แม่้ลี้ยงเดี่ยว

เลิกกะแฟนอย่างส ิ้นเชิง เค้าเลือกคนไหม่ ทิ้งลูกทิ้งเมีย เราก้ต้องรับกรรมต่อไป??

34 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ดีแล้วค่ะ เอาผู้ชายห่วยๆออกไปจากชีวิตได้ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆๆคะ ..เป็นกำลังใจที่ดีมากๆๆ❤😘

เป็นกำลังใจให้คะคุณแม่..มัรไม่ง่ายที่จะผ่านไปโดยลำพัง แต่เชื่อว่าสักวันเวลาจะทำให้อะไรๆดีขึ้น บางสุขเล็กๆที่เหลืออยู่ก็เก็บรักษามันไว้ให้ดีนะคะ ลูกคือทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว ถึงแม้พ่อเค้าจะเลิกไปแต่เราก็ยังโชคดีที่มีลูกคอยยุข้างๆ เอาเวลาเสียใจมาดูแลลูกของคุณแม่ให้มีความสุขไปด้วยกันจะดีกว่าคะ...เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆคั😉😊

สู้ๆนะคะแม่ ของแม่ยังดีที่เขาเด็ดขาดเเละชัดเจน ของเราไม่เลยค่ะ คำพูดอีกอย่างการกระทำอีกอย่าง เลยคิดว่าถ้าวันไหนเราทำใจก็จะออกมาเอง อยู่กับลูก2คนและคงไม่กลับไปให้โอกาสอีกเพราะ ตอนเราร้องให้เค้าไม่ได้อยู่กับเรา เขาไม่ได้ดูแล ไม่ได้พาเราไปหาหมอ ไม่ได้สนใจถามถึงลูกและก็ไม่เคยถามความรู้สึกเราเลย

5y trước

คะ ครอบครัวเขาดีมาก ช่วยทุกอย่าง ด่าคนนั้นสารพัด แต่ไปรุ้ว่านานๆไปเค้าจะรับมันเข้ามาปกจิหรือป่าว แต่ขอแค่เราคลอดลูกก่อนก้พอแร้ว

บ้านนี้ก็แม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ 34วีคแล้ว ยอมรับว่าลำบาก ไปไหนมาไหนคนเดียว (แต่มันก็คุ้มที่มีเจ้าตัวเล็ก) สิ่งไหนทำให้เราลำบากใจ เราก็อยู่กับลูกดีกว่าค่ะ สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ อย่าคิดมาก อย่าร้องไห้บ่อย มันมีผลกระทบต่อเด็ก แล้วมันจะผ่านไปนะคะ

5y trước

ขอบคุนมากๆคะ สู้ๆเหมือนกันนะ❤

คิดบวกไว้ค่ะคุณแม่ ชีวิตจะได้เจอสิ่งดีๆ คุณแม่ยาวิเศษ ยาชูใจ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราต้องอดทน ยิ้มรับทุกอย่าง เป็นตัวอย่างที่ดีของเจ้าตัวเล็กดีกว่าค่ะ สู้ๆ ยุคนี้อย่าไปคิดเยอะ มองข้ามแล้วก้าวผ่านมันไปจ้าาาา สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆๆคะ😉😊

อย่าคิดว่าเป็นกรรมเลยค่ะแม่ คิดว่าเราโชคดีที่เรายังมีลูก เป็นซิงเกิ้ลมัมเหมือนกัน พอแม่เห็นหน้าลูก แม่จะลืมคนนั้นไปเลยค่ะ ความสุขที่แท้จริงกำลังจะมาแล้วค่ะแม่ สู้ๆค่ะ

5y trước

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆนะคะ😁

อย่าคิดว่าลูกคือภาระนะค่ะ เค้าคือของขวัญที่ดีที่สุดค่ะ ผัวเมียเลิกกันไปก้เปนคนอื่นค่ะ แต่แม่ลูกเลิกกันไม่ได้นะค่ะ ต่อไปเค้าก้จะดูแลเราเหมือนที่เราดูแลเค้าค่ะ สู้ๆนะค่ะ

5y trước

ขอบคุณสำหรัลกำลังใจคะ😉❤

นี่ก็พึ่งเลิกกัน ท้องได้แปดเดือนแล้ว 2อาทิตละที่เขาไม่ติดต่อมาหาเลยไม่ห่วงไม่รักลูกเลย เครียดเฟมือนกันค่ะ แต่เรายังมีพ่อแม่พี่น้อง สู้ๆอย่าเครียดนะค่ะ

5y trước

จิงคะ พี่น้องเราก้มี พี่น้องเขาก้ไม่ทิ้ง แต่เราก้ทรมานอยุ่บ้าง

บ้านนี้อยากเลิกมากค่ะ หลายอย่างหลายปันหาเหลือเกิน เครียดค่ะ อยู่ด้วยกันบั่นทินความรุ้สึกกันทุกวัน บ้านนี้ท้อง2แล้วค่ะ

5y trước

ท้องแรก ท้องแค่4เดือน เขาเจอคนใหม่2เดือนเขาก้เลือกคนใหม่เลย เจ็บมากคะ😢

ถือซะว่าเราหมดเวรหมดกรรมจากผู้ชายคนนั้นนะคะ ต่อไปนี้ก็มีแค่เราและลูก ดูแลกันและกันให้ดี ลูกจะให้คุณเราเองนะคะ

5y trước

งั้นคุณแม่ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากนะคะ ดูแลลูกกับตัวเองให้ดี อีกแปบเดียวก็จะได้เห็นหน้าลูกแล้วนะคะ