ยาป้ายลิ้น ยาป้ายปากสีม่วง แก้ร้อนใน ยาป้ายปาก kenalog ใช้ทาให้ลูกได้ไหม ลิ้นเป็นฝ้าขาวค่ะ เห็นบางคนใช้ ผ้าก๊อซ เช็ดลิ้น ทารก แบบนี้อันตรายไหมคะ

เอายาม่วงทาปากและลิ้นน้องเพราะมีฝ้าขาวนิดหน่อย น้อง29วัน สามารถใช้ ยาป้ายลิ้น ยาป้ายปาก kenalog ทาได้มั้ยคะแม่ๆ ลองเสริชดูแล้วเค้าบอกห้ามใช้ในทารกแรกเกิด เลยไม่กล้าทา แต่เห็นบางคนใช้ ผ้าก๊อซ เช็ดลิ้น ทารก แบบนี้อันตรายไหมคะ

35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านเราใช้ยาที่เป็นครีมหนืดๆ ค่ะ วิธีรักษาแผลร้อนใน (แผลในปาก) สำหรับเด็ก หากลูกเป็นแผลในปากแบบแผลเดียว หรือ 2 แผล และไม่มีอาการเป็นไข้ตัวร้อนร่วมด้วย หากลูกยังรับประทานอาหารหรือเล่นได้ปกติก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ลูกเป็นแผลร้อนใน ควรใช้ยาอะไร คุณแม่ควรซื้อยาป้ายแผลในช่องปากเป็นยาประเภทสเตียรอยด์ เช่น Kenalog in Orabase มาทาได้ (ควรปรึกษาเภสัชกรเพื่อรับคำแนะนำในการใช้ยาที่เหมาะสม) การใช้ยาประเภทนี้ให้ใช้เพียงเล็กน้อยบีบยาขนาดเท่าหัวไม้ขีดไฟ ลงบนปลายไม้พันสำลี ป้ายลงบริเวณตำแหน่งของแผล ภายใน 2-3 วัน แผลจะค่อย ๆ หายเป็นปกติ วิธีป้องกันไม่ให้เกิดแผลร้อนใน 1.การรักษาความสะอาด ควรล้างมือก่อนรับประทานอาหาร 2.ไม่ใช้แก้วน้ำ หลอดดูดร่วมกัน 3.ใช้ช้อนกลางเวลารับประทานอาหาร 4.หมั่นล้างทำความสะอาดของเล่น 5.ไม่รับประทานของร้อนหรืออาหารที่มีฤทธิ์ร้อนหรือของทอดน้ำมัน จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่า แผลร้อนในแม้จะเป็นแผลเล็ก ๆ ในช่องปาก แต่ก็สร้างความเจ็บปวดและน่ารำคาญได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเด็กก็ตาม ดังนั้น เราควรป้องกันด้วยการรักษาความสะอาดและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพียงเท่านี้ก็ห่างไกลจากแผลร้อนในแล้วค่ะ

Đọc thêm

ไม่ควรใช้จ้า ใช้ผ้าก๊อซชุบน้ำต้มสุก พันนิ้วก้อยคุณแม่(ที่ล้างสะอาด) แล้วกวาดเช็ดลิ้นลูกเช้า-เย็น (ถ้าน้องกินนมผง มีฝ้าขาวเป็นเรื่องปกตินะคะ) บ้านนี้ฝ้าขาวจน 6 เดือน แล้วจากนั้นก็หายไปเอง เคยกังวลมากเหมือนกันค่ะ แต่ทำความสะอาดตามที่บอก ก็เพียงพอแล้วคะ

Thành viên VIP

ใช้ไม่ได้นะค่ะ มีข่าวออก หมอบอกสามารถเป็นมะเร็งได้ ไม่ต้องเอาฉี่ลูกเช็ดนะค่ะ เอาผ้าอ้อมชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วหรือน้ำอุ่นๆมาเช็ดดูค่ะ บ้านนี้เคยทาลูกไม่ยอมกินนมเลย

ผ้าก๊อซ เช็ดลิ้น ทารก ได้ค่ะ แต่ต้องชุบน้ำต้มสุกก่อนนะคะ อ่านเพิ่มได้ที่นี่นะคะ https://th.theasianparent.com/%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7

ใช้ผ้าชุบน้ำต้มสุกแล้วเช็ดให้ลูกทุกวันค่ะ ไม่ต้องเปลืองขนาดไปซื้อยาม่วง ปลอดภัยด้วยค่ะ

ไม่ควรใช้คะ เขาถอนออกจากบัญชียาแล้วนะคะเพราะว่ามันก่อให้เกิดสารสะสมทั้งเด็กเเละผู้ใหญ่คะ

ไม่ควรใช้ค่ะไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ มันเป็นความเชื่อที่ผิดๆนะคะ ทาในช่องปากยิ่งไม่ดีคะ

ใช้ผ้าก็อตสำหรับเช็ดลิ้น​ เพราะจะผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว จุ่มน้ำต้มสุก​ แล้วค่อยๆเช็ดค่ะ

Influencer của TAP

ห้ามใช้ค่ะ แนะนำใช้ผ้าก้อต/ผ้าอ้อมชุบน้ำต้มสุกเช็ดปาก ลิ้นลูกหลังมื้อนมทุกครั้งค่ะ

Thành viên VIP

ดื่มน้ำหลังกินนมสักจิบสองจิบ เอาผ้าก๊อซเช็ดลิ้น เดี๋ยวก็หายค่ะ

Câu hỏi liên quan