มีใครเคยโดนหมอเอามือแหย่กระตุ้นบ้างค่ะ

เมื่อวานไปตามหมอนัด หมอเอานิ้วแหย่กระตุ้น กระแทกแรงๆหมุนๆช่องคลอดเรา ก็เลยบอกหมอว่าเจ็บ หมอตอบกลับมาว่าคลอดเจ็บกว่านี้ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าไม่เป็นมิดเลย ก่อนกลับหมอบอกว่าถ้าเลือดไหลหรือมีหมูกเลือดไหลออกมาไม่ต้องตกใจ กลับมาบ้าน ทั้งเลือดไหล ทั้งหมูกเลือดไหลไม่หยุดเลย อายุครรภ์ 37w4d กังวนค่ะ เพราะเจ็บมาก ตอนนี้

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอน่าจะกระตุ้นคลอดให้แม่นะคะ เดาว่างี้เพราะหมอที่แม่บ้านนี้ฝากคลอด ก็มีการคุยวางแผนเรื่องคลอดกันล่วงหน้า เพราะท้องแรกกับท้องสองแม่คลอดตอน 37 วีคซึ่งพร้อมคลอดได้ไม่ถือว่าคลอดก่อนกำหนด หมอเลยบอกว่าท้องสามหมอจะนัดมาตรวจปากมดลูกแล้วถ้ามันนุ่มพอจะคลอดได้หมอจะให้ยาเร่งคลอด เพื่อที่จะได้มีเวลาเตรียมตัวคลอดแบบไม่ฉุกละหุก (จะได้ตรวจโควิดก่อนแล้วไม่ต้องใส่ชุด ppe คลอด) แต่เวลาตรวจปากมดลูก การใช้นิ้วกสาดไปรอบๆ แล้วกดขอบมันก็เป็นวิธีการกระตุ้นคลอดอีกวิธีนึงด้วยคะ แม่ลองไปเชิจดูนะคะ แม่บ้านนี้โดนตรวจปากมดลูกตอนท้องสอง ตอนพยาบาลตรวจไม่เจ็บมาก โดนล้วง 3 รอบเพราะตอนนั้นน้ำเดินแล้วแต่ดันตรงกับวันหยุดหมอแล้วหมออยุ่ระหว่างเดินทางมา พอหมอมาถึงปากมดลูกเปิด 9 เซนแล้วหมอขอตรวจปากมดลูกเองแล้วกดขอบมดลูกเจ็บมากแต่เจ็บแบบทนได้แหละฮึเพราะเค้ากดนิดเดียว พอเอานิ้วออกมาแม่ก็ปวดเบ่งในทันที เข็นเข้าห้องคลอดกันแทบไม่ทัน ร่ายมายาว ยังไงก็ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ หมอแค่ขู่ไปงั้นแหละ เพราะตอนคลอดไม่เจ็บอย่างที่คิดอึดใจเดียวเท่านั้นเองค่ะ หายใจเข้าลึกๆ เบ่งยาวๆตามจังหวะปวด ถ้าถามส่วนตัวเราว่าตรวจปากมดลูกเจ็บกว่าอีกค่ะ 😂

Đọc thêm

เราเองค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้15วันแล้ว เรื่องของเรื่องคือ กำหนดคลอด 4ก.ค แต่น้องไม่ยอมออก หมอนัด5ก.ค หมอได้ตรวจปากมดลูก บอกเปิด3เซน ให้นอนโรงบาลเลย เราเคยคลอดที่กรุงเทพ ปากมดลูกเปิดแค่เซนเดียวเขาก็ใส่ยาเร่งคลอด เจาะน้ำคร่ำให้แล้ว แต่โรงบาลนี้คือ เอามือกะตุ้นเอา จนกว่าจะเปิด7เซน อิแม่โดนล้วงช่องคลอดทั้งวัน หมอ3-4คนเปลี่ยนกันล้วง ทรมานมาก กว่าจะเปิด7เซนเกือบตาย ผ่านไปสิบกว่าชั่วโมงที่โดนล้วง ปากมดลูกเปิด7เซนหมอก็ได้ใส่ยาเร่งคลอดให้ แต่ไม่ยอมเจาะน้ำคล่ำ ไปเจาะตอนเบ่งคลอด คลอดเสร็จอย่างกะตกนรก เย็บแผลให้เรายาชาไม่ถึงอีก เสียงเข็มแทงกึดๆๆๆเสียงดึงใหมเย็บดังพ๊วดๆๆๆ เราด่าหมอจนทุกวันนี้ว่าอีนรก แต่ก็ผ่านมาได้แล้วค่ะ เจ็บปวดสุดๆ ลูกหนัก3460 คลอดเอง จะบ้าตาย

Đọc thêm
3y trước

แต่ของยุ้ย กำหนด3สิงหา ปากมดลูกยังไม่เปิด เหลือเวลาอีกเยอะ ไกล้คลอดคงโดนอีกเยอะ😞

น่ากลัวจังค่ะ. บ้านนี้หมอ. ก็บอกว่าถ้าวันที่27/7/นี้ยังไม่คลอด. จะกระตุ้นปากมดลูกให้. ยังกลัวๆอยู่ค่ะ. อยากให้น้องออกมาเอง. ตอนนี้ 38+1 ค่ะ

3y trước

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ ของยุ้ยกำหนด 3สิงหา

จะ​คลอด​หรือ​ป่าว​เพราะเค้าเร่งคลอดแล้วเบื้องต้น​ ทำให้มดลูก​บาง​ แต่เจ็บ​แน่นอน​ ขอให้น้องคลอดเลยนะค่ะจะได้หายเจ็บ

3y trước

ค่ะ

จะไม่ให้ตกใจได้ไงอ่าาา ทั้งมูกเลือดทั้งเลือด เปลี่ยนหมอดีกว่ามั้ยคะแม่ 🥺

3y trước

แพทย์ เป็นผู้หญิงอะค่ะ คอยตรวจครรภ์ ตรวจภายใน ชื่ออยู่ในใบนัด

เรื่องปกติค่ะแม่ ตอนจะคลอด หมอล้วงทุกครึ่งชม. ทำเจ็บเพื่อเปิดปากมดลูกค่ะ

3y trước

อันนี้ยังไม่คลอดค่ะ เงียบมาก ปากมดลูกยังไม่เปิดเลย 38wแล้ว

โดนเหมือนกันค่ะ หมอกระตุ้นคลอดให้ ผ่านไป1วันมีมูกเลือดดก้อคลอดเลยจ้า

3y trước

สงสัยปากมดลูกยังไม่เปิด หมอเลยกระตุ้น แต่ตกใจ ทั้งเลือด ทั้งหมูกเลือดไหล2วันติดแล้ว

เราก็โดนค่ะปกติมากกระตุ้นให้คลอดเร็วพออีกวันก็คลอดเลยค่ะ

3y trước

อ่อค่ะ แต่เจ็บมากเลยเนอะ ของยุ้ย กำหนด3สิงหา

ทำไมต้องกระตุ้นด้วยคะ มีภาวะอะไรรึเปล่า หมอบอกไหมคะ

3y trước

ปกติดีทุกอย่างค่ะ ตกใส่ไกล่กำหนดแล้ว ปากมดลูกยังไม่เปิด เขาเลยกระตุ้นมั้งค่ะ แต่บางคนก็ไม่โดน

น่ากลัวจังเลยค่ะ หมอนัดกระตุ้นวันที่ 21/7/64 นี้ค่ะ

Câu hỏi liên quan