อยากได้กำลังใจจากแม่ๆค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าสามีชอบพูดโดยไม่ได้คิดอะไรแต่บางคำพูดทำให้เราเสียใจ😢

เราเลี้ยงลูก 2 คนค่ะ คนโตวันกำลังซน 2.6เดือน คนเล็ก 1เดือน บ้างครั้งการเลี้ยงลูกพร้อมกันมันเหนื่อยจริงๆนะคะแม่ๆ แค่คำบางคำจากที่สามีพูดอาจจะไม่อะไร แต่กับเรามันกระทบจิตใจค่ะ บ้างครั้งเลี้ยงลูกมาเหนื่อยๆ นอนพักไม่พอเวลานอนเลยหลับลึก เวลาลูกร้องไม่ได้ยิน สามีเห็นเราแค่มุมนี้ก็ว่าเราว่าทำไมไม่ดูลูก เสียใจค่ะแม่ๆ หรือเป็นภาวะหลังคลอดค่ะเราเศร้าๆค่ะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราแรก ๆ ก็ยอมค่ะ แต่โดนทุกวันตั้งแต่ท้อง ทนไม่ไหวแฮะ ด่าสวนคืนมั่ง มันก็สำนึกได้ 3-4 วัน กลับมาปากแจ๋วต่อ พ่นออกมาแต่ละคำเหมือนไม่ผ่านสมอง ตัวเองดีเลิศสุดส่วนเราทำอะไรก็ไม่เคยถูกใจ ต่อให้ทำดีแต่ไหนก็ไม่เคยได้รับคำพูดดี ๆ ถามสักคำว่าเราเหนื่อยไหม หิวรึเปล่า เปลี่ยนดูลูกให้เรากินข้าวอาบน้ำบ้างก็ไม่เคย ต้องด่าต้องทะเลาะกันถึงจะทำให้ (แบบส่ง ๆ) ทุกวันนี้ลูกขวบนึงแล้วค่ะ มีคนเดียว ไม่เอาอีกแล้ว เลี้ยงลูกเหนื่อยแต่มีผัวแบบนี้เหนื่อยมากกว่า เขาสาดแต่อารมณ์ลบใส่เรา เราก็เพิ่มอารมณ์บวกให้กับตัวเอง ชมตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง เธอเก่งนะ เธอเจ๋งนะ เธอทำดีที่สุดแล้วเว้ย

Đọc thêm
1y trước

จริงค่ะ ขอบคุณค่ะ ตอนนี้มีกำลังจากแม่ๆ สู้ค่ะ ❤️😊🙏🏻

น่าจะภาวะหลังคลอดบวกกับความเหนื่อยด้วยค่ะแม่ ท้องแรกเราก็เป็นทะเลาะบ้านแทบแตกพอลูกโตหน่อยเรากลับไปทำงาน เราก็โอเคขึ้นคือเขาต้องช่วยเราดูแล้ว เราบ่นก็ห้ามเถียงกลับเหนื่อยหน่อยแต่โอเค เพราะไม่รู้สึกว่าต้องขอเงินเขา สู้ๆนะแม่เข้าหาเวลาพักผ่อนบ้างจ้า

1y trước

ขอบคุณค่ะ รับรู้ถึงพลังบวกของแม่เลย ใจชื่นขึ้นมาเลยค่ะแม่❤️

เป็นกำลังใจให้นะแม่ เวลาผ่านไปลูกโตขึ้นเรื่อยๆจะดีขึ้นค่ะ✌️

Câu hỏi liên quan