กังวล

เมื่อวานไปพบคุณหมอตามนัด คุณหมอบอกว่าเรามีความดันสูงเสี่ยงช็อคตอนคลอด เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ เสี่ยงเบาหวาน เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด! ตอนนี้กังวลไปหมดเลยค่ะ กลัวว่าลูกจะไม่แข็งแรง แม่ๆท่านใดเคยมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ.

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นตั้งแต่ตอนนี้ไปแม่ต้องงดอาหารรสจัด เช่น เผ็ด เค็ม หวาน คะ กินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ กินนมจืดกินผักใบเขียว พักผ่อนให้พอ ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ ที่สำคัญอย่าเครียคะ บ้านนี้ตอนท้องก็เครียดหลายอย่างคะ มีความเสี่ยงเหมือนกัน แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วย รกเกาะต่ำปิดปากมดลูกหมด แต่ก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนในท้องคะ สู้ๆนะคะแม่ยังมีเวลาคะ

Đọc thêm
4y trước

คะสู้ๆนะคะแม่ แม่ทำได้อยู่เพื่อตัวน้อย

อายุครรค์กี่สัปดาห์แล้วคะคุณแม่ บ้านนี้เป็น คะ หมอ ฉีดยา ให้ และ จัดยามาให้กิน พักผ่อนเยอะๆ งดอาหาร เค็ม รสจัด ไม่เดินบ่อย หรือยืนนานๆ ไม่ยกของหนัก ซื้อ ที่วัดความดัน มาไว้วัด ที่บ้านเองด้วยคะ เพราะหมอ สั่งให้วัด ความดัน ตลอด ตอนนี้อายุครคค์ 36w แล้วคะ บ้านนี้

4y trước

แสดง ว่า หมอ ไม่ค่อยดี คะ หมายถึงเรื่องการรักษา คุณแม่ ลองเปลี่ยน ที่ฝาก ครรค์ นะคะ ถ้าเขาดูแลเราไม่ได้ จะเอาแค่ เงินที่เราไปฝากครรค์ อย่างเดียว มันไม่คุ้ม กันนะคะ อาจจะต้อง เสียเงินเพิ่ม อีกหน่อยในการ ฝากครรค์ ครั้งใหม่ หา หมอ ที่ดีๆ สามารถแนะนำแหละดูแลเราได้ นะคะคุณแม่

เราก็ความดันสูงทั้งตอนท้องและก่อนคลอดค่ะผ่าคลอดบล็อกหลังวูบหลายรอบเลยค่ะเพราะอดนอนแนะนำว่าจะไปคลอดให้นอนพักผ่อนเยอะๆนะคะบ้านนี้หลังคลอดความดันสูงเสี่ยงตกเลือดหลังคลอดแต่ก็ผ่านมาได้ปกติลูกก็แข็งแรงน้ำหนักเกินเกณฑ์อีกค่ะ55

4y trước

แม่ผ่าคลอดตอนกี่สัปดาห์คะ

35w มีความดันสูงเหมือนกันคะ บ้าน160 อัฟเลยแต่ไม่ทัน แตกแล้ว35+4 ดีที่น้องแข็งแรงดี ไม่ช็อคตอนคลอดด้วยคะ แต่เกือบหมดลมเบ่ง สู้ๆคะแม่ทำตาทที่หมอบอกอาจจะช่วยได้เยอะ 💗

4y trước

คุณหมอไม่ได้บอกหรือแนะนำอะไรมากเลยค่ะ แค่บอกให้รสหวานอย่างเดียว!

มีภาวะทั้งสองอย่างแม่กินจืดๆข้าวกล้อง ข้าวไรท์เบอรี่ งดเค็มๆหวานๆกินผักต้ม น้ำตาลปกติ ไม่ได้เจาะแล้วคะ ดื่มแต่นมจืด น้ำเปล่าคะ พักผ่อนให้เพียงพอ

แม่ปรับเปลี่ยนอาหารค่ะ กินแบบคลีนๆค่ะ ช่วยลดความเสี่ยงต่างๆได้ระดับนึง

แม่อย่าเครียดนะคะลองปรับการกินของแม่ดูค่ะเผื่อช่วยได้

Câu hỏi liên quan