เฮ้อ..เบื่อจังแม่บ้านไหนเจอพยาบาลเจ้าหน้าที่พูดไม่ค่อยดี

เมื่อวานเจอจนเซ็ง

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เจอตอนคลอดท้อง2ค่ะ ตอนจะขึ้นเตียงก็กระชากแขนแรงๆ พูดจาไม่เพราะ แถมพยาบาลป้อนนมลูกให้ เพราะแม่ไม่มีน้ำนม แล้วให้ทางสายยาง ให้นอกดูดเอง แต่สอดไปลึกมาก ลูกสำรอกออกมา พยาบาลว่าแม่เอาอะไรให้ลูกกิน เอาน้ำให้กินหรือเปล่า ก็บอกว่าไม่ได้เอาอะไรให้กินเลย พยาบาลก็บอกว่าไม่ได้เอาให้กินจะสำรอกออกมาหรอ แม่ก็เงียบ ขี้เกียจเถียง นึกในใจ อิห่าก็บอกไม่ได้เอาให้กิน จะเด็กเล็กหรือผู้ใหญ่ สอดสายยาวขนาดนั้นก็ต้องสำรอกเหมือนกันแหละ พูดจาไม่ดีเอามากๆ

Đọc thêm
5y trước

ีเห็นใจคุณแม่กับน้องมากๆค่ะ เจอแบบนี้

เคยเจอค่ะลูกเราแพ้แพมเพิสต้องให้ยาฆ่าเชื้อทางกระแสเลือด14วันเราอยุ่ห้องพิเศษคืนละ1600 รพ.แม่และเด็กราชรี วันนี้เส้นเลือดดำที่เจาะอยุ่เสียหายต้องเจาะไหมเราใส่ผ้าอ้อมไปคงเจาะเจ็บมากจนลูกฉี่แตกตอนนั้นลูกได้เดือนเดียวพยาบาลอุ้มมาแทบจะโยนลงเตียง เราเฝ้าลูกคนเดียวไม่สามารถไปหาแพมเพิสใหม่มาให้ลูกได้แฟนไปทำงานตอนนั้นก้นลูกแดง พยาบาลหน้าตาดีด้วย ถ้าตอนนั้นเราไม่ต้องง้อมันให้ทำให้ลูกเราเรากลัวมันทำลูกเราแรง เราตบไม่เลี้ยงจริงค่ะ

Đọc thêm
5y trước

เคืองแทนเลยอ่าคุณแม่😤😤น้องตัวนิดเดียว เบามือหน่อย อ่อนโยนหน่อยก็ได้ ถ้าทำงี้กับลูกเรา เราคงโกรธมากๆเลยค่ะ

เจอค่ะ ตอนไปคลอดคนเล็ก คลอดคนแรก ผ่าคลอดไม่ต้องมีคนเฝ้า แต่คนเล็กคลอดคนละรพ.กับคนโต เราเลยโทรหาแม่เราให้มาอยู่เฝ้าเราหน่อย พยาบาลเค้าให้มาเฝ้า เราให้เหตุผลแม่ว่าเผื่อน้องต้องแยกอยู่กับเรา จะได้มีคนดูน้อง พยาบาลที่เค้าอยู่ตรงนั้นได้ยิน นางแว้ดใส่เราเลย แม่อยากให้น้องไปอยู่ตึกเด็กรึไง เป็นแม่ยังไงเหรอ เอ้าอินี่(คิดในใจ) จะเถียงไป เราต้องเจอเค้าตอนพักฟื้นอีกเลยเลืกจะเงียบ แต่คิอโมโหมากตอนนั้น

Đọc thêm

คลอดคนที่2 น้องงอแงร้องทั้งคืน พยาบาลหงุดหงิดใส่ ว่าลูกเราเป็นอย่างนี้เลี้ยงไม่โตหรอก แต่ละคนบ่น ทำหน้าหงุดหงิด คือ เราก็เพิ่งผ่าคลอด เจ็บแผลก็เจ็บ น้องงอแง ร้อง เราก็หงุดหงิดอยู่แล้ว มาว่าแบบนี้ พยาบาลเขาเป็นกันแบบนี้เหรอ หากรักในงานบริการ ไม่ควรทำนะคะ ฝาก หากมีพยาบาลอ่านมาเจอให้รู้ไว้นะคะ ควรใจเย็นกับคนที่มารับบริการ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เจอคะ โรงพยาบาลที่เราคลอดลูกเค้าเน้นนมจากเต้า 100% พยาบาลที่นี่ก็จะเร่งให้ลูกดูดเต้าตลอด บางคนไม่มีน้ำนมหรือน้ำนมน้อยพยาบาลก็จะพูดตลอดว่า “ถ้าไม่มีน้ำนมแบบนี้หมอก็ไม่ให้กลับบ้านนะคะ” หรือ “ถ้าน้องดื่มน้ำนมแม่แล้วน้ำหนักไม่ขึ้นหมอก็ไม่ให้กลับบ้านนะคะ” พูดแบบนี้ตลอดเลยคะจนแม่นั่งร้องไห้เลยคะ

4y trước

เค้าหวังดีค่ะ การเอาลูกเข้าเต้าบ่อย ๆ ถึงจะยังไม่มีน้ำนม ก้อเป็นการช่วยกระตุ้นให้มีน้ำนมเร็วขึ้น เราผ่าคลอดน้องเดือนมิถุนา อยู่ รพ. 4 วัน ก้อเจอพี่พยาบาลว่าเรื่องการเอาลูกเข้าเต้าบ่อยมาก ทีแรกก่อนึกโมโหอยู่เหมือนกัน พอกลับมาบ้านได้ 2-3 วัน น้ำนมมาแบบเยอะมาก ๆ ยังนึกขอบคุณพี่ ๆ พยาบาลอยู่เลยค่ะ

ล่าสุดหมาดๆเที่ยงคืนวันที่23นี้เอง พาลูกคนเล็กไปโรงพยาบาล เพราะไข้ขึ้นสูง39.8 ไปยื่นบัตรห้องฉุกเฉิน คนทำบัตรสีหน้าไม่รับแขก แล้วพูดว่า ทีหลังเอาใบเกิดมาแทนก็ได้ สมุดฝากท้องนี่เละแล้ว แต่บ้านนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไรตอบไป ไข้39.8 ไม่ได้นอนโรงพยาบาล ขนาดลูกคนโตไข้40.1ก็ได้กลับบ้าน

เจอเยอะค่ะ แต่เราพยายามเข้าใจเค้านะคะ คนไข้เยอะ ทำงานเหนื่อย ก็คงต้องมีอารมณ์ขึ้นๆลงๆกันบ้าง สลับกันถ้าเป็นเราๆก็อาจจะเป็นแบบเค้าค่ะ พยายามมองโลกในแง่ดี หรือ ปล่อยวางนะคะ อะไรที่ไม่ได้จำเป็นก็ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจจ้า เพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของตัวเราเองและลูกค่ะ

เคยเจอค่ะคุณแม่ แต่ทางโทรศัพท์ สอบถามฝากครรภ์ตอนแรกๆโน้นค่ะ แค่ทางโทรศัพท์ เรายังรู้สึกเฟลเลย เราก็พยายามมองโลกในแง่ดีนะคะ ว่า เขาอาจจะเหนื่อย คนไข้เยอะ เจออะไรไม่ค่อยดีมาเท่าไหร่ในวันนี้ คิดแบบนี้จะได้สบายใจค่ะคุณแม่ แต่ดีหน่อยหน้างานเจอ พยบ น่ารักพูดดีค่ะ^^

เป้นค่ะตอนย้ายรพ.ไปฝากครรภ์ใหม่คือเราไม่เคยไปรพ.นั้นอ้ะค่ะเรยไม่รุ้เรื่องสักเท่าไหร่พยาบาลว่าเราเรยค่ะเราขี้หลงขี้ลืมค่ะตั้งแต่ท้องพยาบาลก้ว่าทำไงร่ะค่ะคนไม่เคยมาพอถามก้ใส่อารมณ์ค่ะ

ต้องฟาดกลับคะ เราไปรักษา ไปฝากชีวิตกับพวกเค้า ถ้าจรรยาบรรณน้อย แม่เสริมให้สักนิด พอได้กระตุกให้เค้าทราบและตระหนักว่าเป็นนางพยาบาลต้องปฏิบัติอย่างไร