เด็ก4 เดือนป้อน cerelac

เเม่ๆบ้านไหนที่ให้ cerelac ตอน 4 เดือนบ้าง บ้านนี้ลูกไม่ยอมกินนมทั้งจากเต้า เเละขวด พอป้อน cerelac กิน #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่พาน้องฉีดวัคซีน4เดือนมารึยังหมอว่าไงบ้าง บ้านนี้ไปฉีดวัคซีน4เดือน หมอบอกว่าจริงๆ4เดือนก็ทานอาหารเสริมได้แล้วระบบย่อยเริ่มทำงานแล้วอะไรเนี้ยแหละแต่ลูกเราน้ำหนักดีเกือบอ้วนหมอแนะนำให้ทาน5เดือนครึ่ง เดี๋ยวหมอเขาประเมินน้องให้เองค่ะว่าจะทานตอนไหน

4เดือนไม่แน่ใจว่ากระเพาะน้องจะพร้อมรับอาหารอื่นนอกจากนมหรือยัง ถ้าอยากให้ทาน แม่ปรึกษาหมอก่อนดีกว่าค่ะ แต่ถ้าไม่สะดวกไปรึกษาหมอ แนะนำให้รอไปจนถึง6เดือนก่อนดีกว่าค่ะ บ้านนี้น้องทานอาหารได้ตอน 5 เดือนค่ะ (เก็กแต่ละคน พร้อมช้า-เร็ว ไม่เท่ากันค่ะ)

Đọc thêm

ช่วงวัยนี้จะกินนมน้อยลงนิดหนึ่งแหล่ะค่ะ แต่เรื่องป้อนซีรีเเลคไม่ถูกต้องนะคะ หมอบอกรึยังคะ แล้วไม่กลัวน้องไส้แตกเหรอคะ ลำไส้เล็กๆทำงานย่อยได้เเล้วเหรอคะ น้ำเปล่าหมอยังไม่ให้กินเลยค่ะ สารอาหารในนั้นไม่น่าจะถูกหลักโภชนาการนะคะ

Thành viên VIP

เราป้อนค่ะ​ เเต่ผสมนมที่ชงให้ดื่มด้วยเเบบเจอจางหน่อย​ กับขูดกล้วยน้ำว้าครึ่งช้อนเล็กๆค่ะ​ ป้อนเเล้วให้สังเกตการขับถ่ายนะค่ะ​ ถ้าปกติ​ ก็ทานต่อบางทีเว้นเวลาดื่มนมให้ห่างออกหน่ิยให้หิวๆ​ เดี่ยวน้องก็ดื่มค่ะ

ก่อน6เดือน เด็กไม่ควรกินอย่างอื่นนอกจากนมแม่ หรือนมผง อันตรายนะคะ ลำไส้ยังไม่พร้อมทำงานที่ จะย่อยอาหารอย่างอื่น ระวังลำไส้อุดตัน

หมอประเมินให้กินอาหารเสริมได้แล้วหรอคะ หรือคิดเองป้อนเอง ถ้าหมอไม่ได้สั่งอย่าหาทำนะแม่ ละอีกอย่างซีลีแลคไม่ได้มีประโยชน์ค่ะ

1-6 เดือนแรกนมอย่างเดียวค่ะลำไส้น้องย่อยไม่ได้ตันเน่าได้นะคะ 4 เดือนวัยกำลังติดเล่นไม่กินนมปกติ แม่ต้องให้กินตามเวลา

ไม่แนะนำให้ทานก่อน6เดือนค่ะแม่ ถ้าจำเป็นจริงๆเสริมวันละ1มื้อพอ ข้าวบดผสมนมแม่ ดีที่สุดค่ะ

6 เดือนแรก ทานนมแม่ หรือ นมอย่างเดียวนะคะ