เพิ่งคลอดแม่แฟนเป็นคนจีน เขาให้กินแต่ไก่กับขิง ใส่เหล้าจีนทุกวันข้าวก็ไม่ได้กินน้ำนมก็มาน้อยมาก อยากทราบว่าเรากินแบบนี้จะดีกับลูกไหมคะ เครียดมากค่ะไม่กินก็ไม่ได้ จะทำไงดีคะ

Post image
4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้ากินอย่างเดียวทุกวัน แม่ก็จะได้อาหารไม่ครบ 5 หมู่ แถมในอาหารใส่เหล้าอีก สามารถส่งผ่านน้ำนมได้ ไม่ดีต่อเด็ก ควรจะกินอาหารให้หลากหลายและครบ 5 หมู่ น้ำนมน้อยเพราะ กินน้ำน้อย กินอาหารมัน ทอด อสหารหวานมากเกินไป ทำให้ท่อน้ำนมอุดตัน นมก็จะไม่ไหล ลูกไม่เข้าเต้า น้ำนมไม่ได้ระบายออก ก็จะทำให้ร่างกายไม่สามารถผลิตน้ำนมเพิ่มได้ เปรียบกับ น้ำที่อยู่ในแก้ว ถ้าเรากินหมดแก้ว เราก็จะเทน้ำเพิ่มได้เต็มแก้ว เต้านมก็เช่นกัน ในกรณี จขกท เพราะกินอาหารแค่ชนิดเดียว ไปหาอ่านตามเพจ #นมแม่แฮปปี้ #สุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ #เลี้ยงลูกตามใจหมอ

Đọc thêm

จริงๆ ขิง เนี่ยดีต่อการกระตุ้นนมและไม่ทำให้ท้องอืด แต่ควรทานอย่งอื่นคู่กันไปด้วย ส่วนเหล้าจีนเราว่าไม่ควรทานนะ ตนเราคลอด เราทานไก่ผัดขิงทุกวันคร่า แต่ไม่ใส่เหล้าจีนนะคะ แม่เราทำให้

7y trước

ขอบคุณค่ะ

สารอาหารไม่หลากหลายระวังขาดสารอาหารนะตะ หลังคบอดแม่คสีกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ กินน้ำมากๆ เหล้าจีน งดนะคะเพราะเปฌนแอลกอฮอล เสี่ยงตกเลือด และส่งผ่านน้ำนมมีผลต่อสมองและพัฒนาการลูกค่ะ

7y trước

ขอบคุณค่ะ

ถ้าเกรงใจคุณแม่แฟนลองให้แฟนทานด้วยทุกวันเหมือนเราเดี๋ยวเขาเบื่อจะได้บอกแม่ให้เราเองจะดีไหมคะ😄😄

7y trước

ตอนนี้คุยกับแฟนแล้วค่ะว่าถ้ากินแบบนี้ทุกวันไม่ดีแฟนก็เลยเข้าใจให้ทานอย่างอื่นได้บ้างแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan