ถามแม่ๆ

เราเคยท้องนอกมดลูกมาแล้วครั้งนึง แล้วตอนนี้ได้ตั้งครรภ์อีกรอบ ท้องได้ 5วีค 3วัน และมีอาการปวดท้องน้อย ท้องน้อยเกร็ง จะเป็นแบบ ชั่วโมงเว้นชั่วโมงบ้าง เว้น3ชั่วโมงบ้างแล้วปวดอีก เป็นมาได้1อาทิตแล้ว จนเมื่อวานตอนบ่าย3ครึ่งปวดถี่ ปวดเเรงขึ้นเลยไปหาหมอ ฮันเตอร์ซาวด์ ดู รังไข่ซ้ายขวาปกติ ไม่เจอถึงตั้งครรภ์ แต่ในมดลูก หมอบอกว่าเจอที่คิดวาาเป็นถุงอยู่นะ แต่อายุครรภ์ยังน้อยเลยยังไม่เห็นเด็ก แต่มีอีกอัน ซึ้งคุณก็ชี้ให้เราดู แล้วหมอก็บอกว่า อาจจะเป็นตั้งครรภ์ปกติ แต่อยุ่ใน ภาวะเสี่ยง หรือจะเป็นท้องนอกมดลูก หรือท้องลมก็ได้ อยากจะถามคุณแม่ๆว่า มีแม่คนไหนเคยเป็นแบบนี้บ้างคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็เป็นค่ะ...แท้งคนแรกไปตอน6วีค พอมาท้องนี้ ก็มีอาการปวดท้องเหมือนกันเลยค่ะ คิดว่าลูกจะไม่อยู่ด้วยแล้ว แต่พอไปหาหมอฝากท้อง หมอซาวด์ดู อายุครรภ์ได้8w แล้ว เห็นลูก เห็นหัวใจเต้นตุบๆเลย แม่อย่าเพิ่งกังวลนะคะ อายุครรภ์ยังน้อยยุ่ เผื่อเป็นเหมือนเรา ตอนนี้เซอร์ไพร์สสุดๆไปหาหมอมารอบที่2 ซาวด์ดูเจอไข่ฟักตัวอีก1ฟอง สรุปแม่ได้ลูกแฝด5555 อายุครรภ์ต่างกัน1วัน ช่วงแรกปวดท้องน้อยสุดๆ คิดว่าลูกจะไม่อยู่ด้วยซ้ำ เพราะเคยแท้งมา ที่ไหนได้ มา2คนเลย หมอรีบฉีดยากันแท้งให้เลย คนละเข็ม5555 สู้ๆนะคะ ขอให้สมหวัง

Đọc thêm

เราก็ปวดท้องน้อยถี่ค่ะ​ ไปซาวด์ตอนท้องยังเล็กก็มองไม่เห็นค่ะ​ หมอรอให้ครบ8 สัปดาห์ไปตรวจอีกที​สู้ๆนะคะ​ อย่าเครียดค่า☺️✌️

คุณแม่ซาวด์ผ่านข่องคลอดหรือหน้าท้องคะ ถ้าช่องคลอดน่าจะเห็นถุงชัดเจนแล้ว หรืออาจจะรออีกสัก 1 สัปดาห์ค่อยไปซาวด์ใหม่นะคะ

รอ2-3อาทิตย์ซาวอีกทีค่ะ ตอน5วีคแทบไม่เจอเหมือนกัน เห็นแค่ถุงเล็กๆลางๆ ปวดท้องแบบนี้เลยค่ะ หมอบอกมดลูกกำลังขยายตัวค่ะ

ถ้าไม่มีเลือดออกก็อย่าพึ่งกังวลนะคะ บำรุงเยอะๆนะคะ ของเราเลือดออกค่ะ พึ่งหยุด สู้ๆนะคะ เราก้อต้องสู้เหมือนกัน

Câu hỏi liên quan