การกระตุ้น แม่คนไหนโดนกระตุ้นคลอดแล้วเป็นไงบ้าง และรู้สึกอย่างไรบ้างค่ะ และเราต้องนอนที่ รพ เลยไหม

เราท้องแรกเลยไม่รู้กับสิ่งนี้

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ขออนุญาตเล่าประสบการณ์ของตัวเองนะคะ บ้านนี้ตอนท้องที่สอง มีอาการปวดถี่ เลยไปรพ. ตอนอายุครรภ์ 38+5 สัปดาห์ค่ะ ไปถึงตรวจปากมดลูก เปิด 3 เซ็นติเมตร เลยได้ แอดมิด รอคลอด ผ่านไป 2 วัน ปากมดลูกเปิด 3 เซ็นติเมตรเหมือนเดิม หมอที่รพ. เลยให้กลับบ้านก่อน แม่รู้สึกไม่ค่อยโอเค เลยไปพบหมอที่ฝากครรภ์ที่คลีนิค หมอบอกว่า ปากมดลูกเปิดแล้ว กลับบ้านอันตราย กลัวมีเชื้อโรคเข้าเลยทำการกระตุ้นให้ ตอนช่วงเที่ยง แล้วบอกแม่ว่า ให้แม่ไปรอคลอดเลย ที่รพ. เวลา 6 โมงเย็น แจ้งพยาบาลห้องคลอดว่าเคสของหมอ ถึงเวลานัด แม่ไม่มีอาการอะไรเลย ยังไม่ไป จนเวลา 2 ทุ่ม แม่เริ่มมีมูกเลือด เลยไปที่ห้องคลอดรพ. ตามที่หมอบอก พยาบาลตรวจปากมดลูกเปิด 4 เซ็นติเมตร ให้แม่เตรียมรอคลอด แล้วโทรแจ้งหมอ หมอมาถึง 3 ทุ่ม ดุแม่ว่าทำไมไม่มาตามเวลาที่บอก 3 ทุ่มครึ่ง หมอให้ยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ 4 ทุ่ม หมอมาเจาะถุงน้ำคร่ำ จากนั้น คือสิ่งที่แม่ต้องเผชิญ มันปวดถี่ๆ แบบไม่ใช่ความทรมานเหมือนจะตาย แต่ มีความรู้สึกเหมือนหายใจไม่ทัน เหนื่อยมาก จนแม่ขอพยาบาลว่า ขอยาดมหน่อย มันเหมือนตัวมันสั่นไปหมดค่ะ ทั้งๆ ที่ ท้องแรก แม่ก็คลอดธรรมชาติ จนเวลา ตี1 น้องชวนเบ่ง แม่เรียกพยาบาล พยาบาลมาดูปากมดลูกเปิด 9 เซ็น ให้เข้าห้องทำคลอด แล้วพยาบาลตามคุณหมอเจ้าของเคส ในห้องคลอด แม่เหนื่อยมาก จนไม่มีแรงเบ่ง เบ่งไม่เป็นจังหวะเลย คุณหมอบอก ลูกคนที่สองแล้ว ทำไมเบ่งไม่เป็น แม่เลยบอกว่า เหนื่อยมาก สุดท้าย ฮึดสู้ น้องคลอดออกมาปลอดภัยค่ะ โล่งมาก ใช้เวลาทำคลอดไม่นานค่ะ ประมาณ 10 นาที

Đọc thêm
12mo trước

ขอบคุณค่ะสำหรับ ความรู้เพิ่มเติม 🙏🙏

บ้านนี้โดนกระตุ้นปากมดลูกมาวันจันทร์ เจ็บหน่วงๆ แต่ตอนนี้เงียบกริบ แม่กลัวโดนเร่งคลอดมากกว่าเพราะคน2โดนเร่ง กว่ามดลูกจะเปิด แม่แอบเบ่งจนเกือบปากมดลูกบวม แร้สน้องเอามือออกมันเรยทำให้ปากมดลูกเปิดช้า พอคุณหมอมาดูอีกรอบบอกถ้าน้องไม่ยอมเอามือเข้าเเร้สเอาหัวออกจะผ่า เดี่ยวมาดูไหม่ หมอมารอบสุดท้ายหมอยังไม่จับมือน้องน้องเอามือเข้ารอดจากการผ่า อีกแปปเดียวปวดท้องแบบกลั่นหายจัยจนพยาบาลเห็นเรยเข้ามาตรวจสรุปหัว น้องโผล่ เข้าห้องคลอดขึ้นเตียงแค่หายจัยออกเรยค่ะ ท้องนี้เรยแอบกลัวโดนเร่งคลอด เพราะกระตุ้นไปแร้สน้องเงียบ

Đọc thêm
12mo trước

ขอบคุณค่ะที่เล่าประสบการณ์ให้ฟังนะค่ะ 🙏🙏

ลูกคนแรกเราเจ็บท้อง ตั้วแต่ตี1 ค่ะ เช้ามาไปหาหมอปากมดลูกเปิดครึ่งเซน หมอไห้แอดมิด โดนยาเร่งคลอดไป ปวดๆหายๆ ปวดแรงปวดเบา บอกไม่ถูกค่ะ ตัวสั่นร้องไห้ไปไม้เปนเลยนอนปวดจน 2 ทุ่มค่ะ หมอบอกปากมดลูกเป็น 8 เชนละ น้องคลอด 2 ทุ่มครึ่งค่ะ เบ่ง 3-4 ที โล่งค่ะ กรี้ดลั่นรพ. . มะมีแรงเบ่ง ตอนนี้ ท้อง 2 37วีค 5 วันแล้วค่ะ เงียบกริบ กลัวโดนเร่งยูค่ะ

Đọc thêm
12mo trước

ตอนนี้ 39วีคแล้งยังไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ รู้สึกกลัว อยู่ค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับความรู้เพิ่มเติม

Câu hỏi liên quan