กินนมไม่ได้เลย

เครียดมากคะปกติเป็นคนที่กินนมจืด นมหวาน นมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ นมตราหมีอะไรไม่ได้เลย กินได้แต่นมวัวแดงรสช็อกโกแลต กลัวจะมีผลกระทบกับลูกจังถ้าไม่กินนมสามารถมีอะไรทดแทนนมได้บ้างไหมคะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ช็อคโกแลตช็อกโกแลต ผลิตมาจากโกโก้ ซึ่งมีสารฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ระบบการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจ หลอดเลือด ระบบโลหิตไหลเวียนได้ดีได้ถ้ารับประทานในปริมาณที่ไม่มากเกินไปหรือรับประทานเป็นช็อคโกแลตดำ ( Dark ) แต่ในทางตางกันข้าม ช็อคโกแลตเองมีสารคาเฟอีน เป็นส่วนประกอบ ระบบทางเดินอาหาร ทำให้มีการหลั่งกรดและน้ำย่อยในกระเพาะอาหารเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้หากร่างกายได้รับคาเฟอีนในปริมาณมากและอย่างต่อเนื่อง หรือผู้ที่มีอาการไวต่อฤทธิ์ของคาเฟอีน จะทำให้มีอาการปวดศีรษะ ใจสั่น นอนไม่หลับ กระวนกระวาย อาจมีปัญหาในเรื่องความจำและสติปัญญาถดถอย เนื่องจากสารคาเฟอีนเข้าไปทำลายจิตประสาท และความทรงจำบางส่วนได้ ซึ่งจุดนี้เองที่ต้องเรียนแนะนำคุณแม่ด้วยความห่วงใยในสุขภาพว่า การรับประทานควรที่จะมีในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากเกินไปค่ะ จึงจะเกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุดและไม่ส่งผลกระทบกับน้องในครรภ์ได้ค่ะ

Đọc thêm

ทานไม่ได้ก็ไม่ต้องทานคะ เสริมด้วยแคลเซียมแทน กับทานอาหารครบ 5 หมู่ เพราะตัวเองแพ้นมทุกชนิดคะ ไม่ได้ทานเลย ลูกออกมาแข็งแรงมากคะ จะเครียดทำไมคะส่งผลต่อลูกมากกว่าไม่ได้ทานนมอีก

เราไม่กินนมเหมือนกันหมอที่ฝากครรภ์แนะนำกินผักกินปลาเยอะๆค่ะ สมัยแม่เรายังไม่มีนมกินเลยลูกออกมายังแข็งแรงสมบูรณ์แค่เลือกกินแต่ของที่มีประโยชน์

คุณหมอเคยบอกทายนมวัวมากๆก็ไม่ดีค่ะ เวลาคุณแม่ทานนมมากเกินไป ลูกออกมามีสิทธิ์แพ้นมวัวได้ เรากินอย่างอื่นทดแทนได้เยอะแยะเลยค่ะ

ทานไม่ได้เหมือนกันค่ะ พยายามยังไงก็ไม่ได้ ตอนนี้กินแต่นมเปรี้ยว ซาวด์มาลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ น้ำหนักแม่ก็ขึ้นไม่มาก 6เดือนค่ะ

น้ำนมข้าวโพด น้ำนมข้าวกล้อง น้ำนมอัลมอนด์ ก็ได้ค่ะคุณแม่ นี่กินสารพัดนมเลย มีชอบกับไม่ชอบ แต่ก็ฝืนกินไป

หาอย่างอื่นมาลองทานดูค่ะสลับๆกันไปไม่งั้นน้องอาจจะแพ้นมวัวก็ได้นะค่ะ

แม่ลองทานแบบชง ร้อนๆรึยังค่ะ แบบนี้ทานง่ายนะคะ

กินแคลเซียมแบบเม็ดไปเลยค่ะง่ายดี

ลองทานนมข้าวดูมั้ยค่ะ hi balance

Câu hỏi liên quan