คิดมาก+ความเครียด

เป็นคนคิดมากค่ะเวลาทะเลาะกับเเฟนเราจะกลายเป็นคนเงียบไปเลยเเล้วร้องไห้กับตัวเองบ่อยมากบางครั้งถึงขั้นทำร้ายตัวเองเลยก็มี พอท้องอาการนี้ด็หนักขึ้น จนแฟนบอกว่าเราเอาเเต่ใจ น่าเบื่อ ซึ่งทำให้เราเครียดหนักกว่าเดิม ฝังใจกับคำพูดของเขาว่าแท้งก็แท้งไปเลย คนอื่นไม่มีงี่เง่าแบบนี้ ความคิดมากกับความเครียดเราคูณ10เลยค่ะ ยิ่งเค้าพูดอะไรที่ไม่สบายใจเรายิ่งน้อยใจเเละเครียดเก็บมาคิดทุกวัน เรากลัวว่าเราจะเป็นโรคซึมเศร้าระหว่างตั้งครรภ์มาก มีวิธีช่วยไม่ให้คิดมากมั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะ ปัจจุบันหมอบอกเป็นโรคซึมเศร้า ให้ยามากินแต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเยอะ เลยหันหน้าคุยกับแฟนว่าไม่ได้นะ เป็นแบบนี้ต่อไปเรากับลูกคงไม่อยู่บนโลกแล้ว ให้หันมาเซฟความรู้สึกกันมากขึ้น ถนอมกันหน่อยเพราะเราไม่ได้ตั้งท้องให้คนอื่น เราตั้งท้องให้เธอ เพื่อนลองคุยกับแฟนด้วยความใจเย็นนะคะ ไม่ราบรื่นเสมอไป แต่ก็ช่วยบรรเทาได้ ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำให้ไปหาหมอค่ะ หมอจะช่วยฟังทุกอย่างจากเราแนะนำเรา จะช่วยให้เราโล่งไปเปาะนึงค่ะ พยายามเข้านะคะคุณแม่

Đọc thêm
Thành viên VIP

นึกถึงแค่ลูกไว้ค่ะแม่ แฟนปล่อยมันไป เราก็เจอประมาณนี้เจ็บสุดคือคำว่าแค่ท้องไม่ได้พิการ ร้องไห้จนทำร้ายตัวเองเหมือนกัน สุดท้ายตัดสินใจแยกกันอยู่ไปเลย เราสบายใจขึ้นเยอะ เอาจริงมีแค่ลูกก็พอแล้วโฟกัสแค่สุขภาพลูกกับตัวเองให้ดี แฟนถ้าเขาคิดได้เขาจะเปลี่ยนเพื่อลูกเอง

2y trước

ขอบคุณค่ะต่อไปนี้คงโฟกัสเเค่ลูกแล้ว

Influencer của TAP

คนท้องฮอร์โมนแปรปรวน อารมณ์สวิงเรื่องปกติ แต่ถ้าเป็นบ่อยๆ ควรปรึกษาหมอนะคะ ถ้าเค้าพูดแล้วเราไม่โอเค ก็อย่าไปคุยไปฟังเค้ามากนัก หาอะไรทำเพลิน หรือหาอะไรที่ชอบนั่งทำไปเรื่อยๆ ผ่อนคลายตัวเองดีกว่าค่ะ อย่าเอาตัวเองไปผูกไว้กับเขา คิดถึงน้องเข้าไว้น้า

Thành viên VIP

อย่าเอาตัวเองเป็นจุดเหวี่ยงโลกค่ะ​ ทำตัวให้ปกติ​ สบายๆ​ บางคนเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกันคนท้องมากมายเราก็ต้องทำใจ​ เเละรักตัวเองมากๆ​ ใช่ว่าเราท้องเเล้วทุกคนต้องโอ๋เรา​ รักตัวเองรักลูก ทำตัวเองให้มีความสุข​ จบค่ะ

Thành viên VIP

หาอะไรทำเพื่อให้ตัวเองผ่อนคลาย ฟังเพลง อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ทำขนม ฯลฯ เลี่ยงเรื่องที่จะทำให้มีปากเสียง ปล่อย ทุกๆเรื่องที่มีผลในการทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี #ส่วนตัวตั้งครรภ์และเป็นโรคซึมเศร้าอยู่ค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณค่ะ

สู้ ๆ นะแม่ ✌🏻ส่วนตัวเคยทน สุดท้ายทนไม่ไหวเลยด่าไปยกนึงพร้อมถามเลิก แต่มันไม่ไปทุกวันนี้เลยยังอยู่ด้วยกัน เราเลิกรักเขาแล้วหันมารักตัวเองโฟกัสแค่ลูกมากขึ้น มันสบายใจแถมมีความสุขมากค่ะ 😊

2y trước

ส่วนเรื่องซึมเศร้าลองปรึกษาหมอประเมิณอาการดูนะคะ

ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่ให้คำเเนะนำจ้อคิดต่างๆ ตอนนี้ได้คุยกับเเฟนแล้วเค้าก็ขอโทษเราที่ไม่เข้าเราเลยเเละทำหน้าที่สามีเเละพ่อผิดพลาดไปตอนนี้ความเครียดลดลงมากๆค่ะขอบคุณทุกคนมากนะคะ💖

แม่ฝากครรภ์คลีนิคหรือรพ.คะ ถ้ารพ.แจ้งหมอได้เลย แกจะส่งหานักจิต เพื่อให้นักจิตประเมินว่าจะต้องส่งต่อหาหมอจิตเวชหรือป่าวค่ะ กอดๆนะคะแม่

Thành viên VIP

พยายามหาอะไรทำที่มันสบายใจน่ะค่ะ ทุกอย่างที่เราแสดงออกมามีผลจากฮอร์โมน มันจะส่งผลกระทบกับลูกด้วยน่ะค่ะ อย่าคิดมากสู้ๆค่ะ

ทำตัวสบายๆ ฟังเพลง หรือหากิจกรรมทำนะคะ ได้ไม่เครียด เรื่องนี้ส่งผลกระทบกับเด็กจริงๆ ค่ะจากประสบการณ์