เครียดมากๆค่ะไม่รู้จะปรึกษาหรือระบายกับใคร

เครียด สวัสดีค่ะขอมาระบายนิดนึงนะคะ หนูมีลูก1คนค่ะตอนนี้น้องได้3เดือน หนูเลี้ยงลูกคนเดียวตั้งแต่คลอด ไม่เคยมีคนช่วยเลี้ยง หนูค่อนข้างที่จะหวงลูกมากๆค่ะแทบไม่อยากจะให้ใครจับใครอุ้มเลยแม้กระทั่งปู่ของลูก ลูกหนูเป็นผู้หญิงค่ะ หนูเลยไม่เคยอยากให้ปู่อุ้มหรือเล่นด้วยเพราะเวลาเล่นเขาชอบมาไซร้คอลูกหอมแก้มจูบปากลูกหนูซึ่งการกระทำแบบนี้กินประสาทคนเป็นแม่อย่างหนูมากๆ เท่านั้นยังไม่พอนะคะ อยากเล่นหลานแต่ไม่สะอาดเอาส้ะเลย ชอบดูดบุหรี่ใกล้หลาน ดูดเสร็จชอบมาหอมปากชอบมาอุ้ม หลังเลิกงานน้ำไม่ค่อยจะอาบแต่ตะมาอุ้มหลานซึ่งปู่ทำงานโรงงานค่ะเป็นงานเกี่ยวกับการตักขี้เถ้า ฝากแฟนให้บอกหลายรอบแล้วค่ะ แต่ปู่เขาไม่ฟังเลยเมื่อคืนนี้แฟนเอาลูกไปให้ปู่อุ้มล่ะก่อนที่ตะยื่นให้แฟนถามว่าดูดบุหรี่มารึป่าว เขาว่าท่าหงุดหงิดแล้วด่าแฟนค่ะ นี่งงมากแค่ถามเฉยๆ แต่ก่อนหน้านั้นที่จะอุ้มเขาก็ดูดบุหรี่มาจริงๆค่ะ คือควรทำยังไงดีกับคนแบบนี้คะ?

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รอถึงวันแตกหักค่ะ เคยอดทนอดกลั้นเรื่องคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน พูดดีก็แล้ว บอก ขอความร่วมมือก็แล้วเหมือนเดิมค่ะ วันนึงทนไม่ไหว ปรี๊ดแตกเลย อีกฝ่ายดีขึ้นค่ะ แต่ความสัมพันธ์ก็ไม่ได้สะดวก สบายใจเหมือนเดิม แต่ลูกปลอดภัยกว่าเดิมค่ะ อาการหวงลูกเป็นเรื่องปกติมากๆเราก็เป็น ไม่อยากให้ฝั่งญาติสามีอุ้มเลย อันนี้ไม่ดีเท่าไร มีคนรักหลานถือว่าเป็นผลดีต่อลูกเราค่ะ ช่วงนี้อาจแก้ไขก่อนปู่จะอุ้มให้ห่อตัวน้อยด้วยผ้าอีกผืนก่อน หรือ ให้ปู่ใส่เสื้อคลุมให้นมก่อนอุ้มอย่างน้อยป้องกันไม่ให้สัมผัสเสื้อผ้าปู่โดยตรง เรื่องหอมแก้มอาจจะห้ามไม่ได้ในตอนนี้ แต่เรื่องจุ๊บปากนี้ห้ามได้ก็ดีนะคะ อันตราย เชื้อโรคเชื้อฟันผุ งูสวัสเชื้อต่างๆ จากผู้ใหญ่สู่เด็กถึงชีวิตได้

Đọc thêm
4d trước

ไม่ใช่ไม่ให้ญาติฝั่งปู่อุ้มนะคะ ไม่อยากให้ปู่อุ้มแค่คนเดียวค่ะ เหตุผลเพราะเขาชอบทำตามที่บอกไปเลยค่ะ

แบบนี้ไม่ต้องให้ปู่เขาเอาลูกเราไปอีกหรอกค่ะ บุหรี่ติดปากมาหอมลูกหอมหลานได้ไง ถึงมันจะเป็นการแสดงออกว่ารักหลานก็ตาม แถมเลิกงานก็ต้องล้างมืออาบน้ำให้สะอาดก่อนมาอุ้มหรือมาจับเพราะเด็กเขาจะได้รับเชื้อโรค คนเป็นแม่เหมือนกันเข้าใจดีเลยค่ะ✌🏻 สู้ๆนะแม่🩷

ถ้าเราเลี้ยง ก็เอาออกมาห่างๆปู่ค่ะ ควันบุหรี่ตามเสื้อผ้า มีผลระยะยาว พอลูกโตมาอีกนิดจะเป็นภูมิแพ้ง่าย บ้านนี้ตอนขวบกว่าก็ต้องให้หลานอยู่กับปู่ที่สูบบุหรี่จัดๆ เหนื่อยใจมากค่ะ แต่ต้องฝากหลานไว้ แรกๆก็สูบไกลๆหลาน หลังๆก็ ….. เห้อ ~

Đọc thêm
4d trước

ออกห่างค่ะพอพาเข้าห้องก็บอกว่านอนแต่ในห้องไม่ยอมออกมา

จริงๆบุหรี่ก็ไม่ดีต่อเด็กอยู่แล้ว ถ้าหลีกเลี่ยงได้ถ้ามีโอกาส หรือถ้ามีทางที่ดีกว่า ก็เอาเขาออกมาจากตรงนั้นดีกว่าค่ะ ประสบการณ์คล้ายๆกันแต่ทางนี้คุยแล้วรู้เรื่องเขายอมที่จะ ออกไปดูดบุหรี่ที่อื่นแล้ว ไม่ค่อยเข้าใกล้เท่าไหร่

3d trước

ตามอินเตอร์เน็ต Facebook ก็มีให้เห็นเยอะแยะ ควันบุหรี่ไม่ดีต่อเด็ก และสิ่งตกค้าง เรียกควันมือที่สาม แบบนี้มันก็ไม่ดีต่อเด็กอยู่แล้ว เขาก็ควรที่จะคิด ต้องรอให้หลานเป็นอะไรก่อนนะ ถึงจะคิดได้หรอคะ

ถ้าเครียดมากเหมือนเรา มันมีรพ .รัฐที่เขาดูแลคุณแม่หลังคลอด เขาให้เราระบาย ออกมาจนเรารู้สึกดีมาก เราเลี้ยงคนเดียวเหมือนกัน พบหมอ ดีขึ้น แต่เราอยู่ในภาวะเครียด ไม่ซึมเศร้า นะ เขาว่ามีอะไรนัดปรึกษาได้ รพ.รัฐนะคะ ลองดู

9h trước

เราก็เครียดนะ อยู่ในระดับ เครียดไม่ถึงซึมเศร้า หมอดี มาก ให้เราระบาย แล้วบอกว่าที่นี้คือความลับของเราทั้งหมด สภาวะ เรา แม่ผัว เงิน สามี โลกส่วนตัวสูงเกิน นอนไม่เป็นเวลา กินไม่เป็นเวลา น้ำนมน้อย จน ให้ลูกกินนมผง100% ไหนจะทำกับข้าว งานบ้าน เยอะ

Influencer của TAP

สู้ๆนะคะ เลี้ยงลูกคนเดียวเก่งมากคะ เข้าใจความรู้สึกเลย ส่วนตัวแก้ปัญหาโดยการกลับมาเลี้ยงบ้านตัวเองคะ ตายายช่วยดู ควบคุมง่ายดี

4d trước

ขอบคุณค่ะแม่

พูดตรงๆคะ หรือปฎิเสททางอ้อมคือไม่ให้ยุ้งทำให้เขารู้ว่าเราไม่พอใจ ถ้าลูกเป็นไรไปเราลำบากคะยิ่งดูแลลูกคนเดียวลูกป่วย เหนื่อยแบบ100++

4d trước

จริงค่ะ ตอนนี้พยายามทำให้เขารู้ว่าไม่พอใจอยู่ค่ะ

นิโคตินจากบุหรี่จะติดที่ปากคนสูบนะคะ ไม่ควรมาจูบเด็กเลย แฟนบ้านนี้ก็สูบพอรู้เราท้องเลิกหักดิบไปเลย

4d trước

บอกเท่าไหร่ก็ไม่มีใครฟังค่ะ แม่ท้อมากค่ะ

อย่าให้เด็กใช้ห้องน้ำที่มีคนสูบบุหรี่ในห้องน้ำพอ เราสามีสูบลูก 2.5 ขวบละปกติดี

บอกตรงๆเลยค่ะ ไม่ให้อุ้ม ไม่ให้เล่น เป้นเราด่าค่ะ

16h trước

ประเด็นคือเป็นเด็กผู้หญิงด้วย และเด็กไม่ควรเจอกินบุหรี่ด้วย ถ้าไม่เกรงใจว่าเป็นพ่อผัว น่าตบค่ะ