เลี้ยงลูกแบบไม่ใช้เปล

เรามีแพลนจะเลี้ยงลูกแบบไม่ใช้เปลค่ะ แต่แฟนอยากได้เปลมาก แม่ๆคิดว่าแบบไหนดีกว่าคะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตอนแรกก็ไม่ใช้เปลค่ะ พอช่วงน้องเข้า 3 อาทิตย์ เริ่มผวาตกใจง่าย ทำงานบ้านไม่ได้ นอนแป๊บเดียวตื่น เลยต้องซื้อเปลมาใช้ สรุปติดเปล24ชม.ไปอีก แม่เครียดเลยพยายามปรับให้น้องกลับมานอนที่นอนบ้าง ตอนนี้ง่ายเลยค่ะ แล้วแต่อารมณ์เค้าเลยต้องสังเกตุดี😅

บ้านนี้น้องนอนได้ 2 แบบค่ะ ทั้งเปลและนอนเบาะ มันขึ้นอยู่กับเด็กด้วยค่ะ แม่ต้องสังเกตพฤติกรรมของเจ้าตัวน้อยเอานะคะว่าน้องจะเอาแบบไหน หรือถ้าแม่ให้นอนเปลบลองไกวเบาๆ ไม่ต้องแรงพอหลับแล้วไม่ต้องไกวดูก็ได้ค่ะ เพราะน้องจะรู้สึกเหมือนอุ้ม

บ้านนี้สามีกับแม่ย่าสนับสนุนเปลเต็มที่ สรุปลูกไม่นอนค่ะ 555555 เอาใส่แล้วร้องจ้าเหมือนเดิม 🤣 เสียตังฟรี นอนราบดีที่สุดค่ะลูกจะเป็นเด็กนอนง่าย นอนที่ไหนก็ได้ ถ้าติดเปลแล้วมีแพลนกลับบ้านต่าง จ. หรือเที่ยวแม่จะได้ยกเปลไปค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้ใช้ค่ะ แต่เวลาที่เขางอแงก็จะทรมานปวดแขนนิดนึง เพราะต้องอุ้มจนกว่าเขาจะนิ่งและหลับค่ะ ส่วนคุณยายเขาว่าจะซื้อเปลให้ แต่อยากหาแบบไกวอัตโนมัติให้นะคะ เพราะแม่จะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่น

อาทิตย์สองอาทิตย์แรกใช้เปลค่ะ แต่เหมือนจะต้องไกวตลอดจนกว่าน้องจะหลับสนิท พอเอานอนเบาะธรรมดา เข้าเต้าเสร็จกกล่อมแป๊บเดียวก็หลับเเล้ว ไม่งั้นก็เอาน้องนอนใกล้ๆแล้วกอดเขาไว้ เขาก็หลับเองเลยค่ะ😊

บ้านนี้ก็ไม่ใช้ค่ะ น้องคลอดออกมาหัวทุยสวยถ้านอนเปลกลัวหัวน้องแบนถ้าน้องไม่ได้งอแงจนเกินไปไม่ต้องนอนเปลก็ได้นะคะจะได้สะดวกสบายเวลาไปไหนมาไหนเด็กนอนเปลคือจะงอแงมากๆถ้าไม่ได้นอนเปล

บ้านนี้มีเปลทุกแบบแต่ไม่ค่อยได้ใช้เลยค่ะ ส่วนมากน้องจะนอนกับแม่ ตั้งแต่เกิดใช้เปลไม่ถึง10ครั้ง น้องนอนง่ายตบตูดนิดนึงก็หลับแล้ว ถ้านอนตะแคงจะไม่ค่อยผวา แม่เลยไม่ค่อยได้ใช่เปลเลย

บ้านนี้ทีแรกคิดว่าจะไม่ใช้ค่ะ แต่ปรากฏว่าลูกนอนยากมาก สุดท้ายอาม่าซื้อมาให้ใช้ ไอ้แม่ก็ยังดื้ออยู่ กลัวลูกหัวแบน สุดท้ายช่วยชีวิตแม่มากชีวิตค่อยมีเวลาทำอย่างอื่น😂

2y trước

ใช้เลยค่ะน้องจะไม่สดุ้งด้วยเวลานอนในเปลบ้านนี้น้องนอนทั้งในเปลเเหละที่นอนได้ค่ะ

ถ้าเปนไปได้ไม่อยากให้ติดเปลเลยค่ะบ้านนี้ลูกคนแรกติดหนักมากค่ะไปไหนก้อลำบากนอนรพ.ทีต้องหามไปด้วยค่ะ ท้องคนที่2จะไม่ให้นอนเปลค่ะจะได้สบายหน่อยค่ะ

ส่วนใหญ่ช่วงกลางวันจะนอนเปลค่ะนอนนานพอเด็กนอนอิ่มอารมณ์ก็จะดีด้วย กลางคืนนอนที่นอนกับแม่หลับ6โมงเย็น ตื่นตีห้าครึ่ง ไม่ลุกมาเล่นตอนกลางดึกค่ะ