มีลูกยาก

เราอยากมีลูกมากๆเเต่อายุเยอะเเล้วอยากมีมาก ลองมาตั้งหลายวิธี เสียดาย

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มาให้กำลังใจค่ะ เราก็อายุมากจะ 40 ผ่านมาทั้ง IUI ICSI หลายรอบ ติดก็หลุดไปหลายครั้ง หมดเงินไปเยอะ ทำไปมามีช็อกโกแล็ตซีสต์ 8 ซม. เป็นพังผืดติดกระทั่งท่อปัสสาวะ ผ่าตัดส่องกล้องอีก แนะนำนะคะ 1.หาหมอตรวจเบื้องต้น ว่าท่อนำไข่ตันไหม อัลตราซาวน์ดูมดลูก รังไข่ ปากมดลูกปกติไหม เจาะฮอร์โมน ของเราแก้ตรงนี้ก็ไปทำ IUI ICSI ไปหลายรอบ แต่ก็หลุดบ้าง ไม่ติดบ้าง เพราะอายุเยอะแล้วโอกาสสำเร็จยาก ขอบอกเลยว่าเข้าใจคุณมาก วิธีนี้หมดเวลาไปหลายปี เพื่อนท้องไปหลายท้อง หลายคน จิตใจเราก็แย่ อายุก็มากขึ้นทุกวัน บางทีเจอคนทักผิดกับเพื่อนนึกว่าเราท้อง นอยด์มาก 2. เราเริ่มทำใจได้ ไปลองยาจีน แถวเยาวราช เดือนละเกือบหมื่น กินไปได้เดือนกว่า เมนส์มาสีดำไม่กี่หยด ในใจแอบด่าหมอจีนอีก ยาอะไรเนี่ย หยุดไปหา เดือนต่อไปเมนส์ก็มาน้อยอีก สีดำ 3หยด 3. ออกกำลังกาย ปกตินับวันช่วยด้วย หลังวันตกไข่ไม่กล้าวิ่งเดินแรงๆ กลัวไข่ไม่ฝัง แต่เดือนที่หลังไปกินยาจีน เมนส์มาไม่กี่หยด มั่นใจไงก็ไม่ท้อง ไปเที่ยงปั่นจักรยานหลายสิบโลกับสามี (ปกติไม่ออกกำลังเลยค่ะ) สรุป เดือนนั้นรอเมนส์มา กลับท้องเอง ตอนนั้นรอทำ ICSI รอบถัดไปอยู่ ตอนนี้เราท้อง 8 เดือน สิ่งที่เราสงสัยว่าทำให้เราท้องได้ น่าจะเป็น -ยาจีน ที่เราไปว่าหมอว่าเมนส์มาน้อย แต่จริงๆอีกทางเยื่อบุโพรงมดลูกก็หนามากขึ้น อาจเหมาะกับการฝังตัวของตัวอ่อน -ไม่เครียด เพราะไม่รู้จะครียดยังไงแล้ว ทั้งหมดหวัง หมดเงินไปเยอะมาก (ไม่ได้รวยด้วย) -ออกกำลังค่ะ -ตอนแรกที่ไปหาหมอด้านมีบุตรยาก เขาเจาะฮอร์โมนตัวนึงสูง ทำให้ไม่ตกไข่ เราไปหาข้อมูล น่าจะเกิดจาก้ราไปกินยาโรคกระเพาะตัวนึงประจำ แล้วเป็นผลข้างเคียง เราเลยหยุด ไม่กี่เดือนฮอร์โมนก็กลับมาเป็นปกติ, ผ่าช็อกโกแลตซีสต์ เลาะพังผืด, เช็คท่อนำไข่ว่าไม่ตัน เขียนมายืดยาว แค่อยากจะบอกว่าเราเข้าใจคุณ เพราะเราเคยทัางร้องไห้ หมดหวังมาก่อน แต่ละคนสาเหตุมีลูกยากอาจไม่เหมือนกัน แค่อยากแชร์ประสบการณ์เราให้คุณค่ะ

Đọc thêm

1. ห้ามเครียดค่ะ เวลาที่ตั้งใจมากๆ มันเป็นการกดดันตัวเองค่ะ ทำให้เกิดความเครียดต่ำๆโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้สภาพความเป็นกรดด่างในร่างกายเราผิดปกติและสเปิร์มไม่สามารถอยู่รอดได้ค่ะ (สังเกตได้เลยว่าคนที่ติดง่าย คือคนที่ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเอง หรืออย่างเด็กวัยรุ่นที่ทำโดยไม่ค่อยได้คิดอะไร จะท้องกันง่ายมาก บางคนพลาดหนเดียวก็ติดเลย) 2. ดูแลอาหารการกินของตัวเอง อย่าให้ร่างกายผอมหรืออ้วนจนเกินไป (รวมถึงร่างกายของสามีด้วยนะคะ) 3. ออกกำลังกายเป็นประจำ (ทั้งภรรยาและสามีค่ะ) 4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 5. *ห้าม*ทานยาบำรุงหรือวิตามินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า(ยกเว้นโฟลิค ซึ่งควรทานก่อนปั๊มลูก 3 เดือนค่ะ) โดยที่ไม่ปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางก่อน เพราะถึงจะช่วยให้ติดง่าย แต่อะไรที่ไม่ธรรมชาติก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพของแม่และบุตรที่จะเกิดมาค่ะ 6. ทั้งสองคนพากันไปตรวจสุขภาพโปรแกรมเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์ และ ควรให้สามีไปตรวจความปกติและความแข็งแรงของน้ำเชื้อค่ะ จะได้ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมถึงติดยาก 7. หลังประจำเดือนหมด วิธีที่ดีที่สุดคือ ทำการบ้านวันเว้นวันค่ะ เป็นการดักวันไข่ตกที่รอบคอบที่สุด และไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดถ้าไข่ตกช้า/เร็วกว่ากำหนด (เพราะไข่บางคนไม่ได้ตกตรงวันค่ะ บางคนช้ากว่า บางคนไวกว่ากำหนดค่ะ) 8. หลังสามีปล่อยเสร็จแล้ว(บอกสามีดันให้ลึกสุดใจนะคะ) ให้ภรรยาเอาหมอนหนุนหลังให้สะโพกสูงขึ้นค่ะ จะทำให้สเปิร์มเข้าไปหาไข่ง่ายขึ้น เหมือนช่วยพาเข้าขึ้นทางด่วนไปค่ะ 9. ทำจิตใจให้สบายค่ะ

Đọc thêm

ให้กำลังใจนะคะเราอายุเยอะเหมือนกัน 36 ปีแล้วค่ะเราเคยแท้งมาแล้วถึง 3 ครั้งค่ะ ท้องที่ 1 ท้องแฝดมีอาการตกเลือดภาวะแท้งคุกคามน้องหลุดมาเองแท้งสมบูรณ์หมอไม่ขูดมดลูกค่ะ 6-7 วีคค่ะ ท้องที่ 2 ท้องแฝดอีกครั้งอาการตกเลือดมาเหมือนเดิมครั้งที่ 1 น้องหลุดออกมาค่ะ 5-6 วีค ท้องที่ 3 ท้องเดี่ยว(หมอสั่งกินยากันแท้งทันที) 10วีค+4เดย์ หมอสั่งแอดมิชโรงพยาบาลเข้าห้องผ่าตัดขูดมดลูกทันทีค่ะผลตรวจติดตามหมอแจ้งว่ามดลูกแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะประจำเดือนมา 3 รอบสามารถปล่อยมีใหม่ได้เลยแต่เราคุยกับแฟนขอพักยาวๆสัก 1 ปีค่ะด้วยสภาพร่างกายและจิตใจอ่อนแอมากๆถ้าพร้อมแล้วจะปล่อยเลย ทุกๆครั้งที่มีอาการตกเลือดร้องไห้หนักมากเพราะครอบครัวเรากับแฟนอยากมีลูกมากๆค่ะแต่เราโชคดีที่มีกำลังใจดีๆคอยเคียงข้างเสมอ เคยท้อค่ะแต่ไม่เคยถอยสู้ๆนะคะแม่(ประจำเดือนเรามากปกตินะคะ)

Đọc thêm

อย่าเพิ่งท้อค่ะ เราก็มียาก เคยมีเองแล้วแท้งไปตอนอายุ 33 พยายามมีเองอีกก็ไม่สำเร็จ จนอายุเริ่มมากก็หาหมอทั้งกินยาจีน กินวิตามินฝรั่ง ยาสมุนไพรไทย เอาทุกขนาน ก็ยังไม่สำเร็จ พึ่งเทคโนโลยีฉีดเชื้อ IUI 5 รอบก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายเปลี่ยนหมอตอนนั้นอายุ 41 แล้วหมอบอกว่าอายุเยอะแล้วไม่ต้องรอแล้วเนอะแนะนำให้ทำอิคซี่เลย โชคดีที่ร่างกายเราฮอร์โมนยังดี ทำครั้งเดียวติดเลย ตอนนี้สามารถท้องธรรมชาติได้อีกด้วย คนที่สองตามมาติดๆเลยค่ะ เอาใจช่วยนะคะ แม่ 43 แล้วปีนี้

Đọc thêm
5y trước

เอกชนประมาณ 350,000 นะคะของเรา

เหงคนข้างบ้านเขาเปงคุณครู ท้องอายุ40นิดๆคลอดกะ41ลูกคนที่2น่าชังมากเลยค่ะ คนโตเขาเรียนอยู่ม.4เขายังมีลูกได้เลย ส่วนบ้านนี้ลูกคนแรกพ่อกะแม่อายุ35เท่ากัน แม่เลยทำหมันเลยค่ะ ลองปรึกษาหมอดูนะค่ะ

บ้านนี้ ตั้งใจมีมา3ปี เลยปรึกษาหมอ หมอแนะนำให้ออกกำลังกายค่ะ บ้านนี้เลยเลือกวิ่งค่ะวิ่งมา6เดือน กินยาไข่ตกมา2ครั้ง ตอนนี้ท้องได้18+1แล้วจร้า

5y trước

ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะแม่

บ้านนี้ก็เหมือนกันคะ จนอิ้กซี่ถึงจะมี ปรึกษาหมอนะแม่ สู้ๆ

Thành viên VIP

อายุเท่าไหร่แล้วคะ ลองปรึกษาคุณหมอรึยังเผื่อจะช่วยได้

ลองนับวันไข่ตกดูน้ะค้ะ

Post reply image
5y trước

ขอบคุณคะจะลองนะคะ

ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ

Câu hỏi liên quan