คลอดลูกได้3วัน น้องดูดเก่งมากค่ะเเต่น้ำนมยัมไม่มีให้ลูกเลยค่ะ ขอคำเเนะนำเเม่ๆหน่อยค่ะ

เเล้วถ้าให้ลูกกินนมชงระหว่างรอน้ำนมเเม่ไหล ควรกินยี่ห้อไหนดีคะเเม่ๆ

คลอดลูกได้3วัน น้องดูดเก่งมากค่ะเเต่น้ำนมยัมไม่มีให้ลูกเลยค่ะ
ขอคำเเนะนำเเม่ๆหน่อยค่ะ
25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วันแรกที่คลอดเราก็ไม่ค่อยมีน้ำนมให้ลูกคะ คืนแรกลูกร้องตลอดเวลา พยาบาลเลยอุ้มไปให้นมเสริม น้องอิ่มเลยหลับไป หลังจากนั้นกินน้ำอุ่นเยอะๆ จิบน้ำตลอดเวลา พอคืนที่2น้องนอนหลับไม่ร้อง พอกลับมาบ้านช่วงอาทิตย์แรกหานมมาเสริมคะ ตอนนั้นเลือกให้กินนมหมีเพราะมีคนแนะนำ แต่เวลาน้องถ่ายน้องร้อง เลยเปลี่ยนให้กินเอนฟา น้องถ่ายปกติ หลังจากนั้นก็ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ สลับกับปั๊มนม ลูกกินเสร็จปั๊มออกทันทีทำแบบนี้มาตลอดคะ ตอนนี้น้องได้ 2เดือนแล้ว ไม่ได้กินนมชงแล้วน้ำนมแม่พอให้น้องกินสบายเลย

Đọc thêm
3y trước

สู้สู้นะคะแม่ แม่อย่าเครียดนะ แม่กินอาหารให้ครบ5หมู่ กินน้ำเยอะๆ ปั๊มนมเก็บไว้ให้ลูกคะ กลับบ้านมาเราค่อยหาวิธีบำรุงลูกคะ

ตอนเราคลอดน้องก็ไม่มีน้ำนมไหลเลยค่ะผ่านไปครึ่งเดือนก็ยังไม่ไหลให้น้องกินแต่นมชง ไปหาคลินิกนมแม่ก็แล้วไม่ไหลเลยลองซื้อjessie mumมาทานดูพอกินไปแค่2เม็ดนมเริ่มไหลออกมาเลยค่ะตอนแรกก็ไม่เยอะแต่พอกินไป6-8เม็ดเริ่มเพิ่มมา1ออนซ์บ้าง ออนซ์ครึ่งบ้างตอนนี้กินได้1เดือนแล้วน้ำนมปั๊มทีได้8-9ออนซ์เลยค่ะ เลยอยากจะให้คุณแม่ลองทานดูนะคะ บริการหลังการขายก็ดีค่ะ

Đọc thêm

ถ้าน้องดูดเก่งก็ดีแล้วค่ะ ยิ่งดูดมากเท่าไหร่ก็คือการกระตุ้นให้น้ำนมมา เด็กเล็กกระเพาะเล็ก กินบ่อย อึบ่อย ฉี่บ่อย ไม่จำเป็นต้องเสริมนมผง ถ้าให้ลูกดูดขวด ลูกจะปฏิเสธเต้าหรือถ้ากลับมากินก็ค่อนข้างยาก แรกๆบ้านนี้นมมาน้อยมากไม่ถึง 5 cc ด้วยซ้ำ โชคดีที่หมอและพยาบาลหลังคลอดให้คำแนะนำและช่วยเหลือ ❤✌❤ ส่วนแม่ก็กินให้อิ่ม มีความสุข กินน้ำอุ่นเยอะๆ

Đọc thêm
3y trước

เพิ่งได้กินยาวันจะออก รพ ค่ะเเม่ จะพยามกินน้ำอุ่นเยอะไปเพื่อลูกค่ะ

น้ำนมเค้ามาวันที่ 3 ค่ะแม่ ของเค้าหมอมาเช็คมาบีบดูตลอด บังคับให้เอาลูกเข้าเต้าลูกดูดตลอด ถึงไม่มีน้ำนมพยาบาลก็เข้ามาป้อนนมเสริมให้ค่ะ เพราะเค้าลุกไม่ได้ เจ็บแผลผ่า แม่ให้น้องดูดบ่อยๆนะคะ

3y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่..ไม่มีนมให้ลูกกินเหมือนกัน.น้องได้3วันเเล้ว..หมอให้ออกจาก.ร.พ.เฉยเลย..ตอนนี้ก็ชงนมผงให้กินค่ะ..

นม enfalac สูตร 1 น้องบ้านนี้กินตั้งแต่อยู่ รพ.เลยค่ะ น้องถ่ายง่าย ถ่ายปกติทุกวัน น้ำหนักขึ้นดีมาก ตอนนี้น้องได้ 1 เดือน 15 วันแล้วค่ะ ปล.น้ำนมแม่มีน้อย น้องไม่อิ่ม แต่ก็พยายามให้ลูกกินนมแม่ด้วยค่ะ

จิบน้ำวันละ 3 ลิตรเลยค่ะแม่ น้ำขิง/น้ำหัวปลี/น้ำอินทผาลัม ซื้อมาต้มเองก็ได้ประหยัดดี ของเรามีเสริมนม S26 ค่ะ เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ น้ำนมจะได้มา สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

enfa gold a+สูตร1ค่ะบ้านนี้ก็กินน้องถ่ายคล่องน้ำหนักขึ้นไว ยิ้มแย้มร่าเริงดีเลยค่ะตอนนี้น้อง1เดือน1วันแม่น้ำนมไม่พอให้ลูกเลยค่ะ☺️

3y trước

กินได้ตั้งเเต่อยุ่ รพ เลยไหมคะ

แม่ดื่มน้ำค่อนไปทางร้อนนิดหนึ่งคะอย่าดื่มน้ำเย็นเด็ดขาดเลยคะเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆคะช่วยได้เราท้องแรกทำแบบนี้น้ำนมเยอะเลยค

3y trước

กินเเต่น้ำเปล่าค่ะ ไม่มีกะไรที่หมอให้กระตุ้นเลยมีเเต่เดินไปขอเองค่ะ 😓

เอส26ม่วงคะบ้านนี้ ไห้กินรอน้ำนมมา ถ่ายดีคะ ขับลม น้องตด ตลอด ตอนแรกไห้กินไฮคิว น้องม่ถ่าย2วัน

เอาไซริงค์ค่อยๆดรอปนมใส่ปากน้องขณะน้องเข้าเต้าค่ะ ถ้าไม่ดูดเลยน้ำนมจะไม่มา

3y trước

นมยี่ห้อไหนดีคะ ไฮคิวสุตร1 ได้ไหมคะ พ่อน้องชื่อมาให้ลอง

Câu hỏi liên quan