โรงบาลที่เรามีสิทธิประกันสังคม

เรื่องมีอยู่ว่า ตั้งแต่รู้ว่าตัวเองท้อง เราก็ไปหาหมอ ฝากท้อง ที่โรงบาลรัฐแห่งหนึ่งที่เรามีสิทธิประกันสังคม แต่ตั้งตรวจว่าท้องจริงไหมจ่ายไป380บาท จนฝากท้องเจาะเลือดจ่ายไป1,910บาท หมอนัดฟังผลเลือดจ่ายไป450บาท แต่สงสัยว่าทำไมประกันไม่จ่ายในการรักษาให้เรา "ประกันสังคมไม่จ่ายเงินค่ารักษาให้เรายังงั้นหรอค่ะ " เราต้องจ่ายเงินในการรักษาเองทุกบาทเอง. มีใครเป็นแบบนี้มั่ง. อยากถามคนรู้ ช่วยตอบทีค่ะ ?

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ได้สำรอง ออกก่อนทุกคัรั้งที่ไปหาหมอเหมือนกันคะ แต่ในใบเสร็จบอกว่าเบิกคืนได้ แต่พอถามประกันสังคมเค้าบอกว่า ค่าฝากครรภ์เราเหมาจ่าย 1-9 เดือน รับ 1,000บาท + ค่าคลอด 13,000 ชึ่งส่วนตัวคิดว่าไม่โอเคร เพราะพี่อีกคนไปประกันสังคมของอีก ร.พ ไม่ได้สำรองจ่ายสักบาท แล้วยังได้ เงินเต็ม ด้วยคะ ส่วนเราจะสำรองฝากครรภ์ไปเท่าไหร่ ตอนคลอดจ่ายไปเท่าไหร่ เราก็ได้ แค่ ค่าฝากครรภ์1,000+ค่าคลอด 13,000 แค่นั้นคะ จะเปลี่ยน ร.พ ก็ไม่ทันแล้ว 😂😂

Đọc thêm

เราต้องจ่ายเองก่อนคะแม่พอคลอดเเล้วเราค่อยไปยื่นเบิกค่าคลอด 13000 บาทเเล้วก้จะมีเงินช่วงที่เราไม่ได้ทำงานด้วยคะรวมกันมาเงินส่วนนี้ยุที่ฐานเงินเดือนแม่คะส่วนค่าฝากครรภ์เค้าให้ 1000 บาทแต่แม่ต้องมีใบเสร็จทของทุกครั้งที่จ่ายตังและก้ใบฝากครรภ์ในสมุดสีชมพูคะแล้วก้ทำเงินสสงเคาะห์บุตรด้วยเลยคะเดือนละ 600 บาท

Đọc thêm

แปลกจังเลย เท่าที่อ่านคอมเมนต์มา มีทั้งสองแบบเลย ทั้งๆที่เป็นรพ.รัฐบาลที่เรามีสิทธิ์ประกันสังคมด้วยซ้ำ เราว่าสุดท้ายขึ้นอยู่กับนโยบายของรพ.นั้นๆด้วยแหละ อย่างนี้ก็แย่เนอะ ประเทศไทย แทนที่จะทำให้เหมือนกันเป็นแนวทางเดียวกันทั้งหมด กระทรวงสาธารณสุขควบคุมไม่ได้ มีความเหลื่อมล้ำกันจริงๆ

4y trước

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เหมือนกันทุกรพ.บางที่เสีย บางที่ไม่เสีย

ของบ้านนี้สิทธิประกันสังคม ตั้งแต่ฝากครั้งแรกจนคลอด โรงพยาบาลรัฐ ไม่เสียสักบาทเลยค่ะ ฟรีทุกรอบ รัฐมีโครงการฝากครรภ์ฟรีนะคะ ปกติแล้วไม่ต้องเสียเงินเลยถ้าโรงพยาบาลของรัฐ ไม่ว่าจะโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิอะไรอยู่ก็ตามค่ะ

ประกันสังคมจะเหมาจ่ายให้ค่ะ แต่ไม่ได้จ่ายเป็นครั้งๆ นอกจากกรณีเจ็บป่วย ประกันสังคมจึงจะจ่ายให้โดยไม่ต้องสำรองเงินก่อน ค่าฝากครรภ์ได้1,000 บาท ค่าคลอดเหมาจ่ายได้ 13,000 ชดเชยรายได้50%ของเงินเดือนเป็นเวลา 45 วันค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ คุณแม่ 😊 สำหรับคำปรึษาดีๆ ในหลายๆแง่มุม ณ ตอนนี้ แม่บ้านนี้ได้เปลี่ยนไปฝากท้องกับคลินิกแล้วคะ เพราะยังไงก็เสียเงินเหมือนกัน หาหมอคลินิกให้คำปรึษาดีกว่าโรงบาลอีก 😂 คะ

น่าจะเป็นนโยบายของแต่ละที่ค่ะ ของแม่ช่วงแรกฝากกับรพ.มหาวิทยาลัยที่ทำงานสิทธิประกันสังคมต้องจ่ายเองทุกครั้ง แต่พอย้ายไปที่รพ.รัฐประจำจังหวัดไม่ได้จ่ายเลยค่ะ มีค่ายาบ้างบางครั้ง

4y trước

ดีมากๆเลยค่ะแม่ ขอถามหน่อยค่ะจ.อะไรคะ ของเราจ.ปทุมธานี ใครๆก็เลื่องลือและรู้กันอยู่ว่า อย่าไปเลย ยอมเสียตังค์เองดีกว่า 😆😆

เรากรณีเดียวกันค่ะ ตอนฝากท้องเจาะเลือด หมดประมาณ850(ของเรา)+480(ของแฟน) ตรวจฟันฟรี ทุกครั้งไปหาหมอฟรี แต่จ่ายค่ายาเอง 60บาทต่อครั้ง พยาบาลบอกรอจ่ายอีกตอนคลอดอย่างเดียว

Đọc thêm

รพ.รัฐที่ฝากไม่มีสิทธิฝากทุกที่ฟรีทุกสิทธิหรอค่ะ ปกติจะมีไม่ว่าจะเป็นสิทธิอะไร แต่ค่าคลอดสิทธิประกันสังคมต้องสำรองจ่าย แต่ฝากท้องใช้สิทธิฝากทุกที่ฟรีทุกสิทธิ

เราสิทธิ์ประกันสังคมโรงบาลรัฐเสียทุกรอบที่ไปค่ะรอบแรกตรวจเลือด2คน1350บาทค่ะแต่เราก็งงบางคนก็บอกว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยแต่ทำไมเราเสียเงินทุกรอบที่ไปเลย😁😁