น้องใหม่ค้า

เราไปฟังผลเลือกมาพยาบบอกเราว่าเรามีเชื้อHIVเราเครียดจนเราไม่อยากอยุ่เเล้วเราเจอคำพูดรอบข้างละคนที่เกียจเราเราท้อมากเราไม่รุ้จะทำยังไงเราเเล้วเเต่ทุกวันนี้เราคิดว่าเราจะอดทนเพื่อลูกเเต่เราก็ไม่รุ้จะอดทนได้สักเท่าไหร่😔👶😭

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองไปตรวจที่อื่นซ้ำอีกครั้งก่อนไหมคะ แต่ถ้าผลตรวจซ้ำยืนยันว่ามีเชื้อ HIV จริง ก็ไม่ต้องเครียดนะคะ มีคนที่เป็นอีกเยอะค่ะ พยายามรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอย่าให้มีโรคแทรกซ้อน กินยาและปฏิบัติตามที่หมอแนะนำ ก็สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไปแล้วค่ะ อย่าไปรับคำพูดด้านลบของใครมาใส่ใจ เราต้องให้กำลังใจตัวเองนะคะ การมีชีวิตอยู่เป็นสิ่งที่มีค่า แม้ว่าจะมีโรคประจำตัวอะไรก็ตาม มีคนอีกมากมายที่อยากมีชีวิตอยู่ แต่ร่างกายของเขาไปต่อไม่ไหว แต่คุณแค่ตรวจพบว่ามีเชื้อ HIV แต่ร่างกายคุณยังแข็งแรง นับว่าเป็นโชคดีค่ะ ขอให้คุณอย่าได้กังวล ใช้ชีวิตให้มีความสุขและอยู่บนความไม่ประมาท ทำทุกวันให้ดีที่สุด อย่าคิดลบ ทำสิ่งดีๆให้กับคนรอบข้าง และสังคมเท่าที่คุณจะทำได้ เดี๋ยวคุณจะพบว่ามีคนรักและต้องการคุณอีกหลายคนเลยค่ะ

Đọc thêm

ศึกษาโรคให้ดีๆ คือมันไม่น่ากลัวเลยค่ะ มันคล้ายๆ ความดัน ธาลัสซีเมีย หรือ ไวรัสตับอักเสบแล้ว ตอนนี้เพราะมียากดเชื้อให้ต่ำลงอยู่ในระดับที่ปลอดภัย ปลอดภัยจนมีเพศสัมพันธ์ได้แต่คู่นอนไม่ติดเชื้อ... แต่ไม่ควรทำนะคะเพราะเป็นการเสี่ยงมาก ขั้นนี้มีการวิจัยทดลองแล้วค่ะ แต่ควรป้องกันใช้ถุงยางเวลามีเพศสัมพันธ์ถูกต้องที่สุดค่ะ... ดูแลรักษาตัวเองกินยา อย่าให้ขาด คนเป็นความดันก็กินยาทุกวันเหมือนกัน ไม่ต่างกันจาก HIV เลย ไม่ใช่โรคน่ารังเกียจแล้วค่าตอนนี้ HIV คือเชื้อโรคค่ะ แต่เอดส์คือขั้นติดเชื้อลุกลามพร้อมฟาดระบบทุกอย่างภายในร่างกาย....กินยาคุมไว้ดูแลรักษาตัวเองค่ะ

Đọc thêm

สู้ๆนะค่ะ น้องที่ทำงานก็เป็นค่ะ แต่เพื่อนร่วมงานไม่เคยรังเกรียจนาง เรากินขนมเค้กกินช้อนเดียวกับนาง กินน้ำหวานหลอดเดียวกับนาง บางทีขอชิมอ่ะเนอะ ไม่เคยคิดไม่ดีกับนางเลยค่ะ เพราะเข้าใจคนที่เป็นโรคนี้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาคือกำลังใจ ตอนแรกนางปิดบัง พยายามไม่ทานข้าวกับพวกเรา แอบกินยา แอบซ่อนยาใว้ บางทีนางก็ร้องให้ไม่รุ้สาเหตุ ที่จับได้เพราะมีแชทเด้ง นางซื้อยาต้านไวรัสเอดในเฟสและไปเม้นในกลุ่มที่เขาลงขายยาต้านไวรัสเอด และนางไปเจาะเลือดทุกๆสองเดือน นางอ้างว่าไปบริจาคเลือดมา พอจับได้เพื่อนที่ทำงานก็ให้กำลังใจนางเยอะมากเลย เพราะน้องเป็นคนขยัน

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณค่ะ🙏😊

Thành viên VIP

เป็นกำลังใจให้นะคะ โรคนี้ไม่ได้น่ากลัวยังที่คิด บ้านนี้ก็มีเชื้อ HIV แต่เป็นมาเข้า3ปีได้ก่อนจะตั้งครรภ์แล้วค่ะ (คลอดน้องสิงหาคมนี้แล้ว) ทานยาสม่ำเสมอไม่ขาด ทานอาหารมีประโยชน์ ออกกำลังกายบ้าง (และไม่เครียดไม่สนใจกับคำพูดของคนอื่นค่ะ) ถ้าต้องการเพื่อนปรึกษา คุยกับเราได้นะคะ จะได้ไม่เครียด สู้ๆค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณค่ะแม่ 😊

สู้ๆนะคะแม่ ทางนี้ก็มารู้ตอนตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ กำหนดคลอด กรกฏาคม นี้ แล้ว แม่ห้ามเครียดนะคะ ทานยาให้ตรงเวลา รักษาสุขภาพตัวเอง นึกถึงลูกไว้เยอะ ๆ คนที่เป็นแบบเราก็มีนะคะแม่ ลูกเค้าก็ไม่ติดเชื้อจากแม่เช่นกัน สู้ๆนะคะ แม่ทางนี้เป็นกำลังใจให้ค่ะ😊 มีอะไรปรึกษาหมอนะคะแม่ สู้ๆค่ะ

มากอดแน่นๆค่ะ ❤ ทานยาต้านไวรัสให้ครบนะคะ ลูกในท้องอาจปลอดภัย คุณแม่ดูแลตัวเองดีๆ อยู่ได้ยาวๆ ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไปค่ะ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาแล้ว ต้องสู้ให้ถึงที่สุดนะคะ ในความทุกข์นั้น ยังมีความสุขรอให้คุณแม่สู้ต่อนะคะ มันคุ้มค่าที่จะสู้นะคะ ✌

สู้ๆนะคะ อย่าลืมทานยาที่หมอสั่ง ไปหาหมอตามนัดทุกครั้ง ปรึกษาหมอบ่อยๆคะ ลูกคุณอาจจะโชคดีไม่ได้รับเชื้อก็ได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าท้อคะ อย่าคิดมากกับคำพูดของคนที่เกลียดเรา คนที่รักเรายังมีอีกมายมากคะ ✌🏻✌🏻

เป็นกำลังใจให้ค่ะ คนเเถวบ้านพ่อกับแม่เป็น เเต่ลูกไม่เป็นค่ะ คุณแม่อย่าเครียดมากนะคะห่วงสุขภาพคุณแม่และน้องค่ะ เดี๋ยวนี้มียาค่ะ ดูเเลตัวเองดีๆก้ใช้ชีวิตตามคนปกติดค่ะ ✌🏻✌🏻นะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ปล่อยให้เวลาเป็นตัวช่วยนะคะ เด่วเราจะมีทางออกให้แบบของเราเอง(กำลังใจจากคนมีญาติเป็นเหมือนกัน)

สู้ๆค่ะ กินยาให้ดี ก็ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไปค่ะ โรคมะเร็ง น่ากลัวกว่าตั้งเยอะค่ะ นึกถึงลูกเข้าไว้ค่ะ ✌✌✌

Câu hỏi liên quan