เราท้องลูกอีกคน ควรบอกลูกคนเเรกอย่างไงดีคะ

เราตั้งท้องคนที่ 2 แล้วค่ะ เพิ่งตรวจเจอเมื่อวาน เราจะบอกลูกคนเเรกอย่างไงดีคะ ตอนนี้ลูกอายุ2ขวบ8เดือน เพราะลูกคนเเรกไม่ชอบน้อง เห็นเด็กเล็กคนอื่นก็บอกว่าไม่เอาน้อง ไม่ชอบ เราเคยถ้าเคยบอกหลายรอบเค้าก็ไม่อย่างเดียว พูดว่าจะได้มีเพื่อนเล่น หนูจะได้ไม่เหงา แต่เค้าบอกว่า ไม่เล่นหรอก เล่นคนเดียว😅😅 แอบเป็นห่วงความรู้สึกลูก กะจะค่อยๆบอกเค้า เวลาไปฝากท้องหรือทำอะไรจะให้เค้ามีส่วนรวมด้วย ไม่อยากให้แบบจูๆก็มีเด็กอีกคนมาแล้วเค้าไม่รู้เรื่องเลย มีแม่บ้านไหนเป็นแบบเราบ้างคะ เราจะมีวิธีการพูดอย่างไรบ้าง#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

เราท้องลูกอีกคน ควรบอกลูกคนเเรกอย่างไงดีคะ
21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ คนโต 2 ขวบ 11 เดือน ในท้อง 21วีค 4 วัน บอกเขาตั้งแต่แรกๆเลยว่าแม่ทีน้องนะ สอนให้เขารักน้องให้เรียก ให้จุ๊บท้อง แรกๆก็โดนล้มใส่บ้าง ตีท้องบ้าง แต่ก็บอกเขาว่าทำแบบนี้น้องเจ็บ ต้องรักน้อง เขาก็จะค่อยๆจำ ค่อยๆละมุนขึ้น ตอนนี้คือลูบท้องทุกวัน จุ๊บท้อง เรียกน้อง เอาหูแนบท้อง บอกคนอื่นๆว่านี่น้องค่ะ สอนยันหลานเลยค่ะเพราะพวกป้าข้างบ้านชอบมาพูดว่าจะเป็นหมาหัวเน่า ก็ต้องนั่งสอนให้เขาเข้าใจว่าต้องรักกัน

Đọc thêm
Post reply image
2y trước

ไม่เข้าใจว่าเข้าพูดทำไมสนุกเขามั้งคะ ให้เด็กร้องไห้

ลูกเรา4ขวบคะ แม่ถามก็ไม่อยากมีน้องบอกไม่เอาน้องหนูจะเล่นคนเดียวก็ได้ พอซื้อที่ตรวจครรภ์มาลุ้นกับลูกคะพอลูกเห็นขึ้น2ขีดร้องให้ใหญ่เลยคะบอกกลัวแม่จะไม่รักหนู พอไปฝากครรภ์คุณหมออัลตราซาวด์ เห็นน้องในท้อง น้องดีใจมากเลยคะว่าจะมีเพื่อนเล่นแล้ว ทุกวันนี้ถามบ่อยมากคะว่าแม่จะไปผ่าน้องวันไหนอยากให้น้องออกมาจะได้มีเพื่อนคะ

Đọc thêm

บอกตรงๆเลยค่ะบ้านนี้1ขวบ8เดือนรู้เรื่องแล้วค่ะเวลาบอกว่าหนูจะมีน้องนะ ช่วยแม่ดูน้องนะ หนูจะได้มีเพื่อนเล่น จะได้ไม่เหงา แรกๆเค้าก็ไม่สนใจค่ะ พอท้องเราใหญ่ขึ้น เค้าก็จะมาเล่นท้องแล้วบอกว่า น้องออกมามั้ย เล่นมั้ย 555 พร้อมจุ๊บท้องค่ะ เอ็นดูนาง ตอนนี้เข้า9เดือนแล้ว เตรียมพบความบันเทิง5555

บอกเขาตรงๆเลยค่ะ ว่าจะมีน้อง บ้านนี้ให้พาเขาไปหาป้าหมอดูน้องด้วยตลอดค่ะ และอธิบายว่าเขาก็เคยอยู่ในท้องเราเหมือนกันเมื่อเขายังตัวเล็ก จากไม่เอาน้อง ตอนนี้รักมาก คอยถามตลอดเมื่อไหร่น้องจะออก เขาบอกจะเลี้ยงน้องเอง ช่วงแรกอาจมี งอแง น้อยใจพ่อแม่บ่อยๆ นะคะ คุณแม่ต้องอดทน

เขาบอกคนพี่ไปตรงๆเลยค่ะ ว่าหนูมีน้องนะ แต่ดีที่ลูกคนแรกเราเขารักเด็กค่ะเพราะที่บ้ายมีลูกของหลานคน1ห่างกะลูกเราปี1 เราคอยบอกให้เขารู้จักรักตลอด เขาเลยรู้ว่าว่าควรรักน้อง พี่3ปี 2เดือนค่ะ เขาก็ถามตลอดว่าน้องจะออกยัง อยากเลี้ยงน้อง

2y trước

คอยๆเป็นคอยๆไปค่ะแม่เพราะเขาโตมาคนเดียว อย่างน้อยเริ่มได้ดีแล้วค่ะอย่างน้อยเขากำลังสนใจน้องในท้องอยากเจอน้องในท้องแล้ว รอน้องออกมาเขาจะรักเองค่ะ

บ้านนี้เราเลี้ยงหลานค่ะ ตอนท้องถามอยากมีน้องไหมบอกไม่เอาไม่อยากมี พอท้องเริ่มโตเราก็ชวนจับท้องบ่อย ๆ เขาก็จับบ้างไม่จับบ้าง ตอนนี้เห่อน้องมากมากอดมาหอมน้องแทบทุกวันเลยค่ะ 🤣พี่ 2 ขวบกว่า เขาพูดเข้าใจนะคะแม่ ค่อย ๆ ชวนเขาคุยไปนะคะ

ตอนนี้เค้ายังไม่เข้าใจหรอกค่ะแม่เพราะเค้าเป็นลูกคนเดียวมาก่อน..แม่แค่ต้องค่อยๆให้เค้าซึมซับค่ะอย่าเพิ่งไปยัดเยียดให้เค้าต้องรักน้องและครอบครัวต้องปฎิบัติกับลูกคนแรกเหมือนเดิมพอเค้าโตขึ้นเดี๋ยวเค้าจะเข้าใจเองค่ะแม่

เราอ่านนิทานค่ะ เรื่องป๋องแป๋งมีน้อง ป๋องแป๋งรักน้อง ป๋องแป๋งจะเป็นพี่ แรกๆลูกเราเหมือนไม่สนใจนะคะ แต่ผ่านไปเห็นได้ว่าเค้าซึมซับเรื่องราวตรงนี้ ปกติถามอยากมีน้องไหมบอกไม่อยากมี จะตีน้อง

2y trước

น้องน่ารักมากเลย หวังว่าลูกเราจะเป็นแบบนี้นะคะ♥️

บ้านนี้ก็ท้องสองค่ะ ห่างจากพี่ 2 ปี ดีที่ลูกชายรักเด็กชอบเด็ก เห็นที่ไหนก็จะให้แม่เข้าไปอุ้มแล้วให้เอากลับบ้านด้วย😂 ส่วนตัวคิดว่าบอกเขาได้เลยนะคะ ว่ามีเบบี้หรือน้องอยู่ในนี้นะ เดี๋ยวอีกแปปเดียวหนูจะเป็นพี่คนโตแล้ว

2y trước

แล้วก็ตั้งแต่ท้องมาลูกชายติดแม่หนักมาก เรียกหาทั้งวัน ไปข้างนอกก้จะให้แต่แม่อุ้ม ไม่ค่อยจะเอาพ่อเท่าไหร่😅

บ้านนี้ก็บอไม่อยากได้น้องเหมือนกันค่ะไม่ชอบเด็ก​ อยากอยู่คนเดียวพอเเม่มีน้องก็บอกว่าไม่เอาไม่อยากได้จนถึงวันเเม่คลอดเห็นหน้าน้องเเล้วหวงน้องมากเลยค่ะ​ ชอบมาบอกรักน้องหอมน้อง​ตอนนี้ติดน้องไม่ห่างน้องเลยค่ะ