดี ร้องลั่นโรงบาลเลยเวลาหิว