ลูกน้ำหนักลด

เราผ่าคลอด ลูกคลอดน้ำหนัก 3,600 กรัม นอน รพ. คืนแรก น้ำนมไม่มาเลย คืนที่ 2 น้ำนมเริ่มมา แต่มีปัญหาหัวนมสั้น ลูกเลยต้องกินนมเสริม คืนที่ 3 น้ำนมมาเยอะมาก หมอให้ใช้หัวนมปลอมช่วยให้ลูกดูดจากเต้า ลูกก็กินนมได้ ถ่ายฉี่ปกติ ไม่ซึม ไม่เหลืองอะไรเลย แต่หมอบอกว่าน้ำหนักลูกลงเรื่อยๆ ล่าสุดชั่งน้ำหนักก่อนกินนมได้ 3,300 กรัม กินนมอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงพอไปชั่งหลังกินนม หมอบอกน้ำหนักลงเหลือ 3,260 กรัม แม่คนไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างค้ะ แต่ลูกดูไม่มีอาการอะไรเลย ปกติดีทุกอย่าง

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นค่ะ ลูกคลอด3,300 อยุ่ รพ1วัน ลดเหลือ3,100วันที่2เหลือ3,000 คุณหมอเจาะดูอาการตัวเหลืองค่ะ เพราะ นน น้อยกว่าเดิม เจาะซ้ำหลายรอบค่ะ. จนใกล้เวลาออก รพ เจาะอีกรอบ. ถ้ายังเหลืองอยุ่ หรือ ต่ำกว่าค่ามาตราฐาน. ต้องอยุ่ รพ ต่อ แต่น้องไม่ต่ำกว่าเกรณฑ์ค่ะ เลยออก รพ ได้. หลังจากออก รพ สัก 4-5วัน คุณหมอนัดเจาะซ้ำ สงสารลูกค่ะ กลัวน้องเจ็บหลายรอบเกิน. แต่คุณหมอแนะนำให้น้องกินนมบ่อยๆ เพราะถ้า นน น้อยกว่าตอนคลอด ยังไงต้องได้เจาะอยู่ดีค่ะ ตอนเช้าให้น้องรับวิตามีนซีจากแสงอาทิตย์ค่ะ ตอนเช้าๆนะค่ะ กินนมเยอะๆ ค่ะ ส่วนตัวน้องกินนมชงนะค่ะ นน ก่เพิ่ม ตอนนี้ นน ได้มาตราฐานดีมากค่ะ

Đọc thêm

เราก็เป็นจ้า ผ่าคลอดมา2.6กรัม นอนรพ.คืนที่3น้ำหนักน้องลดเหลือ2.3กรัม ประกอบกับน้องมีอาการซึม และน้ำนมเรามาน้อย น้องไม่พอกินร้องตลอด 11โมงน้องครบตรวจเอ๋อ หมอก้ยังไม่เจอจะเอ๋อ เราเรยถามหมอดูน้องแลมีอารซึมๆแปลก อยากนอนอย่างเดียวเลย หมอเรยเอาไปตรวจดู สรุปน้องไม่เป็นเอ๋อ แต่ือน้องน้ำตาลต่ำ เพราะแม่ไม่มีน้ำนมพอให้น้องกิน ต้องส่งน้องไปยุ่เนิสเซอร์รี่ พอไปถึงน้องเหลืองด้วย น้ำตาลน้อยด้วย ปอดติดเชื้อด้วยหายใจเองไม่ได้ด้วย ถ้าวันนั้นเราไม่รีบถามหมอ เราคงเสียน้องไปแล้ว

Đọc thêm

ช่วงแรกเด็กจะน้ำหนักลดลงค่ะแต่ต้องลดลงไม่เกิน 10%ของน้ำหนักแรกเกิดก็จะไม่ผิดปกติค่ะประมาณ 7-14วันหลังคลอดน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ

Thành viên VIP

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้หมอให้กลับบ้านได้แล้วค่ะ นัดดูน้ำหนักน้องอีกทีค่ะ แต่ก็ปกติทุกอย่างแล้วค่ะ

ปกติค่ะ เด็กคลอดใหม่จะน้ำหนักลดทุกคนค่ะ พอกลับมาเลี้ยงเองน้ำหนักก็กลับมาปกติค่ะ.

เป็นค่ะ แต่พอออกจากโรงพยาบาลแล้วน้องก็กลับมาอวบอ้วนน่ากิน555น่าฟัดขึ้นทุกวันค่ะ

ลูกเราก่อนออกจาก ร.พ.ก็น้ำหนักลดนะคะ หมอว่าปกติ

Câu hỏi liên quan