.

เหนื่อยเนอะ? ลำพังเลี้ยงลูก2คนก็เหนื่อยพออยู่แล้ว ยังต้องมาได้ยินคำพูดบางคำที่ว่า "เราไม่ได้เป็นอะไรกัน" #อยู่เพื่อลูก...ความรู้สึกของคนฟังนี้แบบโคตรท้ออ่ะ ? อยากให้เขาลองมาเป็นคนที่ได้ฟังดูบางว่ามันเจ็บแค่ไหน ทำอะไรก็ไม่เคยถูกใจ ไม่เคยดีในสายตาเลย #ท้อแล้วน่ะ ?

53 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อดทนนะคะแม่บ้านนี้ก้อแยกกับพ่อเด็กเหมือนกันคะเพราะทุกข์มากเหลือเกินแทบทุกวันที่ทะเลาะกันตีกันด้วยพ่อแม่ทางเขาก้อไม่เคยห้ามลูกชายเขาท้องแรกก้อแท้งคะเพราะความเครียดและทะเลาะกันตลอดพอรู้ว่าตั้งครรถ์อีกครั้ง แม่ตัดสินใจหนีคะเพราะถ้าขืนทนอยู่อีกก้อแท้งอีกเพราะเขาหาเรื่องให้ทะเลาะและลงท้ายด้วยการตีกันคะ

เราก็เป็นคะท้อง2 เจอคำนี้พูด3ครั้งนับในใจบอกอดทนเพื่อลูกมีครอบครัวสมบูรณ์ แต่กระทำเขาทำให้รู้ว่ามันเหลืออด เราเป็นฝ่าย บอกเลิกแล้วแยกทางคะ ตัดใจให้จบ อยู่ด้วยกันเจอคำเเรงๆใส่ยิ่งท้อง2 เหนื่อยเพลีย จิตตก สู้ๆนะคะ เดี้ยวก็ผ่านไปได้ ช่วงแรกอาจจะเจ็บๆหน่อยหลัง2-3เดือน ใช้ชีวิตมีเเค่ลูกครอบครัวของเราเดี้ยวก็ลืม

Đọc thêm
Thành viên VIP

ถึงขั้นพูดแบบนี้ อย่าอยู่เลยค่ะ เค้าไม่ได้ให้เกียรติเราแล้ว อยู่ไปจะยิ่งไร้ค่าในสายตาเค้าขึ้นทุกวัน ยุคสมัยนี้แล้ว ผู้หญิงเก่งเยอะแยะไป ไม่ต้องทนเพื่อลูกหรอกค่ะ เริ่มต้นใหม่แค่2คนแม่ลูกดีกว่า อะไรที่บั่นทอนจิตใจตัดทิ้งไป

4y trước

เห็นด้วยคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราก็เคยได้ยินคำว่า “ถ้าไม่มีลูกพี่ไปนานแล้ว” เราก็เลยบอกไป แล้วคิดว่าหนูจะอยู่จนทุกวันนี้หรอ คือเราเองก็อยู่เพื่อลูกเหมือนกัน ไม่เอาความรู้สึกมาบั่นทอนจิตใจค่ะ อยู่รอลูกโตอีกนิด เราก็จะพาลูกออกไปค่ะ

ออกมาค่ะ อยู่กับลูก2คนพอ คำพูดแบบนี้ถ้าเขาคิดได้เขาจะไม่พูด คำพูดแบบนี้คือผู้ชายที่มันรักแต่ตัวเองค่ะ ต่อให้บอกว่าอยู่เพื่อลูกก็ตาม แค่ได้ยินคำนี้ก็จุกแล้วค่ะ

4y trước

ขอบคุณนะค

สู้ๆนะคะคุณแม่ แม่บ้านนี้ตอนนี้ท้องได้33+2แล้ว ก็เจอคำพูดแบบนี้เหมือนกัน แต่สิ่งที่เราต้องคิด คือลูก อย่าไปใส่ใจกับคำพูดที่ทำให้เราต้องเหนื่อยต้องท้อ ✌️

คำพูดบั่นทอนจิตใจคนใครๆก็พูดได้ คนแบบนี้มักแต่จะจ้องจับผิดคนอื่นเสมอ แต่ไม่ย้อนดูตัวเองเลย อยู่กับลูกให้มากที่สุดคะ เป็นกำลังใจให้

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้ว บอกให้เค้ากลับมาดูแลหน่อย เค้าก็ตอบว่าเลิกกันแล้วก็ดูแลตัวเองสิ เจอคำนี้เจ็บมากเลยค่ะ

4y trước

สู้ๆเหมือนกันนะค่ะ

เราเคยเป็นว่าลูกเป็นตัวภาระว่าเราเป็นตัวซวยหลังๆกลายเป็นกาลกีณีอดทนอยู่ด้วยหลายปีสุดท้ายไม่ไหวหอบลูกหนีเลิกกันไปเลย

ถ้าเค้าบอกเเบบนั้นเราก้อจะตัดสิ้นใจเดินออกมาทันทีค่ะเเละไห่เค้าทำหน้าทีพ่อสนเเบบของเค้าเาทำหน้าทีไปค้ะ