เลี้ยงลูกคนเดียว

เราขอสอบถามคุณแม่ที่เลี้ยงลูกเอง24ช.มหน่อยค่ะว่าจัดระเบียบเวลายังไงงานบ้าน+เลี้ยงลูกเพราะลูกเรานอนไม่ค่อยสนิทเวลาทำงานบ้านยุทำได้ครึ่งทางลูกร้องก็ต้องรีบล้างไม้ล้างมือมาดูเลยลูกอยากทราบว่าคุณแม่ทำไงกันบ้างคะเพราะเกรงใจแม่สามีที่ทำงานบ้านทุกอย่างแทนเราเลย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สำคัญเลยคือปั๊มนมค่ะทุก2ชม. นอกนั้นเวลาลูกหลับคือหลับพร้อมลูกไปเลย ส่วนเวลากินข้าวกินตอนลูกตื่นได้จับนอนคว่ำหรือให้ลูกเล่นของเล่นเสริมพัฒนาการตามวัย(นั่งกินบนที่นอนข้างๆลูกเลยค่ะ)ส่วนพวกงานบ้านอื่นๆรอให้พ่อน้องกลับมาช่วยทำหรือช่วยเลี้ยงน้องแล้วให้เราทำก็จะดีมากค่ะ อย่าอดนอนนะคะเพราะเคยทำแล้ววูบไม่รู้ตัวเลยค่ะ ลูกยังเล็กเราต้องดูแลตัวเองคอยอยู่เลี้ยงเค้าให้มากที่สุดค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
2y trước

น้องชแบงอแงตอนกลางคืนมากค่ะทั้งแม่และพ่อไม่ได้นอนเลย

จริงๆแม่ต้องพักผ่อนกับดูแลน้องมาก่อนค่ะ ถ้าทำไม่ทันไม่ไหว ก็ต้องใก้คนอื่นทำ เขาน่าจะเข้าใจค่ะ แม่อย่าซีเรียสเลยจะเอาอะไรกับคนเลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้ว อย่าคิดมากนะคะ เราคิดเลยว่าจะเลี้ยงลูกมาก่อน

2y trước

ขอบคุณมากนะคะ

Super Mom

ทำเอง วน ไปค่ะ ลูกหลับเมื่อไหร่ คือต้องรีบเลย ไม่เคยมีตาราง ตื่นก็หาลูก ดูลูกก่อน อย่าวางลูกไว้ที่สูงลำพัง อย่าเอาผ้า หมอน ตุ๊กตา วางใกล้ลูก วางลูกตรงไหน ให้มองเห็นได้ตลอด

2y trước

ขอคุนมากนพคพ

บ้านนี้เลี้ยงเองเหมือนกันเวลาเขาหลับแม่ต้องรีบทำงานให้เร็วที่สุดให้ทันเวลาตื่นแต่ดีหน่อยที่เขาจะนอนให้เราตอนกลางวัน1-2ชั่วโมงส่วนกลางคืนหลับยาวถึงเช้า

2y trước

ค่ะชอบคุณค่ะ

ทำตอนลูกหลับนี่แหละค่ะ ถ้าตื่นแล้วงอแงไม่ยอมนอนก็อุ้มไปทำไปด้วยเลย 😂

2y trước

บ้านนี้ไม่มีคนทำให้เลยต้องทำเอง แม่ลองแบ่งหน้าที่ทำกับแม่สามีดูก็ได้ค่ะ อย่างน้อยก็ช่วยแบ่งเบากัน