เจ็บเต้าคัดเต้าลูกไม่เอาเต้า เต้าแข็ง เป็นไรไหม จะหายเองได้ไหม

เอาปั๊มไฟฟ้า แต่ออกมาหน่อย เอามือบีบเค่นเจ็บมากเลย

เจ็บเต้าคัดเต้าลูกไม่เอาเต้า เต้าแข็ง เป็นไรไหม จะหายเองได้ไหม
22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

อย่าเค่นคะไม่นั้นจะกลายเป้นเต้าอักเสบได้ ค่อยๆทำจี้ดก่อนอล้วใจเย้นๆหายใจลึกๆทำตัวสบายๆแล้วค่อยปั้มมือนะคะ ถ้ายังไม่ออกปนะนำอ่บน้ำร้อน(อุ่นก้ได้) ก่อนอล้วจะช่วยให้น้ำนมไหลดีขึ้นเต้านิ่มขึ้น ระหว่างอาบนวดเต้าไปด้วย นวดนะไม่ใช่เค่น อย่าไปหักโหมที่เต้ามากเกินไปคะ มันมีผลเสีย. ถ้ายังไม่ออกแนะนำผ้าประคบร้อนมาประคบเต้าแล้วค่อยๆนวดปั้มมือออก ยังไงก้ออกคะ เพราะเคยมาก่อนลูกเข้าเต้าจริงแต่มีช่วงนึงลูกกินน้อยแล้วหลับยาว เต้าแข็งมากกกกมากจนเป๋นติดกันหลายวันช่วงหลังคลอดใหม่ๆ ใช้วิธีนี้ เห็นผลเลย กินน้ำอุ่นเยอะๆยิ่วดีคะ เต้าจะไม่แข็งอีกต่อไป

Đọc thêm

คัดเต้าเป็นอาการของคนที่เว้นการปั้มนมหรือระบายนมออกเว้นระยะนานไป จะทำให้นมหดนะแม่ ดูนมออกมายังเหลืองอยู่เลย ประโยชน์เยอะมาก แสดงว่าเพิ่งคลอดน้องไม่กี่สัปดาห์เองใช่ไหมค่ะ ที่บอกว่าน้องไม่เข้าเต้า คือติดจุกนมใช่ไหม ถ้ายังเล็กๆอยู่ฝึกได้ยังทันค่ะ เสียดายโอกาส ถ้าต้องเป็นแม่ปั้มล้วน บอกเลยเหนื่อยมากจนท้อ อีกหน่อยต้องซื้อนมผงกิน แพงด้วยค่ะ มีคลีนิคนมแม่ใกล้ๆบ้านไหมรีบไปปรึกษาเลยค่ะ น้องยังเล็กกลับมาเข้าเต้าให้ได้ ให้เข้าเต้าตอนอารมณ์ดีๆ ให้อมนมเล่นหรือไม่ก็หักดิบงดขวดเลย ให้หิวเดี๋ยวก็กินเต้าได้ค่ะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เราก็เป็นค่ะ ตอนคลอดน้องใหม่ๆตอนแรกเต้าไม่คัดเลยค่ะต้องให้หมดนวดไปนวดเปิดท่อน้ำนมที่ รพ เลย พอนวดไปแล้วนมมาค่ะคัดเต้าแต่.....นมก็ไม่ออกค่ะแข็งเป็นไตเป็นก้อน เอาน้ำอุ่นประคบก็แล้ว นวด คั้น ปั่น บีบ สารพัดก็ไม่ดีขึ้น พอออกจาก รพ รีบให้หมดนวดมาประคบให้ค่ะ เขาเอาลูกประคบไปนึ่งให้ร้อนแล้วเอาผ้าลองตอนที่ร้อนจัดๆนวดเต้าให้ค่ะ พอเริ่มทนได้เอาผ้าออกน้ำนมนี่ไหลเป็นทางเลยค่ะ รีบเอาลูกมาดูดช่วยเพราะเสียดายนมไหลทิ้ง🤣 จนตอนนี้น้อง 5เดือนแล้วลูกติดเต้า+ติดแม่มากค่ะ แม่ไปถ่ายหนักก็ต้องไปเฝ้า เฮ้ออออ

Đọc thêm

ประคบอะไรอุ่นๆไว้บนหน้าอกค่ะ ดื่มน้ำอุ่นน้ำขิงเยอะๆ นวดคึงเบาๆบริเวณลานนมค่ะทำสลับข้างไปเรื่อยแล้วปั้มมือก่อนค่ะเพราะเครื่องปั้มมือแรงดูดจะเยอะกว่าปั้มไฟฟ้า นวดบ่อยๆแล้วปั้มเรื่อยๆค่ะ ไม่อย่างนั้นถ้านมคัดแล้วปั้มออกมาไม่หมดหรือไม่ปั้มเลยจะทำให้นมอักเสบค่ะแม่ พยายามฝึกน้องเข้าเต้าน้องจะช่วยได้เยอะมากค่ะแล้วน้องจะไม่ติดขวดด้วย

Đọc thêm

หาหมอเลยค่ะเราก็เป็นไปหาหมอ หมอบอกอักแสบถ้าไม่กินยาให้มันลดการอักแสกมันจะไม่ออก(ของเราน้ำอุ่นก็แล้วนวดก็แล้วไม่ออกมีเป็นก้อนด้วย)แต่ไม่รู้ของคุนเป็นยังไง ลองไปหาหมอนะ ถ้าทำทุกทางแล้วไม่หาย

บีบมือไล่เส้นคะ ไล่ลงมาที่หัวนมแล้วบีบนมออก ถ้าบีบให้นมพุ่งได้จะดีคะ ต้องเคลียร์เต้านะคะห้ามปล่อยทิ้งให้เป็นก้อน ไข้จะขี้นได้คะ

บีบบริเวณลานนมคะ ทำใจสบายๆ นวดปั่นจี๊ด ทำไปเรื่อยๆจนก่อนไตแข็งหายคะ เคยเป็นเหมือนกัน สู้ๆนะคะ ลูกดูดกระตุ้นด้วยจะดีมากคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เคยเป็น ปวดเต้าจนเป็นไข้แต่ดีที่ย้านนี้น้องเข้าเต้าค่ะ พยายามเอาน้องดูดค่ะแล้วมันก็คลายไปเอง

ผ้าชุบน้ำอุ่นเกือบร้อน ประคบ 5 นาที นวดเบาๆอีก 5 นาที แล้วปั๊มออก ทำวนแบบนี้จนกว่าจะเกลี้ยงเต้าค่ะ

วิธีบีบมือบีบตรงลานนมมาที่หัวนม ให้นมจี๊ดๆ แล้วนมจะพุ่งค่ะ ไม่ต้องเค้นเพราะจะอักเสบนะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan