พ่อแฟนเสีย เราท้องอยู่ด้วย แต่ไปงานศพไม่ได้

เราท้อง 7 เดือนแล้ว พ่อแม่เราไม่อยากให้ไปยุ่งเกี่ยวกับงานศพเลยสักวัน วันนี้สวดคืนที่ 3 ละ แฟนเราก็รู้สึกแย่และทำตัวลำบาก เพราะญาติๆ ก็ถามหา คนแก่บางคนเข้าใจแต่บางคนเค้าก็ว่าเราว่าไม่มีมารยาทค่ะ เป็นคนกลางทำใจลำบากจังค่ะ. คือคนท้องห้ามไปงานศพนี้จริงมั้ยค่ะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

* แล้วแต่ความสบายใจของแต่ละบ้านค่ะ จริงๆที่เขาห้ามไม่ให้ไป เราคิดว่าเป็นเพราะอารมณ์ของคนท้องจะอ่อนไหวง่ายกว่าปกติ จะรู้สึกหดหู่มากๆได้เมื่ออยู่ในบรรยากาศเศร้าๆ ประมาณนี้ค่ะ.. เราไปช่วงท้องอ่อน เมื่อหลายเดือนก่อน งานศพพ่อแฟน ร่วมงานทุกวันทุกพิธี แต่ไม่ได้ช่วยอะไรเป็นพิเศษค่ะเขาเข้าใจ เราไปเพื่อเคารพและเป็นกำลังใจให้แฟนงับ นำพระติดตัวไปด้วยเพราะเดินทางไกลด้วยค่ะ เพื่อความสบายใจเช่นกัน

Đọc thêm

พ่อแฟนเสียตอนท้องได้ 6 เดือนค่ะแต่เอาศพไว้ที่วัดวันแรกไม่ได้ไปคิดว่าไปไม่ได้แต่วันที่2,3,4 ก้ไปนั่งเฝ้ายุวันทั้งวันเฝ้ากะแฟนเพราะทาเราไม่เฝ้าก้ไม่มีใครเฝ้าหัยค่ะเพราะคนส่วนใหญ่จะมาแต่ตอนสวดอภิธรรมศพค่ะตอนกลางคืนเพราะเป็นพ่อแฟนก็เหมือนพ่อแม่เราอีกคนค่ะแต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนิค่ะตอนนี้ 9 เดือนเร้วค่ะรอเจบท้องคลอดอย่างเดียวค่ะไปได้แต่วันเผาไม่ได้ไปค่ะ

Đọc thêm

ไปมาสองงานแล้วค่ะ และกำลังจะไปอีกงานที่สาม สำหรับเราไปก็ได้ค่ะ เราไม่ถือ สาเหตุของคำโบราณคงเพราะไม่อยากให้ไปอยู่ในบรรยากาศซึมเศร้ามั้งคะ

ไปได้ค่ะพ่อแฟนเราก็เสียตอนท้อง5เดือนเราไปตั้งแต่คืนที่2จนวันเผาแต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากเพราะคนท้องน่ามืดบ่อยเค้าก็เข้าใจค่ะ

ถ้าเป็นเราจะไปคะเพราะถ้าไม่ไปก็น่าเกลียดเกินไปพ่อก็พิอแฟนใช่พ่อคนอื่นสะที่ใหน ไปเราก็ระวังตัวเองให้มากๆก็พอคะ

ไปได้ค่ะ​ เราก็ไปงานศพตอนท้อง​ติดเข็มกลัด​ แขวนสร้อยพระ​ เพื่อความสบายใจ​ กลับมาก็อาบน้ำล้างตัวให้สะอาดค่ะ

ไปได้คะแม่..ญาติสนิทขนาดนี้..ถ้าไม่สบายใจก็ติดเข็มกลัดที่ท้องใส่พระไปก็ได้คะ..เราก็เคยไปลูกออกมาก็ปกติดี😊😊

Post reply image

เป็นสะใภ้ก็ต้องทำใจค่ะ เราย่าตัวเองเสียยังไม่ได้ไปเลย ท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว ที่บ้านถือเลยไม่ให้ไป

ไปได้นะคะ ติดเข็มกลัด แล้วอย่าเดินหรือทำอะไรหนักๆ อย่าคิดมากค่ะ ไปก็โดนว่าอยู่ดีถ้าคนจะว่า

ท้องแรกก็ไปงานศพค่ะเพราะเป็นญาติเราเองน้องคลอดออกมาก็ปกติดี ท้องที่สองก็เพิ่งไปค่ะ 24 W

Câu hỏi liên quan