คุนแม่เลี้ยงเดี่ยว

เราท้องได้1-2เดือนแล้วเราโดนแฟนทิ้งทางครอบครัวไม่รู้ถ้ารู้เขาจะไห้ไปทำแท้งเพราะครอบตรัวอยากไห้เรียนต่อเราขอไห้เขาช่วยรับชอบเขาก็ไม่รับปากตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมาไว้ใจเขาไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้เราตอนที่คบกันอยู่เขาบ่นว่าอยากได้ลูกพอเราท้องขึ้นมาจิงๆกลับทิ้งเราเราพยายามคุยกับเพื่อนคุยกับลูกเพราะเราสงสารลูก ท้องแรกด้วยมีลูกมาเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต

36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะแม่ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

ช้าหรือเร็วก็ต้องบอกจ้า ไม่มีพ่อแม่คนไหนฆ่าลูกตัวเองลงหรอก ตอนแรกเขาอาจจะแค่บ่นแต่พอคลอดแล้วเขาจะรักหลานมากเรยค้ะ เรียนค่อยเรียนก็ได้จ้า แค่เปลี่ยนเส้นทางนิดหน่อยแต่มีความสุขมากขึ้นคลอดแล้วค่อยเรียนก็ได้ค่ะ ช้าหรือใวก็ไปถึงจุดหมายเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง บ้านนี้อยากมีลูกมากค้ะเราอายุ24แล้วแท้งมา1คนกว่าจะท้องอีกก็ต้องพึ่งหมอค่ะ ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเรานะค้ะถ้าเรายินดีที่จะเก็บเขาใว้ ถ้าเอาออกตราบาปทั้งชีวิตเรยน้ะ อดทนนะค่ะเดี๋ยวก็คลอดแล้ว สุดท้ายก็ไม่มีใครรักเราเท่าพ่แม่ครอบครัวเราหรอกค้ะ อย่าแก้ปันหาด้วยการเอาเด็กออกเรยค้ะ สู้ๆจ้า

Đọc thêm
Thành viên VIP

ไม่ต่างกันเลย แต่ตอนนี้ไกล้จะคลอดแล้ว พยายามทำงานมาตลอด ครอบครัวเราเขาต่างรับรู้ว่าท้อง แต่ไม่เคยมีคำตอบว่าจะเอายังไง จะรับหรือยังไง เราไม่ได้คำตอบเราถอยออกจากชีวิตเขาตั้งแต่ท้องได้ 2 เดือน เรียนจบพอดี ก็หางานทำมาตลอดจนไกล้คลอด คิดถึงลูกตลอด แม่ก็พยายามให้ได้นะค่ะ ทุกคนก็ต่างมีปัญหาแต่ว่าจะสู้หรือหนีปัญหาที่มีอยู่แค่นั้นเอง สู้นะค่ะ บ้านนี้เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm

เราในฐานะ ที่เคยผ่านเรื่องนี้มานะคะ อยากแนะนำ ค่ะ ว่าเก็บเด็กไว้ คลอดแล้วค่อยหาเวลากลับไปเรียนก็ยังไม่สาย ส่วนเรื่องแฟน มองแล้วเค้าคงไม่รับผิดชอบอะไรแน่ๆ ก็ปล่อยเค้าไปค่ะ หักใจซะ อย่าไปโทษว่าเพราะเค้าไม่มีความรับผิดชอบ โทษตัวเราเองด้วยที่ไม่เซฟตัวเอง คุณเก็บลูกไว้เชื่อเถอะค่ะ แล้วคุณจะรู้จักความรักจริงๆ สู้ๆนะคะ เลี้ยงเค้าให้ดี 😊

Đọc thêm

หนู14 เองลูก บอกพ่อกับแม่นะคะ ยังงัยเค้าต้องช่วยหาแก้ปัญหาให้เรา หนูคนเดียวไม่ไหวแน่นอน งานก็ทำไม่ได้ เลี้ยงเองคงยากมากภาระทางการเงินอีก เรื่องที่พ่อแม่ะว่าเราต้องยอมรับนะ แต่มันก็จะผ่านไปค่ะ อย่าเพิ่งกลัวไปก่อน ไม่มีงานไม่มีเงิน ลูกหนูพลำบากนะ หนูต้องเข้มแข็งเพื่อลูกหนูเองนะคะ

รอให้อายุครรภ์มากกว่า 3 เดือนค่อยบอกค่ะ ถ้าบอกเร็วกลัวเขาให้เอาออก ถ้าสัก 3-4 เดือน รึรอให้น้องดิ้นก่อนก็ดี เขาจะได้ใจอ่อน แต่อยากให้คุณแม่ไปฝากครรภ์ก่อนด้วยนะคะ เพราะจะได้ยาบำรุงมาทาน ขอให้โชคดีขอให้น้องแข็งแรง ขอให้พ่อแม่เห็นใจนะคะ คลอดแล้วค่อยกลับไปเรียนต่อ

ในฐานะคนที่มีเรื่องเเบบบนี้ในชีวิตเหมือนกันนะ อายุยังน้อยอยู่ พ่อเเม่ เเจ้งความดีกว่า กฏหมายช่วยเราได้นะ เเล้วก็เปิดใจคุยดันพ่อเเม่เเละครอบครัวให้ดีๆ ลูกจะอยู่รึจะไปก็ขึ้นอยู่กับการตัดใจของเราเองเเละครอบครัว เป็นกำลังใจให้นะค้า ✌✌❤

บอกไปเถอะค่ะ จะได้โล่งใจไม่อึดอัด บ้านนี้ท้องแล้วที่บ้านไม่รู้ อึดอัดใจมาก จึงตัดสินใจไปบอก ครั้งแรกที่บอกโดนด่า ถึงกับจะตัดลูกตัดแม่ แต่เค้าก็โทรมาถามอาการสาระทุกข์สุกดิบทุกวัน พอคลอดออกมารักลูกเรายิ่งกว่าเราอีก สู้ๆนะค่ะ

บอกพ่อแม่เลยค่ะ ถึงจะยาก แต่มันต้องผ่านไปได้ดีค่ะ ตอนนั้นเราเรียนผู้ช่วยพยาบาลเราท้องพอดี แฟนรับผู้ใหญ่ทางแฟนก็รับ ไม่ให้เอาออก แต่แม่เราจะให้เอาออก เราเลยไม่เอาออก ตอนนี้ ลูกเกิดมา ทั้งพ่อแม่เรา รักหลานมากค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ กลัวมากคือตอนนี้ทางบ้านยังไม่รู้ว่าท้องค่ะ ถ้ารู้ที่บ้านจะให้ทำแท้งเพื่อให้เราไปเรียนต่อให้จบ ผช.ก็จะไม่รับผิดชอบ ตอนนี้คิดอะไรไม่ออกเลยค่ะ เครียดมาก ทางตันสุดๆ

5y trước

ใช่ค่ะถ้ารุ้เค้าจะไห้เราเอาออกแล้วไปเรียนต่อ

Câu hỏi liên quan