ป่วยจิตเวชตั้งครรภ์

เราเป็นไบโพล่าก่อนตั้งครรภ์มา 2ปีกว่าๆค่ะ ช่วงนี้เครียดมาก ฟุ้งซ่าน อารมณ์ไม่คงที่ คิดมากตลอดเวลาเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เราตั้งครรภ์ได้8เดือนค่ะ กลัวมีผลกระทบกับลูก แล้วหลังคลอดก็กลัวจัดการอารมณ์ตัวเองไม่ได้ กลัวตัวเองทำร้ายลูกค่ะ ปรึกษาใครไม่ได้เลยค่ะ

ป่วยจิตเวชตั้งครรภ์
4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หาหมอค่ะ ประเมิณอาการ รักษาตามอาการ ถ้าคนที่บ้านไม่เข้าใจ โดยเฉพาะผัวก็ฟาดสักป๊าบค่ะ เลี้ยงลูกเอง 24 ชม.อย่าว่าแต่ผู้ป่วยเลย คนปกติยังแทบประสาทค่ะแม่ มันเหนื่อย มันเครียด ยิ่งถ้าเจอครอบครัวที่ไม่เคยให้กำลังใจ ไม่เคยเปลี่ยนดูลูก วัน ๆ เอาแต่ติคือหนักค่ะ เราเครียด นอนน้อย กินน้อย วีนสุด เหวี่ยงสุด ลูกไม่กล้ามองหน้าเลยค่ะ กว่าจะคุมตัวเองได้ลูกก็เข้าหลักขวบละ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ รักษาตัวให้พร้อมรับมือ กับคนในบ้านต้องคุยค่ะ ถ้าไม่คุยผลทุกอย่างจะตกไปที่ลูก คุยไปเลยทะเลาะก็ทะเลาะ ทะเลาะจนกว่าจะมีคนยอมเข้าใจค่ะ

Đọc thêm
10mo trước

ขอบคุณค่ะ สามีก็ติดยาคุยด้วยไม่ได้เลยค่ะ ไม่มีใครที่สามารถคุยได้เลย เหนื่อยมากค่ะ ไม่อยากทำร้ายลูกตังเอง เพราะเคยมีอารมณ์ที่เกือบควบคุมตัวเองไม่อยู่ เคยเลี้ยงหลาย รักหลายมากนะคะ แต่ก็อยากโยนหลานตกบันได อยากหยิก อยากทำให้ร้อง นี่ขนาดยังไม่ท้องนะคะ เครียดมากค่ะ

Thành viên VIP

อันดับแรกนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เยอะๆนะคะ คุณแม่ได้พบจิตแพทย์บ้างไหมคะ ถ้ายัง นัดเวลสพบเพื่อปรับความคิด และปรับความเข้าใจกับอาการไบโพล่านะคะ เรารักษาอาการซึมเศร้า ดิ่งมาก อารมณ์ไม่คงที่ตั้งแต่ท้องจนคลอด ทำได้แคาปรึกษาคุณหมอจริงๆค่ะ ถ้าคนรอบตัวไม่มีใครให้ปรึกษาและให้พลังบวก เราทำได้แค่มีสติเยอะๆ จริงๆเลยค่ะ อย่าลืมนะคะที่เราอารมณ์สวิงค์เพราะระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงด้วยค่ะ

Đọc thêm
10mo trước

แม่ก็สู้ๆนะคะ❤️เราไม่ได้พบแพทย์นานแล้วค่ะ ยาก็ขาดเอง เลิกกินตั้งแต่ก่อนตั้งท้อง เหมือนมันมาเป็นอีกแย่กว่าเดิมบางทีก็เหมือนคนประสาท คนหลอน จะไปหาหมอช่วงนี้ ก็เดินทางบำบากค่ะ ปวดท้องบ่อย ปวดหลังด้วยค่ะ

เราก็เป็นก่อนตั้งครรภ์ พอรู้ หยุดยาเองเลยทันที เราทั้งเลิกกับพ่อของลูก ทั้งอยู่ตัวคนเดียวไกลบ้านเลี้ยงแมว 1 ตัว คนท้องห้ามเก็บอึแมวอีก ตอนนี้ 32 w น้องก็ตัวเล็กกว่าเกณฑ์ ดิ่งหนักมากก คิดตลอดขอให้ตกเลือดตายในห้องคลอดไปเลย แต่ก็พยายามดึงตัวเอง ฟังธรรมก่อนนอนอันนี้ช่วยได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ

10mo trước

สู้ไปพร้อมกันค่ะแม่ เคยคิดอยากทำแท้งแต่สงสารลูก นี่ก็พยายามข่มตัวเองในหลายๆเรื่อง กลัวใจตัวเองกลัววันใดวันหนึ่งหลุดทำร้ายลูก ทำร้ายคนอื่น เพราะคุยคลั่งหนักมาก

เป็นกำลังใจนะคะ เราก็เป็นซึมเศร้าก่อนตั้งครรภ์พอท้องอารมณ์สวิงแบบสุด ลองไปพบแพทย์ก่อนนะคะ ของเราพึ่งได้กลับมาทานยาซึมเศร้าตอนไตรมาส3ค่ะ

10mo trước

สู้ๆเหมือนกันนะคะแม่ อารมณ์แปรปรวนง่ายมากเราขาดยามานานมากขาดยาตั้งแต่ก่อนท้อง สามีก็ติดยาไม่กลับบ้าน ท้อมากค่ะ😭