ตรวจดาว จำเป็นไหม อายุ27

เดือนหน้าคุนหมอแจ้งว่ามีตรวจดาวห์ โน้มน้าวให้ตรวจและให้กลับมาตัดสินใจ ไม่ใช่ตรวจนิปนะคะ ไม่แน่ใจว่ามันคือตรวจแบบไหน

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าคุณแม่ตัดสินใจว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรคุณพ่อกับคุณแม่ก็พร้อมที่จะเลี้ยงดูก็ไม่ต้องตรวจก็ได้ค่ะ แต่ถ้าคุณทั้ง2กลัวว่าถ้าน้องเกิดมาแล้วมีความผิดปกติก็ตรวจแบบคัดกรองได้ค่ะ โดยการเจาะเลือดหากผลออกมาเสี่ยงต่ำก็สบายใจได้ แต่ถ้าเสี่ยงสูงก็เจาะน้ำคล่ำ จะได้ผลชัดเจนและได้ทราบเพศลูกแม่นยำกว่าคุณหมอซาวด์ค่ะ

ฝากกับโรงพยาบาลรัฐมั้ยคะ บ้านนี้โรงบาลรัฐหมอนัดตรวจตอน 15wค่ะ ใช้วิธีเจาะเลือดแม่เท่านั้นเองค่ะ แล้วหมอจะนัดไปฟังผล ถ้าผลออกมาว่าความเสี่ยงต่ำก็คือจบค่ะ แต่ถ้าเสี่ยงสูงหมอจะให้เจาะน้ำคร่ำตรวจ แม่ไม่ต้องกลัวนะคะ ควรตรวจเพราะมันมีผลต่อลูก

3y trước

หนูฝากคลินิคคะแต่เป็นเจาะเลือดธรรมดา

ตรวจไม่เสียหายคะแม่ อายุเท่าไหร่ก็เสี่ยงได้ มากน้อย ตรวจอุ่นใจกว่า การที่เราจะเลี้ยงเด็กดาวน์สักคน มันเหนื่อยมากนะคะ ป้องกันไว้ ดีกว่ามานั่งเสียใจทีหลัง บ้านนี้ 35 ตรวจนิฟฟตี้ เพราะอายุเยอะ มีอะไรจะได้แก้ทัน

จำเป็นมากคะ ตอนแรกเราเฉยๆตรวจก็ตรวจ พอผลเลือดเสี่ยงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำ ลังเลมากสุดท้ายก็เจาะ ผลออกน้องเป็นดาว์นต้องยุติครรภ์ มันสำคัญตรง้ราจะรับมือกับปัญหาไปในทางไหนหลังตรวจ

ตรวจดีกว่าค่ะ บ้านนี้อายุ21 ฝากรพ.รัฐ เจาะเลือดออกมา มีผลความเสี่ยงสูง หมอให้ไปเจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาน้องปกติจ้า แถมรูเพศชัดเจนคะ ตอนนี้น้องได้เดือนกว่าแล้วค่ะ

Post reply image
3y trước

บ้านนี้อายุ35ผลพึ่งออกเมื่อเช้าหมอบอกมีความเสี่ยงสูง นัดเจาะน้ำคล่ำกังวลมากค่ะ ขอผลออกมาปกติ😥

ไม่ว่าอายุเท่าไร ตอนนี้เสี่ยงหมดเลยคะ แนะนำให้ตรวจ หากตรวจ นำ รัฐ เจาะเลือด หากผลเลือดสูง ต้องเจาะน้ำคร่ำ ได้รู้เพศ เลยคะ

3y trước

ทำไม่จะไม่ได้ละคะ ไปได้คะ อายุครรภ์ 14 สัปดาห์ก็ไปได้แล้วคะ ปกติ ฝากคลินิก พออายุครรภ์ครบกำหนด ที่จะตรวจคัดกรองดาว์น คลินิกจะถามนะคะ ว่าจะตรวจที่ไหน ยังไง แต่แล้วแต่ ว่า คุณหมอที่ที่คลินิก ทำงาน รพ ไหน รัฐ หรือ เอกชน

บ้านนี้แม่อายุ 24 ปี ก็ตรวจจ้า ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็มีความเสี่ยงนะแม่ ตรวจก็ดีนะเพื่อความสบายใจของเรา

ตรวจได้ค่ะเดี๋ยวนี้14weekขึ้นไปตรวจได้ค่ะบ้านนี้อายุ31ปีเจาะเลือดตรวจค่ะผลออกมามีความเสี่ยงต่ำค่ะ

ควรตรวจค่ะ เพื่อทราบความเสี่ยง ไม่เจาะเลือด ก็เจาะน้ำคร่ำค่ะ

ตรวจไว้ก็ดีค่ะ แม่บ้านนี้23เอง หมอยังให้ไปตรวจเลยค่ะ